Đại hội Đảng bộ Sở TT&TT Phú Thọ lần thứ III, nhiệm kỳ 2015 – 2020 thành công tốt đẹp

Thứ tư, 20/05/2015 08:18

Ngày 18/5, Đảng bộ Sở Thông tin và Truyền thông Phú Thọ đã tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Dự đại hội có đồng chí Lê Văn Lập – Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh; các đồng chí đại diện Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh và 47 đảng viên thuộc Đảng bộ Sở Thông tin và Truyền thông.

img

Đồng chí Phan Quang Thao – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Đảng bộ Sở nhiệm kỳ 2015 - 2020

Đảng bộ Sở Thông tin và Truyền thông Phú Thọ được nâng cấp từ Chi bộ cơ sở từ tháng 1/2012. Đảng bộ có tổng số 5 chi bộ trực thuộc với số lượng 47 đảng viên. Nhiệm kỳ 2010 - 2015 của Đảng bộ Sở Thông tin và Truyền thông Phú Thọ là nhiệm kỳ có ý nghĩa quan trọng, đánh dấu chặng đường 10 năm thành lập và phát triển của Sở Thông tin và Truyền thông Phú Thọ, trong đó có Đảng bộ Sở. Công tác xây dựng chi, đảng bộ trong sạch vững mạnh được Đảng ủy chỉ đạo thực hiện nghiêm túc. Liên tục 5 năm liền (2010 - 2014), Đảng bộ Sở Thông tin và Truyền thông Phú Thọ đều được đánh giá xếp loại chi, đảng bộ trong sạch vững mạnh, trong đó, năm 2012 đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu. 100% chi bộ đều đạt trong sạch vững mạnh, trong đó có ít nhất 1 chi bộ đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu/năm; 98% đảng viên được công nhận là đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 15% đảng viên được công nhận là đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ đã kết nạp đảng cho 22 quần chúng ưu tú; cử 26 lượt cán bộ, công chức tham gia lớp hoàn thiện trung cấp lý luận chính trị; 17 người tham gia lớp quản lý hành chính nhà nước chương trình chuyên viên; 25 quần chúng ưu tú tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về đảng; 22 đảng viên mới được cử tham gia lớp bồi dưỡng lý luận chính trị; 3 cán bộ, công chức được cử đi học lớp cao cấp lý luận chính trị tập trung tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; hàng chục lượt cán bộ, công chức, viên chức được cử đi học các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức.
 
Bám sát định hướng chỉ đạo của Tỉnh ủy và Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, nhiệm kỳ vừa qua, Đảng bộ Sở Thông tin và Truyền thông Phú Thọ đã phát huy vai trò hạt nhân lãnh đạo chính trị, tinh thần tiên phong gương mẫu của mỗi cán bộ, đảng viên và sự nỗ lực của cán bộ, công chức, viên chức; thực hiện có hiệu quả chức năng tham mưu quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực của ngành Thông tin và Truyền thông, các lĩnh vực Thông tin và Truyền thông được phát triển mạnh mẽ, phục vụ tốt nhu cầu của nhân dân, góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Công tác chỉ đạo, định hướng, quản lý thông tin báo chí - xuất bản tiếp tục giữ vững định hướng chính trị, tư tưởng của Đảng; số ấn phẩm, chuyên trang, chuyên mục tăng so với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh đã đề ra. Đến nay, tỉnh đã có hệ thống báo chí với đầy đủ 4 loại hình, bao gồm báo in, báo nói, báo hình và báo điện tử; trên 40 cơ quan xuất bản bản tin và tài liệu không kinh doanh; truyền hình Phú Thọ đã đảm bảo phủ sóng tới 100% địa bàn dân cư; 100% chính quyền cấp xã có báo đến trong ngày; trên 95% khu dân cư có loa truyền thanh; 9 đơn vị tham gia cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền; 40 đài truyền thanh cấp xã được đầu tư xây dựng và nâng cấp. Sản lượng trang in bình quân đạt 1,5 tỷ trang/năm, doanh thu từ hoạt động in bình quân đạt 20 tỷ đồng/năm. Hoạt động thông tin đối ngoại tiếp tục được đẩy mạnh nhằm tuyên truyền, quảng bá hình ảnh của tỉnh Phú Thọ tới bạn bè trong nước và quốc tế. 
 
Các chỉ tiêu phát triển về Bưu chính, Viễn thông, Công nghệ thông tin đều đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Doanh thu từ bưu chính và các dịch vụ trong nhiệm kỳ tăng trưởng bình quân trên 10%. Hạ tầng viễn thông trên địa bàn tỉnh đã phát triển rộng khắp với 1.650 trạm BTS; tổng số thuê bao điện thoại đạt 160 máy/100 dân; tổng số thuê bao Interrnet băng rộng ADSL đạt 16 máy/100 dân. 
 
Việc ứng dụng CNTT trong các cơ quan nhà nước được triển khai hiệu quả với 100% đơn vị có mạng LAN, kết nối Internet tốc độ cao; hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến được triển khai từ tỉnh đến huyện; trên 70% cán bộ, công chức sử dụng thư điện tử công vụ phục vụ công việc; 18 đơn vị có phần mềm quản lý văn bản và điều hành; 10 đơn vị đã ứng dụng phần mềm “Một cửa điện tử”; 34 sở, ban, ngành, huyện, thành, thị có trang thông tin điện tử tổng hợp. Cổng Giao tiếp điện tử tỉnh cung cấp 1.788 dịch vụ công trực tuyến giúp người dân và doanh nghiệp tra cứu thông tin thuận tiện, góp phần từng bước minh bạch hóa hoạt động của cơ quan nhà nước, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh của các địa phương và của tỉnh.
 
Bên cạnh đó, các tổ chức đoàn thể hoạt động có hiệu quả. Cơ quan đoàn kết, thống nhất. Liên tục trong các năm 2010, 2011, 2012, 2014, Sở được Bộ Thông tin và Truyền thông tặng cờ “Đơn vị xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua”; năm 2014, Sở được tặng Huân chương Lao động hạng Ba; năm 2013 được công nhận là “Cơ quan đạt chuẩn Văn hóa”.
 
Nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ Sở Thông tin và Truyền thông Phú Thọ tiếp tục nâng cao năng lực, sức chiến đấu của Đảng, giữ gìn sự đoàn kết, phát huy dân chủ, giữ vững kỷ cương, tích cực đổi mới, xây dựng Đảng bộ vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn Đảng bộ; tập trung lãnh chỉ đạo đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức thi đua lao động sáng tạo, làm tốt chức năng tham mưu, quản lý nhà nước trên các lĩnh vực của ngành Thông tin và Truyền thông; đổi mới công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng, hoạt động của các tổ chức đoàn thể, phấn đấu thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2015 - 2020 và Nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp đề ra. Hàng năm có trên 95% số cán bộ, công chức, viên chức đạt Lao động tiên tiến, trong đó có 15% cán bộ, công chức, viên chức đạt Chiến sỹ thi đua cơ sở; có từ 95% đơn vị trở lên đạt Tập thể lao động tiên tiến, trong đó có 20% đơn vị đạt Tập thể lao động xuất sắc và được UBND tỉnh tặng Bằng khen. Phấn đấu cuối nhiệm kỳ, Sở Thông tin và Truyền thông Phú Thọ được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì; có ít nhất một năm đạt Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu; có từ 50% chi bộ trở lên đạt trong sạch vững mạnh (không có chi bộ yếu kém); có từ 90% đảng viên trở lên đạt đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 15% đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Bồi dưỡng kết nạp từ 5 đến 7 đảng viên mới.
 
Trên tinh thần “Đoàn kết, Đổi mới và Phát triển”, các đại biểu đã phát huy tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ, thảo luận và nhất trí thông qua Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2010 - 2015; phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015 - 2020; thông qua báo cáo tổng hợp ý kiến góp ý vào dự thảo văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ Khối lần thứ XVIII.
 
Phát biểu chỉ đạo đại hội, đồng chí Lê Văn Lập – Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh ghi nhận và biểu dương kết quả Đảng bộ Sở Thông tin và Truyền thông Phú Thọ đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí nhấn mạnh, trong nhiệm kỳ tới Đảng bộ Sở Thông tin và Truyền thông Phụ Thọ tiếp tục nâng cao năng lực sức chiến đấu của Đảng bộ và chất lượng đội ngũ cán bộ đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị đề ra; làm tốt công tác xây dựng đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức; đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 về một số vấn đề cấp bách trong công tác xây dựng đảng hiện nay; tăng cường kiểm tra giám sát đối với việc thực hiện Chỉ thị, Nghị quyết và điều lệ Đảng và nhiêm vụ đảng viên; tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong việc xây dựng cơ quan, đơn vị và các đoàn thể vững mạnh; xây dựng và thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, nội quy, quy chế cơ quan, văn minh công sở; tích cực thực hiện cải cách hành chính…
 
Với tinh thần dân chủ, trách nhiệm, công tâm, khách quan, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2015 - 2020 gồm 7 đồng chí. Đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Chinh – Phó Giám đốc Sở được tín nhiệm bầu là Bí thư Đảng bộ. Đại hội đã bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ Khối lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020.
 
Hương Giang – Khánh Trang
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top