Sở TT&TT Ninh Bình kỷ niệm 10 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Thứ hai, 29/06/2015 10:24

Sáng 29/6/2015, tại TP.Ninh Bình (tỉnh Ninh Bình), Sở TT&TT Ninh Bình đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Thị Thanh, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Ninh Bình; Nguyễn Thành Hưng, Thứ trưởng Bộ TT&TT; các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo các Sở, Ban, ngành của tỉnh cùng đông đảo cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc Sở.

img

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, bà Nguyễn Thị Thanh, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho Sở TT&TT Ninh Bình.

Cách đây 10 năm, trước sự phát triển đột phá của lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực này cũng được đặt ra những yêu cầu cấp thiết để phù hợp với sự phát triển. Do vậy, Sở Bưu chính - Viễn thông Ninh Bình được thành lập và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 01/07/2005 theo Quyết định số 25/2005/QĐ-UBND của UBND tỉnh. Với chức năng là cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh làm nhiệm vụ quản lý nhà nước về bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin nhằm đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp, phòng chống thiên tai, phát triển kinh tế, đảm bảo an ninh quốc phòng. Năm 2008, Sở TT&TT Ninh Bình được thành lập trên cơ sở sáp nhập bộ phận báo chí, xuất bản từ Sở Văn hóa - Thông tin về Sở Bưu chính - Viễn thông. Từ đó, Sở TT&TT thực hiện chức năng, nhiệm vụ quản lý nhà nước trên các lĩnh vực: báo chí, xuất bản, bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin, điện tử, Internet, truyền dẫn phát sóng, tần số vô tuyến điện và cơ sở hạ tầng thông tin. Năm 2011, Sở được bổ sung thêm nhiệm vụ quản lý thông tin đối ngoại, thông tin cơ sở và an toàn an ninh thông tin. 
 
Với chức năng, nhiệm vụ trên, Sở TT&TT Ninh Bình được xác định là Sở quản lý đa ngành, đa lĩnh vực; trong đó, công tác quản lý nhà nước về báo chí - xuất bản được quan tâm, góp phần đưa hoạt động của các cơ quan báo chí trong tỉnh đi vào nề nếp, đảm bảo đúng định hướng chính trị, đúng tôn chỉ mục đích và chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật. Sở đã làm tốt công tác chỉ đạo, định hướng thông tin tuyên truyền; bám sát các sự kiện trong nước, trong tỉnh; tổ chức thực hiện và chỉ đạo thông tin kịp thời các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; kịp thời đấu tranh phản bác những luận điệu sai trái của các thế lực thù địch, góp phần định hướng dư luận và tạo sự đồng thuận trong xã hội. Sở đã chủ động tham mưu UBND tỉnh ban hành Đề án quy hoạch sắp xếp lại mạng lưới báo chí in tỉnh Ninh Bình đến năm 2020; Đề án quy hoạch phát triển Đài Phát thanh và Truyền hình Ninh Bình đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030; Tham mưu UBND tỉnh ban hành Quy chế hoạt động thông tin đối ngoại và Quy chế phát ngôn cung cấp thông tin cho báo chí, từng bước đưa hoạt động thông tin đối ngoại vào nề nếp. 
 
Khi mới thành lập, đơn vị chỉ có 9 cán bộ, công chức nên gặp rất nhiều khó khăn. Song, được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Bộ TT&TT; sự cố gắng, nỗ lực, quyết tâm, vừa học hỏi, vừa rút kinh nghiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, Sở TT&TT Ninh Bình đã hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ chính trị được giao; từng bước khẳng định vai trò, vị trí của mình trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; đảm bảo thông tin liên lạc, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp và nhu cầu giao lưu tình cảm của nhân dân. 
 
Nhận thức sâu sắc về vai trò, trách nhiệm của ngành đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, trong 10 năm qua, bên cạnh việc củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy đảm bảo đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, Sở đã tập trung đổi mới công tác chỉ đạo, điều hành, xác định các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm gắn với nhiệm vụ chính trị của Sở. Tích cực làm tốt công tác phát triển hạ tầng CNTT và ứng dụng CNTT trên địa bàn tỉnh, phát triển hệ thống cơ sở dữ liệu, triển khai dịch vụ công trực tuyến làm tiền đề quan trọng trong xây dựng chính quyền điện tử tỉnh Ninh Bình. Đồng thời, Sở đã làm tốt công tác quản lý nhà nước đối với các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông, tạo môi trường cạnh tranh bình đẳng giữa các doanh nghiệp; tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông trên địa bàn tỉnh phát triển sản xuất kinh doanh, cung cấp dịch vụ với chất lượng cao cho người dân. 
 
Bên cạnh đó, Sở đã tích cực tham mưu với Tỉnh ủy, UBND tỉnh ban hành 05 đề án, quy hoạch; 12 văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến lĩnh vực thông tin và truyền thông; tổ chức xây dựng 05 đề tài, sáng kiến khoa học và triển khai có hiệu quả các chương trình, dự án góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng trên địa bàn tỉnh.
 
Những nỗ lực và thành tích đạt được sau 10 năm hoạt động, Sở TT&TT Ninh Bình đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba; 4 cá nhân được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba; 5 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; nhiều tập thể, cá nhân được Bộ trưởng Bộ TT&TT và Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen.
 
img
 
Thay mặt Lãnh đạo Bộ TT&TT, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng trao tặng Bức trướng cho Sở TT&TT Ninh Bình
 
Phát biểu tại buổi Lễ, thay mặt Lãnh đạo Bộ TT&TT, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Sở TT&TT Ninh Bình, cũng như những đóng góp của ngành TT&TT đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Ninh Bình. Trong 10 năm qua,  tập thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Sở TT&TT Ninh Bình đã đoàn kết thống nhất, nỗ lực, sáng tạo vượt qua khó khăn, thách thức, cùng với người lao động trong toàn ngành hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Bộ TT&TT và UBND tỉnh giao phó.
 
Đứng trước yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng yêu cầu Sở TT&TT Ninh Bình cần tập trung làm tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau: Bám sát các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, chương trình, kế hoạch công tác của Bộ TT&TT, định hướng và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của Ninh Bình để làm tốt công tác tham mưu với Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh về cơ chế chính sách phát triển ngành; Quản lý và khai thác tốt hạ tầng bưu chính, viễn thông hiện có, đẩy mạnh hoạt động ứng dụng CNTT trong các cơ quan Đảng, cơ quan hành chính nhà nước…; Đẩy mạnh các hoạt động quản lý ở những lĩnh vực còn nhiều bức xúc như: Thông tin điện tử, game online, thuê bao di động trả trước; đảm bảo các hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp ngành TT&TT phát triển nhanh trong trật tự pháp lý; chú trọng tăng trưởng đi đôi với chất lượng dịch vụ và quan tâm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; Tăng cường hoạt động quản lý về báo chí, xuất bản - in – phát hành và các trang thông tin điện tử theo quy định của pháp luật, đảm bảo hoạt động đúng định hướng của Đảng; Thường xuyên phối hợp với các Sở, ngành tại phương trong tỉnh; phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ để nâng cao năng lực, hiệu quả quản lý nhà nước trên các lĩnh vực…
 
img
 
Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp thông tin và truyền thông
cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh Ninh Bình
 
Cũng tại buổi Lễ, bà Nguyễn Thị Thanh, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những thành tích mà tập thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Sở TT&TT đã đạt được trong 10 năm qua. Tuy nhiên, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng chỉ rõ những mặt tồn tại, hạn chế trong công tác quản lý Nhà nước về thông tin và truyền thông trên địa bàn tỉnh. Trong đó, nổi cộm là công tác quản lý các điểm cung cấp dịch vụ Internet công cộng, trò chơi trực tuyến; thuê bao di động trả trước; công tác đảm bảo an toàn, an ninh thông tin chưa theo kịp sự phát triển của CNTT; việc quản lý các trang thông tin điện tử và mạng xã hội trên địa bàn tỉnh vẫn còn nhiều thách thức.
 
Đứng trước yêu cầu mới, bà Nguyễn Thị Thanh yêu cầu ngành  TT&TT Ninh Bình cần thực hiện tốt một số nhiệm vụ chủ yếu sau: Bám sát các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, của Bộ TT&TT và của tỉnh; chủ động tham mưu, đề xuất với Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh ban hành hệ thống văn bản quản lý ngành, tạo cơ sở pháp lý và điều kiện thuận lợi cho hoạt động TT&TT trên địa bàn tỉnh. Chuẩn bị các điều kiện để thực hiện tốt Đề án Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025 theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại. Đẩy mạnh phát triển hạ tầng CNTT; tăng cường ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan Nhà nước, thực hiện lộ trình xây dựng Chính phủ điện tử nhằm minh bạch hóa thông tin, cải cách hành chính. Tham mưu, đề xuất các cơ chế, chính sách nhằm tạo điều kiện thuận lợi và tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông, CNTT, báo chí, xuất bản phát triển ổn định. Đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền cơ quan trong sạch, vững mạnh./.
Ngô Xuân Lộc
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top