Lâm Đồng: Gặp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Thứ hai, 22/06/2015 07:45

Nhân kỷ niệm 90 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2015), ngày 18/6/2015, tại Hội trường Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông Lâm Đồng phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh đã tổ chức buổi gặp mặt các thế hệ nhà báo địa phương. Tham dự buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Xuân Tiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trần Ngọc Liêm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các Sở, Ban ngành, Thành ủy, Huyện ủy, UBND các huyện, thành phố trong tỉnh, lãnh đạo các doanh nghiệp, các đơn vị trong ngành TTTT cùng đông đảo các thế hệ những người làm báo tỉnh nhà.

img

 Đồng chí Nguyễn Xuân Tiến và các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh tặng hoa chúc mừng Sở TT&TT

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo, các thế hệ làm báo của tỉnh đã cùng nhau ôn lại truyền thống lịch sử 90 năm của nền báo chí cách mạng Việt Nam. Trong 90 năm qua, báo chí cách mạng dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ đã luôn xung kích, đi đầu, đồng hành cùng sự phát triển của đất nước, đóng góp to lớn vào thắng lợi của sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Đối với đội ngũ làm báo tỉnh nhà trong quá trình phát triển đã lớn mạnh không ngừng, bám sát tôn chỉ, mục đích và thể hiện được vai trò của mình trong công tác tuyên truyền phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của nhà nước, phản ánh đầy đủ mọi mặt đời sống chính trị, kinh tế-xã hội của tỉnh, phát hiện, biểu dương các điển hình tiên tiến, các mô hình hay, cách làm hiệu quả. Báo chí địa phương hiện nay đã phát triển mạnh mẽ với đầy đủ các loại hình báo chí: báo in, báo hình, báo nói và báo điện tử; nội dung lẫn hình thức, chất lượng các chương trình, chuyên mục ngày càng được đầu tư đổi mới, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ thông tin ngày càng cao của người dân. Đội ngũ cán bộ, phóng viên các cơ quan báo chí địa phương ngày càng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng, có bản lĩnh chính trị vững vàng, trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao.
 
Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Xuân Tiến, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chúc mừng, ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà báo chí tỉnh nhà đã đạt được trong thời gian qua. Báo Lâm Đồng, Đài Phát thanh Truyền hình Lâm Đồng đã thông tin đầy đủ, kịp thời những thành tựu trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước và địa phương; thông tin kịp thời các sự kiện chính trị, kinh tế-xã hội, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, đảm bảo an ninh quốc phòng. Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới, báo chí địa phương tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, khắc phục khó khăn, thông tin đầy đủ, kịp thời chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến đông đảo nhân dân. Phát hiện, biểu dương các điển hình, gương người tốt việc tốt trên các lĩnh vực, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh …
 
Cũng tại buổi gặp mặt, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Xuân Tiến đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho ông Nguyễn Đình Đỉnh, nguyên Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông vì có nhiều sáng kiến giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin vào cuộc sống; Hội Nhà báo Việt Nam tặng Kỷ niệm chương cho 4 cá nhân và tặng Bằng khen cho 4 cá nhân; Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 7 cá nhân.
 
Cũng nằm trong các hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2015), Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Hội Nhà báo tổ chức Liên hoan văn nghệ chào mừng với sự tham dự của 8 đoàn gồm các cơ quan báo chí, các doanh nghiệp trong ngành thông tin và truyền thông. Hội thảo báo chí “90 năm báo chí cách mạng Việt Nam: truyền thống, bản lĩnh và trách nhiệm”. Ngoài ra, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức đi thăm và chúc mừng các cơ quan báo chí địa phương, báo chí trung ương và các tỉnh bạn đóng chân trên địa bàn. 
 
Duy Hữu
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top