Nghệ An: Tổng kết công tác Phòng chống thiên tai năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015

Thứ ba, 14/04/2015 09:17

Sáng 9/4/2015, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Nghệ An đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng chống thiên tai (PCTT) năm 2014, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2015 ngành TT&TT. Ông Hồ Quang Thành - Giám đốc Sở TT&TT, Trưởng Ban chỉ huy PCTT ngành TT&TT tỉnh chủ trì Hội nghị.

img

 Toàn cảnh Hội nghị

Cùng dự Hội nghị có ông Phan Nguyên Hào – Phó Giám đốc Sở TT&TT; Đại diện Lãnh đạo Ban chỉ huy Phòng chống tiên tai – Tìm kiếm cứu nạn (BCH PCTT-TKCN) tỉnh; Các  thành viên Ban chỉ huy PCTT ngành TT&TT; Đại diện Lãnh đạo các đơn vị phối hợp và một số đơn vị liên quan. 
 
Năm 2014, Sở TT&TT đã tập trung quán triệt các văn bản chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh về công tác PCTT, chỉ đạo các đơn vị, phòng Văn hóa thông tin (VHTT) các huyện tổ chức triển khai chuẩn bị mọi mặt để đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt trong mọi tình huống. Trong năm, Sở đã tổ chức kiểm tra công tác PCTT của các doanh nghiệp tại tuyến đường 7, các huyện ven biển của các doanh nghiệp Viettel, Viễn thông tỉnh, Bưu điện tỉnh, MobiFone chi nhánh Nghệ An; Các doanh nghiệp chuẩn bị tốt phương án đảm bảo thông tin liên lạc, củng cổ mở rộng mạng lưới cơ sở hạ tầng đến các vùng sâu vùng xa, chủ động kiểm tra và khắc phục các hạn chế, thiếu sót có thể ảnh hưởng đến thông tin liên lạc; Sở đã phối hợp  với Viễn thông tỉnh xây dựng Hệ thống nhắn tin cảnh báo thiên tai và xả lũ hồ, đập trên địa bàn tỉnh; Xây dựng kế hoạch, triển khai in và tổ chức dán tem chứa các thông tin về tần số liên lạc, số điện thoại liên lạc cần thiết trên các tàu đánh bắt cá có công suất trên 90CV, tổng số tem in và dán là 1250 chiếc;  Sở cũng phối hợp với Trung tâm tần số khu vực VI cấp trên 200 giấy phép tần số cho tàu cá đánh bắt trên biển, nâng tổng số giấy phép đã cấp lên 480 giấy phép; Chỉ đạo cấp huyện thường xuyên hướng dẫn phòng VHTT tổ chức tốt công tác PCLB tại địa phương.
 
Công tác tuyên truyền cũng được Sở chỉ đạo thực hiện kịp thời, sâu rộng trên các phương tiện thông tin đại chúng, Cổng TTĐT; Sở đã tổ chức, chỉ đạo các cơ quan báo chí, Cổng TTĐT kịp thời đưa tin, cập nhật các Công điện chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và các văn bản chỉ đạo của ngành; Các cơ quan báo chí tại địa phương đã có mặt kịp thời tại các điểm xung yếu để đưa tin, phản ánh tình hình tại đại phương.
 
Năm 2015, Sở TT&TT phối hợp với BCH PCLB tỉnh, các doanh nghiệp Bưu chính viễn thông trên địa bàn tổ chức hội nghị tổng kết công tác PCLB&TKCN ngành TT&TT; Lập kế hoạch và triển khai tốt công tác đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ công tác PCLB&TKCN năm 2015; Tiếp tục chú trọng việc tổ chức cập nhật kịp thời thông tin thời tiết của các cơn bão, áp thấp nhiệt đới, các công điện chỉ đạo của tỉnh và Trung ương lên Cổng TTĐT Nghệ An, Đài PT-TH, Báo Nghệ An; Hướng dẫn, đôn đốc phòng VHTT các huyện, thành, thị trong việc tham mưu cho UBND huyện về kế hoạch đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ công tác PCLB tại địa phương; Tổ chức kiểm tra, đôn đốc các doanh nghiệp Bưu chính viễn thông trên địa bàn thực hiện tốt công tác PCLB&TKCN trên tất cả các nội dung; Phối hợp Đài thông tin duyên hải Bến Thuỷ đảm bảo sẵn sàng phục vụ; Tăng cường trao đổi thông tin với các đơn vị liên quan để nâng cao hiệu quả phối hợp;…
 
Tại hội nghị, các ý kiến phát biểu cơ bản đồng tình với báo cáo của hội nghị đưa ra, đồng thời các ý kiến tập trung thảo luận một số nội dung như: Nhận định 1 số tình hình diễn biến thời tiết trong năm 2015; Duy tu, bảo dưỡng cột BTS, lắp đặt các trạm VSAT tại một số huyện miền núi; Xây dựng hệ thống cảnh báo lũ, xây dựng phòng chống bão lớn và siêu bão; Tăng cường sửa chữa các điểm giao dịch và đầu tư cơ sở hạ tầng đường thư; Tuyên truyền cho bà con ngư dân về Luật phòng chống thiên tai trên biển; Tiếp tục hỗ trợ lắp đặt các thiết bị cho những tàu cá chưa có thiết bị thông tin; Chỉ đạo các phòng VHTT của các huyện thành, thị thông tin đến bà con để bảo vệ nguồn lợi thủy sản và đánh bắt trên biển.
 
Phát biểu tại Hội nghị, ông Đào Thanh Long – Phó Ban chỉ huy phòng chống thiên tai  tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao sự vào cuộc của Sở TT&TT trong công tác PCTT thời gian qua. Ông cũng đánh giá cao các đơn vị phối hợp đã làm tốt công tác dán tem trên tàu cá, đảm báo vấn đề thông tin liên lạc, sự phối hợp giữa Văn phòng Ban chỉ huy PCTT tỉnh và Sở TT&TT,… Về công tác năm 2015, ông Long yêu cầu Sở tiếp tục phối hợp với Văn phòng Ban chỉ huy PCTT tỉnh để tuyên truyền tốt về Luật phòng chống thiên tai; Chỉ đạo các đơn vị phối hợp kiểm tra, rà soát lại các thiết bị  để thực hiện tốt công tác PCTT.
 
Phát biểu kết luận Hội nghị, ông Hồ Quang Thành -  Giám đốc Sở TT&TT tiếp thu những ý kiến góp ý của các đại biểu tham dự. Đồng chí cũng khắng định, trong thời gian qua các đơn vị có rất nhiều giải pháp để sẵn sàng các phương án tại chỗ, sự phối hợp giữa các Đài trong tỉnh rất tốt, đặc biệt là việc thực hiện tốt các nội dung ký kết phối hợp giữa các đơn vị. Để thực hiện tốt công tác PCTT của ngành trong thời gian tới, sở sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị làm tốt công tác tuyên truyền về PCTT cho bà con trên địa bàn tỉnh; Tiếp tục hoàn thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật thông tin liên lạc; Xây dựng phương án PCTT nhằm giảm đến mức thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra do bão lũ. Các ý kiến đề xuất tại hội nghị, sở sẽ cố gắng hỗ trợ và phối hợp với các đơn vị một cách tốt nhất. 
 
Từ đầu năm đến nay xuất hiện 5 cơn bão trên biển đông Từ đầu năm 2014 đến nay xuất hiện 5 cơn bão trên Biển Đông nhưng không ảnh hưởng đến Nghệ An nhưng hoàn lưu của nó đã gây mưa lũ ở một số huyện miền núi như: Tương Dương, Quỳ Châu, Quế Phong, Con Cuông, Quế phong, Quỳ Châu. Năm 2014 trên địa bàn tỉnh xảy ra 17 đợt lốc xoáy, giông sét, 1 đợt lũ trên sông Cả. Lượng mưa trên các huyện miền núi đạt khá so với trung bình nhiều năm từ 77-95%. Vùng đồng bằng và ven biển lượng mưa trung bình so với nhiều năm đạt thấp. Tổng thiệt hại ước tỉnh trên 650.000.000 đồng. 
 
Thu Mây - Sở TT&TT Nghệ An
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top