Phú Thọ: Tưng bừng “Ngày hội Internet”

Thứ tư, 07/10/2015 08:26

Ngày 6/10/2015, tại Thư viện tỉnh Phú Thọ, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch phối hợp với Ban quản lý Dự án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập Internet công cộng tại Việt Nam” (Dự án BMGF) đã tổ chức sự kiện truyền thông “Ngày hội Internet”.

img

Các đại biểu cắt băng khai mạc

Tới dự ngày hội có ông Hà Kế San, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phan Hữu Phong – Giám đốc Ban quản lý Dự án BMGF tại Việt Nam; Phan Quang Thao – Giám đốc Sở TT&TT, Trưởng ban quản lý Dự án BMGF tỉnh Phú Thọ; Nguyễn Ngọc Ân, Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch cùng đông đảo nhân dân, các đoàn viên thanh niên, thầy, cô giáo và các em học sinh Trường THPT Trần Phú (TP.Việt Trì).

Dự án BMGF do Quỹ Bill & Melinda Gates tài trợ nhằm nâng cao năng lực phục vụ và cách thức cung cấp thông tin thông qua máy tính và internet cho các thư viện công cộng và điểm bưu điện văn hóa xã. Dự án BMGF do Bộ TT&TT chủ trì, phối hợp với Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch triển khai thực hiện.

Phú Thọ là 1 trong số 40 tỉnh trên cả nước được lựa chọn để triển khai Dự án với tổng số 460 máy tính có kết nối mạng, 73 máy in và các thiết bị ngoại vi được trang bị tại 1 thư viện tỉnh, 12 thư viện huyện, 45 điểm bưu điện văn hóa xã và 15 thư viện xã. Qua 1 năm đưa vào hoạt động, các điểm truy nhập máy tính thuộc Dự án BMGF đã đạt được những kết quả tích cực. Bà con nhân dân, đặc biệt là những người sống ở vùng khó khăn có cơ hội được tiếp cận công nghệ thông tin, tra cứu các thông tin hữu ích qua mạng internet phục vụ cho công tác, lao động, học tập, góp phần phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống. “Ngày hội Internet” là sự kiện nằm trong hoạt động của Dự án BMGF được tổ chức nhằm phát huy hiệu quả hoạt động của các điểm truy cập internet công cộng, nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy cập internet công cộng cho người dân. Phú Thọ đã tổ chức thành công sự kiện “Ngày hội Internet” tại 72/73 điểm truy nhập internet công cộng thuộc Dự án BMGF và Thư viện tỉnh là điểm cuối cùng tổ chức sự kiện này.
 
img

Phát biểu tại “Ngày hội Internet”, ông Hà Kế San, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những đóng góp của Dự án BMGF mà cụ thể là những điểm truy nhập internet công cộng trong việc đáp ứng nhu cầu thông tin cho người dân và góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Để phát huy tốt vai trò của các điểm truy nhập internet trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Kế San đề nghị ngành TT&TT, ngành Văn hóa – Thể thao và Du lịch, đặc biệt là hệ thống các thư viện, điểm bưu điện văn hóa xã được thụ hưởng Dự án BMGF cần tăng cường công tác truyền thông, vận động để người dân thấy rõ lợi ích của Dự án; mở rộng các lớp đào tạo, hướng dẫn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ phụ trách các điểm truy nhập internet; bên cạnh đó, cần thực hiện quản lý tốt các thiết bị máy tính để khai thác tối đa những lợi ích mà Dự án BMGF mang lại…

Ngay sau nghi thức cắt băng khai mạc “Ngày hội Internet”, các đại biểu đã tới tham quan phòng truy nhập internet tại Thư viện tỉnh. Thư viện tỉnh là đơn vị được trang bị 40 máy tính và 1 máy in phục vụ người dân đến truy nhập internet miễn phí.

“Ngày hội Internet” đã diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động bổ ích như trò đố vui với những câu hỏi về máy tính, internet, tìm kiếm các chức năng của máy tính và internet… đã thu hút đông đảo các đoàn viên thanh niên, các em học sinh và thầy cô giáo tham gia, tạo nên một không khí ngày hội tưng bừng và ý nghĩa.
 
Huyền Trang - Sở TT&TT Phú Thọ
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top