Nghệ An: Khai giảng khóa học Bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý hoạt động in

Thứ năm, 01/10/2015 08:27

Sáng nay 29/9/2015, Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ TT&TT), Viện Kỹ thuật hóa học và Sở TT&TT Nghệ An phối hợp tổ chức khai giảng khóa học Bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý hoạt động in dành cho người đứng đầu cơ sở in tại khu vực Bắc Trung Bộ năm 2015.

img

Toàn cảnh lớp học

Tham dự lễ khai giảng có ông Chu Văn Hòa – Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành; PGS.TS Hoàng Thị Kiều Nguyên – Trưởng Bộ môn Công nghiệp In, Viện Kỹ thuật hóa học; Nguyễn Bá Hảo – Phó Giám đốc Sở TT&TT và các học viên.

Khóa học Bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý hoạt động in dành cho người đứng đầu cơ sở in được tổ chức trong 5 ngày (từ 29/9 đến 3/10/2015). Khóa học thu hút hơn 40 học viên là lãnh đạo các cơ sở in tại 4 tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình.

Tại khóa học, các học viên sẽ được tiếp cận, trang bị những kiến thức pháp luật về hoạt động in; Quản lý và kiểm soát chất lượng sản phẩm in; Quản lý và hoạch định các nguồn lực sản xuất in; Cập nhật công nghệ in tiên tiến trong nước và thế giới. Kết thúc khóa học, các học viên sẽ được cấp chứng chỉ hoàn thành khóa học Bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý hoạt động in.
 
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Chu Văn Hòa – Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành đánh giá trong thời gian qua, hoạt động của các cơ sở in đã đạt được nhiều kết quả. Tuy nhiên, hoạt động in hiện nay vẫn còn tồn tại một số hạn chế như: Công nghệ in vẫn còn lạc hậu, không đồng bộ, cơ sở vật chất, trang thiết bị chưa được đầu tư hợp lý; Doanh nghiệp không nắm rõ quy định của pháp luật gây khó khăn cho công tác quản lý nhà nước về hoạt động in của địa phương. Đồng thời, qua khóa học này, ngoài việc được tiếp cận những kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ, các học viên là người đứng đầu các cơ sở in còn nắm bắt được các quy định mới của pháp luật về lĩnh vực xuất bản, in và phát hành; Qua đó góp phần thực hiện tốt các công việc, nhiệm vụ cụ thể trong lĩnh vực in đúng với quy định của pháp luật.
 
Cũng  tại lễ khai giảng, ông Nguyễn Bá Hảo – Phó Giám đốc Sở TT&TT Nghệ An cảm ơn sự quan tâm của Cục Xuất bản, In và Phát hành và Viện Kỹ thuật hóa học đã tạo điều kiện mở khóa học bồi dưỡng nghiệp vụ cho các cơ sở in của các tỉnh vùng Bắc Trung bộ. Việc các cơ sở in trên địa bàn thực hiện tốt các quy định của pháp luật về hoạt động in sẽ góp phần giúp các Sở TT&TT thực hiện tốt công tác quản lý các cơ sở in trên địa bàn.
 
Kim Oanh - Sở TT&TT Nghệ An
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top