Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp thăm và làm việc tại tỉnh Bắc Giang

Thứ năm, 06/08/2009 17:36

Ngày 06/08/2009, Đoàn công tác Bộ Thông tin và Truyền thông do Bộ trưởng Lê Doãn Hợp dẫn đầu đã làm việc với Lãnh đạo Tỉnh ủy Bắc Giang.

img

Tiếp đoàn có các ông: Đào Xuân Cần - Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Đăng Khoa - Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các Sở, Ban, Ngành thuộc tỉnh.

Được tái lập tỉnh năm 1997, sau hơn 10 năm tỉnh Bắc Giang đã đạt nhiều thành quả trên mọi mặt kinh tế, xã hội, chính trị, an ninh, quốc phòng… Nhờ đó mà tỉnh duy trì tốc độ tăng trưởng cao ở nhiều lĩnh vực như công nghiệp, nông nghiệp, cơ cấu kinh tế đang chuyển dần từ nông nghiệp sang công nghiệp và thương mại.

Cùng với những thành quả chung của tỉnh mà ngành thông tin và truyền thông trong thời gian vừa qua cũng đạt được những kết quả rất đáng mừng, các chỉ tiêu về bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin, báo chí, xuất bản đều phát triển khá tốt về cả chất lượng và số lượng. Không chỉ doanh nghiệp mà nhiều cơ quan quản lý nhà nước của tỉnh đã ứng dụng hiệu qủa CNTT trong quản lý nhà nước.

Làm việc với Lãnh đạo UBND tỉnh, Bộ trưởng Lê Doãn Hợp đã chia sẻ những khó khăn của Bắc Giang về tình hình phát triển ngành thông tin và truyền thông nói riêng và kinh tế - xã hội nói chung. Bộ trưởng nhận định, 6 tháng đầu năm 2009, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng lĩnh vực Thông tin và Truyền thông của Bắc Giang đạt được những kết quả đáng khích lệ: Bưu chính, Viễn thông tiếp tục phát triển nhanh, mạnh cả về doanh thu và thuê bao sử dụng, đầu tư hạ tầng viễn thông được tăng cường. Tình hình ứng dụng CNTT có chuyển biến tích cực, trong đó Bộ trưởng đặc biệt hoan nghênh Bắc Giang sớm thực hiện việc gửi nhận văn bản điện tử đến tất cả các xã, phường, thị trấn. Công tác xây dựng “1 cửa điện tử” đã đem lại nhiều hiệu quả đáng mừng. Bắc Giang đã xây dựng trang thông tin điện tử (http://www.bacgiang.gov.vn/) và tăng cường các ứng dụng CNTT trong công việc; công tác đào tạo nguồn nhân lực CNTT được chú trọng và công tác thanh tra, quản lý nhà nước về báo chí, xuất bản dần đi vào nề nếp.

Bộ trưởng mong muốn tỉnh xem xét lại công tác qui hoạch với tầm nhìn xa hơn, trong đó tập trung qui hoạch hạ tầng, giao thông, điện, thủy lợi, thông tin, mở rộng không gian thành phố không dây; Qui hoạch khu công nghiệp theo hướng hiện đại, hướng đến ngành công nghiệp sạch, bảo vệ môi trường… Bên cạnh đó, luôn tìm kiếm cơ chế, dồn sức tháo gỡ những nút thắt trong vận động, điều hành, tăng cường công tác đào tạo cán bộ, xây dựng thể chế, phát triển hạ tầng…

imgTại buổi làm việc, Bộ trưởng Lê Doãn Hợp cũng thông báo với Lãnh đạo tỉnh địa phương về một số nhiệm vụ trọng tâm của Bộ như: xây dựng Đề án tăng tốc đưa Việt Nam sớm thành quốc gia mạnh về Viễn thông, Công nghiệp công nghệ thông tin, triển khai các qui hoạch như báo in, qui hoạch hệ thống truyền dẫn phát sóng phát thanh truyền hình, đồng thời tăng cường quản lý nhà nước, tăng cường chỉ đạo bưu chính sớm làm ăn có lãi, tăng cường hợp tác quốc tế.

Sáng cùng ngày đoàn công tác của Bộ đã đi thăm và làm việc với Sở TT&TT Bắc Giang và Bưu điện tỉnh Bắc Giang.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top