(Mic.gov.vn) -
Ngày 14/3/2007, Bộ Bưu chính Viễn thông phối hợp với Đại sứ quán Nhật Bản, Bộ Nội chính và truyền thông Nhật Bản tổ chức hội thảo chuyên đề về “Mạng thế hệ mới trên nền công nghệ IP”. Thứ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông Lê Nam Thắng đã đến tham dự và phát biểu tại hội thảo. Hội thảo thu hút đông đảo các đại biểu đại diện cho các doanh nghiệp Viễn thông, Công nghệ thông tin trong nước và các doanh nghiệp đến từ Nhật Bản.
Ngày 14/3/2007, Bộ Bưu chính Viễn thông phối hợp với Đại sứ quán Nhật Bản, Bộ Nội chính và truyền thông Nhật Bản tổ chức hội thảo chuyên đề về “Mạng thế hệ mới trên nền công nghệ IP”. Thứ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông Lê Nam Thắng đã đến tham dự và phát biểu tại hội thảo. Hội thảo thu hút đông đảo các đại biểu đại diện cho các doanh nghiệp Viễn thông, Công nghệ thông tin trong nước và các doanh nghiệp đến từ Nhật Bản.
Phát biểu tại Hội thảo, Thứ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông Lê Nam Thắng đánh giá cao sự hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông đặc biệt sự hợp tác cùng phát triển giữa các doanh nghiệp của hai nước. Với việc triển khai mạng thế hệ mới có khả năng đem lại cho các doanh nghiệp nhiều ưu thế trong cạnh tranh, tăng chất lượng dịch vụ và phục vụ. Hội thảo lần này chính là cơ hội để các bên gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm triển trai, khai thác dịch vụ mạng thế hệ mới trên nền IP.
Hội thảo diễn ra sôi nổi với các bài tham luận của các doanh nghiệp VNPT, NTT, KDDI, WILLCOM, NEC, HITACHI, FUJITSU, MITSUBISHI ELECTRIC.. tập trung vào giới thiệu các giải pháp, chiến lược cho việc phát triển mạng thế hệ mới trên nền IP, các công nghệ truyền thông băng rộng, các dịch vụ mới trên nền mạng thế hệ mới.
Mạng thế hệ mới (Next Generation Network – NGN) là bước tiếp theo trong lĩnh vực truyền thông thế giới được hội tụ từ 3 mạng: mạng điện thoại PSTN, mạng không dây, mạng số liệu (internet) tạo thành một kết cấu thống nhất, linh hoạt, thông minh, hiệu quả cho phép truy xuất toàn cầu, tích hợp nhiều công nghệ mới, ứng dụng mới mở đường cho nhiều cơ hội kinh doanh phát triển. Đây cũng chính là chìa khóa để các doanh nghiệp truyền thông phát triển, khai thác thị trường, đem lại nhiều lợi ích cho chính doanh nghiệp, cho khách hàng và người sử dụng dịch vụ.