TP HCM vận hành hệ thống kết nối liên thông tổng đài khẩn cấp 113, 114, 115

Thứ sáu, 22/05/2015 13:09

TP HCM là địa phương đầu tiên trên cả nước triển khai hệ thống liên thông tổng đài 113,114,115.

img

Ông Lê Mạnh Hà, Phó chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, nguyên Phó chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại biểu lễ.

Chiều ngày 21/5, Sở thông tin và Truyền thông TP HCM phối hợp với Văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (114), Công an TP (cảnh sát phản ứng nhanh 113), Sở Y tế (Trung tâm cấp cứu 115) và VNPT đã công bố vận hành hệ thống kết nối liên thông tổng đài khẩn cấp 113, 114, 115. Tham dự buổi lễ có Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, nguyên Phó Chủ tịch UBND TP Lê Mạnh Hà.
 
Ông Lê Quốc Cường, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết khi gặp sự cố ở bất kỳ lĩnh vực nào về an ninh trật tự, hỏa hoạn hay cấp cứu y tế, người dân đều có thể báo tin tới bất kỳ đầu số nào trong 3 đầu số: 113, 114, 115 mà không cần lo ngại về việc bấm lộn các đầu số này. Sau khi tiếp nhận thông tin, người trực tổng đài sẽ chuyển thông tin tiếp nhận đến cơ quan có chức năng nhằm nhanh chóng tiếp cận thông tin và tổ chức, phối hợp ổn định trật tự, cứu nạn, cứu hộ giảm thiệt hại về người và tài sản.
 
Cụ thể, khi cần báo sự cố về an ninh trật tự, nhưng người dân báo nhầm vào số 114 thì cảnh sát cứu hỏa phải xử lý kết nối để đưa cảnh sát cơ động đến kịp thời mà người báo không cần phải bấm gọi lại số 113 hoặc gặp trường hợp phải cấp cứu, nhưng người người báo gọi vào số 113, thì đơn vị cảnh sát phản ứng nhanh phải kết nối với bộ phận cấp cứu để xe cứu thương đến nhanh nhất mà không cần phải bấm gọi lại vào số 115. Bên cạnh tổng đài liên thông này, hệ thống tổng đài đúng tuyến cảnh sát phản ứng nhanh 113, cảnh sát cứu hỏa 114, cấp cứu y tế 115 cùng song song hoạt động.
 
Hiện nay hệ thống đã xây dựng được hệ thống định vị để xác định được vị trí của cuộc gọi đến.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Lê Mạnh Hà đánh giá cao các đơn vị đã nỗ lực để kịp thời đưa hê thống vào vận hành giúp giảm thiệt hại về người và tài sản. Ông Lê Mạnh Hà nhấn mạnh trong thời gian tới sẽ xây dựng trung tâm điều hành để hoạt động tốt hơn, đồng thời TP sẽ kiến nghị sử dụng 1 đầu số thay vì 3 đầu số như hiện nay để tạo sự thuận tiện hơn cho người dân.
 
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top