Sôi nổi hoạt động bên lề WITFOR 2009

Thứ hai, 10/08/2009 16:27

Nằm trong khuôn khổ Diễn đàn Công nghệ Thông tin Thế giới WITFOR 2009, chương trình “PCs for Life - Máy tính cho cuộc sống” đã được triển khai tích cực và đem lại nhiều hiệu quả thiết thực cho các địa phương, góp phần vào mục tiêu chung của WITFOR 2009 - “Công nghệ Thông tin vì sự phát triển bền vững”.

img

Chương trình “Máy tính cho cuộc sống - PCs For Life” là hoạt động bên lề trong khuôn khổ Diễn đàn Công nghệ Thông tin Thế giới (WITFOR) 2009 nhằm gây dựng và vận động một Quỹ máy tính dành cho trẻ em và người dân tại các khu vực khó khăn ít có cơ hội tiếp xúc với máy tính và Internet, đóng góp một phần vào mục tiêu chung vì sự phát triển bền vững.
Với ý nghĩa xã hội sâu sắc đó, chương trình “Máy tính cho cuộc sống” đã được Bộ Thông tin và Truyền thông triển khai trong suốt gần một năm qua tại nhiều địa bàn trên khắp cả nước. Hàng trăm chiếc máy tính đã được chuyển tới tay những em học sinh, thanh thiếu niên từ Cung Thiếu nhi Hà Nội, Thành Đoàn Hà Nội cho đến những trường học mới xây còn chưa có phương tiện giảng dạy tại các tỉnh khó khăn của cả nước như Yên Bái, Sơn La, Tuyên Quang…
Máy tính cũng đã đến tay những đồng bào dân tộc thiểu số tại các tỉnh thành xa xôi như Gia Lai, Kon Tum... Chương trình thực sự đã đem tới cho trẻ em và người dân tại các vùng sâu, vùng xa cơ hội tiếp cận và sử dụng công nghệ máy tính, Internet, góp phần xóa đói giảm nghèo và thúc đẩy sự phát triển của kinh tế, xã hội. Bên cạnh đó, hoạt động “Máy tính cho cuộc sống” còn là cơ hội để các doanh nghiệp, đoàn thể thực hiện trách nhiệm, sứ mệnh với cuộc sống vừa nâng cao vị trí, vai trò và đóng góp của ICT đối với đời sống xã hội, vừa góp phần thực thiện các Mục tiêu Thiên niên kỷ tại Việt Nam.
Trước thềm Lễ khai mạc Diễn đàn sẽ được diễn ra vào ngày 26/8/2009, Bộ Thông tin và Truyền thông đại diện là Vụ Hợp tác quốc tế, phối hợp với Báo Bưu điện Việt Nam và Đài truyền hình kỹ thuật số VTC, đã tổ chức chuyến trao tặng “Máy tính cho cuộc sống” vào ngày 8/8/2009. Và tỉnh Cao Bằng là điểm đến cho chuyến đi ý nghĩa này.
Sau gần một năm gắn bó trên khắp mọi miền của Tổ quốc, có thể coi chuyến trao tặng máy tính lần này như một “lời chia tay không chính thức” mà “PCs for Life” dành cho WITFOR 2009.
Trong chuyến đi lần này, tổng số 40 máy tính trị giá gần 200 triệu đồng, được tài trợ bởi Công ty Cổ phần Cơ điện Việt Nam, Công ty TNHH sản xuất thương mại Hoàng Thành và Tập đoàn Công nghệ CMC, đã được trao tặng cho các đơn vị của tỉnh Cao Bằng, gồm có Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông Cao Bằng, Trung tâm bảo trợ xã hội Cao Bằng, Trung tâm dạy nghề người khuyết tật Học Hiến - thị xã Cao Bằng, Huyện Thông Nông (gồm 5 xã Vị Quang, Lương Thông, Đa Thông, Yên Sơn và Bình Lãng), Huyện Hà Quảng (gồm 5 xã Cải Viên, Vân An, Nội Thôn, Tổng Cọt, Kéo Yên) và Huyện Hoà An (xã Chương Lương).
Lễ trao tặng đã được tổ chức long trọng tại Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cao Bằng trước sự chứng kiến của đại diện UBND tỉnh Cao Bằng,Sở Thông tin và Truyền thông Cao Bằng và các Sở ban ngành có liên quan.
Ngoài ý nghĩa như một lời chia tay, chuyến đi “PCs for Life” tại Cao Bằng còn có thể coi như một sự tri ân sâu sắc mà những người tổ chức chương trình muốn gửi tới Diễn đàn WITFOR 2009 - mảnh đất đã ươm mầm cho ý tưởng về một “PCs for Life” đầy tính nhân văn, đồng thời chắp cánh cho ý tưởng ấy trở thành một phong trào rộng khắp và có nhiều tiếng vang trên khắp mọi miền của Tổ quốc.
 

Theo VnMedia
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top