Sở TT&TT Thanh Hóa kỷ niệm 10 năm thành lập

Thứ tư, 11/03/2015 15:41

Sau 10 năm xây dựng và phát triển, Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa ngày một vững mạnh, phục vụ tốt yêu cầu thông tin chỉ đạo, điều hành của các cấp ủy, chính quyền, đáp ứng nhu cầu thông tin, nâng cao dân trí của người dân trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng – an ninh của tỉnh nhà.

img

 Đồng chí Nguyễn Bắc Son, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ trưởng Bộ TT&TT trao tặng bức trướng cho Sở TT&TT Thanh Hóa nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập

Sáng 11/3/2015, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh 25B, TP Thanh Hóa, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Thanh Hóa long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập (11-3-2005 – 11-3-2015). Tham dự hội nghị, có các đồng chí: Nguyễn Bắc Son, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ trưởng Bộ TT&TT cùng đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện, các đơn vị chức năng thuộc Bộ TT&TT. Về phía lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, các đồng chí: Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Ngọc Hồi, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thị xã, thành phố, đoàn thể cấp tỉnh; Đại diện Sở TT&TT các tỉnh bạn cùng tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Sở TT&TT tỉnh Thanh Hóa, tham dự.
 
Sở TT&TT Thanh Hóa tiền thân là Sở Bưu chính, Viễn thông Thanh Hóa có chức năng tham mưu cho UBND tỉnh thực hiện công tác quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực: Bưu chính, Viễn thông, Công nghệ thông tin (CNTT), Báo chí – xuất bản, thông tin đối ngoại... Hiện nay, Sở TT&TT có 7 phòng chuyên môn, 64 cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, trong đó có 15 người có trình độ thạc sỹ, 15 người có trình độ cao cấp lý luận chính trị, 5 chuyên viên chính… Cùng với việc kiện toàn bộ máy quản lý Nhà nước, tổ chức Đảng, Công đoàn, Chi đoàn thanh niên của Sở TT&TT đã không ngừng hoàn thiện và phát triển. Đến nay, Đảng bộ Sở TT&TT có 37 đảng viên gồm 8 chi bộ; 64 đoàn viên thuộc 8 công đoàn cơ sở; Chi đoàn thanh niên có 42 đoàn viên trực thuộc Đoàn khối các cơ quan tỉnh...
 
img
 
Thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho
ông Trần Duy Bình bà Đỗ Thị Diệp
 
Công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực Bưu chính, Viễn thông được tăng cường, bảo đảm đúng quy định, có bước phát triển mạnh mẽ. Đến nay, 100% trung tâm các xã, phường, thị trấn trên địa bàn được cung cấp dịch vụ điện thoại cố định, có mạng lưới bưu chính viễn thông; dịch vụ Internet, 3G phát triển mạnh, tạo nền tảng cho việc xây dựng chính quyền điện tử. Việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong các cơ quan nhà nước được triển khai đồng bộ hiệu quả cả về hạ tầng kỹ thuật CNTT, đào tạo nguồn nhân lực, triển khai ứng dụng và bảo đảm an toàn an ninh thông tin. Toàn tỉnh có gần 400 doanh nghiệp tham gia hoạt động trong lĩnh vực CNTT và các chỉ số ứng dựng CNTT của tỉnh Thanh Hóa hàng năm luôn duy trì, giữ vững trong top đầu của cả nước.
 
Công tác quản lý báo chí – xuất bản, phát thanh – truyền hình và thông tin đối ngoại được nâng cao, bảo đảm hoạt động ổn định, đúng định hướng, góp phần thực hiện tốt công tác tuyên truyền các nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh, tạo sự đồng thuận của nhân dân trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh; tăng cường công tác tuyên truyền biển đảo, triển lãm sách báo, tranh ảnh, tư liệu bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.
 
img
 
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son tặng Kỷ niệm chương cho đại diện 37 cá nhân của tỉnh đã có thành tích đóng góp cho
sự nghiệp và phát triển ngành TT&TT Việt Nam
 
Công tác thanh tra, kiểm tra đã được chủ động triển khai, tăng về số lượng và nâng cao tính chuyên ngành, qua đó kịp thời chấn chỉnh các sai phạm và đảm bảo cho các doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn tuân thủ đúng pháp luật. Các phòng Văn hóa thông tin, hệ thống đài Truyền thanh cấp huyện hoạt động ổn định, hiệu quả. Hoạt động của các doanh nghiệp trên địa bàn phát triển ổn định, đóng góp đáng kể vào ngân sách địa phương.
 
Phát biểu tại buổi lễ, các đồng chí: Nguyễn Bắc Son, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ trưởng Bộ TT&TT và Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà ngành TT&TT tỉnh đạt được trong thời gian qua. Bước sang giai đoạn mới, để dịch vụ TT&TT đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế, các đồng chí đề nghị ngành TT&TT tỉnh cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ: Bám sát các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, chỉ đạo của Bộ TT&TT và của tỉnh Thanh Hóa, chủ động tham mưu, đề xuất với Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh xây dựng, rà soát, hoàn chỉnh các quy hoạch, cơ chế chính sách, chương trình, đề án… tạo cơ sở pháp lý và điều kiện thuận lợi cho hoạt động TT&TT trên địa bàn tỉnh phát triển. Tập trung triển khai các giải pháp quản lý khai thác và phát triển hạ tầng viễn thông, CNTT, bảo đảm an toàn thông tin, hỗ trợ các sở, ban, ngành, địa phương ứng phó kịp thời với các nguy cơ tấn công từ bên ngoài qua mạng Internet. Tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh xây dựng, triển khai các đề án tạo bước đột phá về ứng dụng CNTT trong hoạt động của các cơ quan Đảng, Nhà nước, góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính. Thực hiện tốt chức năng quản lý Nhà nước về báo chí, in – xuất bản và các trang thông tin điện tử theo quy định của pháp luật, nhằm định hướng dư luận, tạo sự thống nhất trong nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân, phản bác kịp thời những luận điệu sai trái của các thế lực thù địch. Thường xuyên phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh, các đơn vị thuộc Bộ TT&TT để nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực. Đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan trong sạch, vững mạnh, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ngành TT&TT có năng lực, phẩm chất đạo đực và tác phong chuyên nghiệp, năng động, sáng tạo, có tinh thần trách nhiệm cao… 
 
img
 
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ TT&TT cho 5 cá nhân của Sở TT&TT Thanh Hóa
 
Với những thành tích đã đạt được trong những năm qua, Sở TT&TT đã được Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng 3 và nhiều phần thưởng cao quý khác. Nhân dịp kỷ niệm 10 năm ngày thành lập, Bộ TT&TT đã tặng Sở TT&TT bức trướng mang dòng chữ “Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa – 10 năm xây dựng và phát triển (2005 – 2015)”;  Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tặng Sở TT&TT bức trướng mang dòng chữ “Đoàn kết – Sáng tạo – Hội nhập và Phát triển”. Tặng thưởng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho ông Trần Duy Bình, Giám đốc Sở TT&TT và bà Đỗ Thị Diệp, Trưởng phòng Quản lý Bưu chính, Sở TT&TT vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2009 đến năm 2013, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. 37 cá nhân của tỉnh Thanh Hóa được tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Thông tin truyền thông”, 5 cá nhân của Sở TT&TT được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ TT&TT; 9 tập thể và 7 cá nhân được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển ngành Thông tin truyền thông Thanh Hóa giai đoạn 2005 – 2015.   
 
img
 
Lễ ký kết hợp tác về an toàn, an ninh thông tin giữa Sở TT&TT Thanh Hóa và Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT
 
Cũng tại buổi lễ, được sự đồng ý của UBND tỉnh và Bộ TT&TT, Cục An toàn thông tin và Sở TT&TT tỉnh Thanh Hóa đã ký kết hợp tác trong việc bảo đảm an toàn thông tin trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2015-2020.  
 
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top