Hải Phòng triển khai Chính quyền điện tử theo mô hình mẫu

Thứ tư, 13/05/2015 09:06

Sau 2 tháng thí điểm, hệ thống Chính quyền điện tử quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng chính thức khai trương.

img

Bấm nút khai trương hệ thống Chính quyền điện tử theo mô hình của thành phố Đà Nẵng tại quận Ngô Quyền, Hải Phòng

Sáng ngày 12/5/2015, Quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng đã phối hợp với Công ty cổ phần công nghệ Hanel DTT xây dựng thí điểm thành công hệ thống Chính quyền điện tử quận Ngô Quyền với mục tiêu 3 giảm: Giảm thủ tục, giảm thời gian, giảm chi phí nhằm nâng cao hiệu quả cải cách hành chính. Như vậy, Ngô Quyền trở thành quận đầu tiên của TP. Hải Phòng triển khai hệ thống Chính quyền điện tử theo mô hình của TP. Đà Nẵng.
 
Qua hệ thống, công dân quận Ngô Quyền sẽ có tài khoản cá nhân và hồ sơ điện tử giúp quản lý lịch sử quá trình giao dịch với chính quyền; sử dụng các dịch vụ công trực tuyến, thanh toán phí, lệ phí thông qua công cụ thanh toán trực tuyến quốc gia KeyPay; nộp và nhận kết quả trực tuyến song song với kết quả giấy truyền thống…
 
Công việc của cán bộ quận cũng sẽ dễ dàng hơn nhờ vào việc điện tử hóa các hoạt động trong quận. Các cán bộ sẽ có môi trường làm việc đồng nhất, quản lý việc và nhắc việc tự động; theo dõi, giám sát quá trình thực hiện công việc; xử lý nghiệp vụ được hỗ trợ bởi các cơ sở dữ liệu nền tảng và nghiệp vụ.
 
Hệ thống nhằm tập trung và chia sẻ dữ liệu tối đa giữa các đơn vị; giúp người dân tiếp cận và sử dụng các dịch vụ của chính quyền dễ dàng hơn; nâng cao hiệu quả hoạt động của chính quyền và chất lượng phục vụ công dân, doanh nghiệp.
 
Theo lộ trình, đến năm 2017, hệ thống sẽ tiếp tục được triển khai liên kết Cổng Thông tin điện tử (TTĐT) quận Ngô Quyền và Cổng TTĐT 13 phường theo mô hình portal và subportal với dữ liệu liên thông.
 
Đồng thời, mở rộng tra cứu, khai thác thông tin, dữ liệu chính thống thông qua các công cụ trên Cổng TTĐT: Thông tin doanh nghiệp, bản đồ hiện trạng, bản đồ quy hoạch... cũng như hỏi đáp trực tuyến giữa công dân, doanh nghiệp với chính quyền thông qua Cổng TTĐT.
 
Các dịch vụ công trực tuyến được cung cấp ở mức độ 3 và 4 trên các lĩnh vực hộ tịch (quận và phường), đăng ký kinh doanh (quận), xây dựng (quận), y tế (quận).
 
Bên cạnh đó, hệ thống sẽ nâng cao quản trị nội bộ và chất lượng công việc của cán bộ và sự liên kết giữa các đơn vị bằng quản lý quy trình công văn đến, công văn đi; nhận dạng chữ ký số trên công văn…
 
Mai Vy
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top