Sở TT&TT Quảng Ninh và Microsoft Việt Nam ký kết biên bản ghi nhớ

Thứ ba, 27/10/2015 15:00

Sáng 27/10, Sở TT&TT tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức lễ ký kết hợp tác chiến lược với Microsoft Việt Nam trong phát triển và ứng dụng CNTT. Dự lễ ký kết có đồng chí Trần Xuân Cương, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh.

img

 Sở TT&TT Quảng Ninh và Microsoft Việt Nam ký kết biên bản ghi nhớ

Theo bản ghi nhớ, việc hợp tác giữa Sở TT&TT tỉnh Quảng Ninh và Microsoft Việt Nam sẽ tập trung phát triển cơ sở hạ tầng và ứng dụng CNTT; xây dựng Chính quyền điện tử tỉnh Quảng Ninh; phát triển ngành công nghiệp CNTT và điện tử trên địa bàn tỉnh; triển khai các giải pháp ứng dụng CNTT cho lĩnh vực giáo dục, y tế, giao thông, nông nghiệp, du lịch, thương mại điện tử và các lĩnh vực khác; tăng cường đảm bảo an toàn thông tin mạng; đào tạo và phát triển nguồn nhân lực CNTT.
 
Việc ký kết hợp tác nhằm đẩy mạnh hợp tác quốc tế về CNTT gắn với các lĩnh vực sản xuất, dịch vụ, giáo dục và đào tạo, nghiên cứu và chuyển giao, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Đồng thời, thu hút đầu tư của các tập đoàn lớn về CNTT, viễn thông.
 
Phát biểu tại buổi ký kết, đồng chí Trần Xuân Cương, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh nhấn mạnh:Tỉnh Quảng Ninh ghi nhận thiện chí của Tập đoàn Microsoft khi quan tâm tới môi trường đầu tư, phát triển của Quảng Ninh.
 
Đồng chí cũng đánh giá cao Sở TT&TT đã chủ động tham mưu cho UBND tỉnh trong phát triển CNTT nói chung và kết nối, thu hút những tập đoàn lớn trên thế giới về đầu tư tại Quảng Ninh. Đây là cơ hội để tỉnh Quảng Ninh và tập đoàn Microsoft cùng thảo luận, chia sẻ nhận thức, xu thế, tầm nhìn và các định hướng, giải pháp nhằm phát triển CNTT phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của tỉnh cũng như của cả nước.
 
Đồng chí Mai Vũ Tuấn, Giám đốc Sở TT&TTkhẳng định: Để đẩy mạnh ứng dụng, phát triển CNTT đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế, thời gian tới, Quảng Ninh sẽ tập trung triển khai thành công giai đoạn I chính quyền điện tử; phát triển đồng bộ hạ tầng CNTT trên địa bàn tỉnh như triển khai ứng dụng CNTT trong ngành giáo dục, đưa CNTT vào ngành y tế, tiến hành xây dựng hệ thống giao thông thông minh, đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào số hóa số liệu đất đai, du lịch, sản xuất; phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho phát triển, ứng dụng CNTT; tăng cường đầu tư hạ tầng kỹ thuật, nâng cao năng lực đảm bảo an toàn, an ninh thông tin, ứng phó sự cố an ninh mạng cho các cơ quan trên địa bàn tỉnh; đẩy mạnh nâng cao kiến thức CNTT cho người dân… Đồng chí cam kết sẵn sàng hợp tác với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tập đoàn CNTT trong và ngoài nước, trong đó có Tập đoàn Microsoft. Đồng thời, tạo điều kiện tối đa để các doanh nghiệp cùng đồng hành với tỉnh Quảng Ninh trong sự nghiệp phát triển CNTT.
 
Ông Vivek Puthucode, Phó Chủ tịch Tập đoàn Microsoft Châu Á cam kết sẽ dành hỗ trợ tốt nhất cho tỉnh Quảng Ninh trong việc đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực CNTT; đảm bảo an toàn an ninh mạng; tạo môi trường thuận lợi cho các nhà đầu tư tới đầu tư tại tỉnh, góp phần đưa tỉnh Quảng Ninh trở thành điểm đến lý tưởng đối với các nhà đầu tư và du khách./.
 
 
Thu Chung
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top