UBND tỉnh Bắc Giang và VNPT ký kết thỏa thuận hợp tác

Thứ hai, 09/02/2015 20:58

Ngày 05/02/2015 vừa qua, tại Bắc Giang đã diễn ra Lễ ký thỏa thuận hợp tác chiến lược về Viễn thông và CNTT giai đoạn 2015-2020, giữa UBND Tỉnh Bắc Giang và Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT).

img

Đại diện lãnh đạo Tập đoàn VNPT và lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Giang ký kết thỏa thuận hợp tác

Tham dự buổi lễ về phía tỉnh Bắc Giang có Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Hải; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thái; đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố; về phía Tập đoàn VNPT có Tổng Giám đốc Trần Mạnh Hùng; Phó Tổng giám đốc Phạm Đức Long;  lãnh đạo Viễn thông tỉnh Bắc Giang và lãnh đạo Viễn thông các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. 
 
Nội dung chương trình hợp tác chiến lược về Viễn thông và CNTT giai đoạn 2015-2020 sẽ được triển khai trên các lĩnh vực như: Xây dựng hạ tầng Viễn thông, CNTT và Truyền thông đáp ứng nhu cầu triển khai xây dựng chính quyền điện tử tỉnh Bắc Giang trong tiến trình xây dựng Chính phủ điện tử; Ứng dụng CNTT phục vụ công tác quản lý điều hành,  phục vụ người dân và doanh nghiệp; Hợp tác trong lĩnh vực An toàn bảo mật, an ninh thông tin; Hợp tác đào tạo nguồn nhân lực Viễn thông, CNTT và Truyền thông.
 
Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Mạnh Hùng, Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT nhấn mạnh: Tập đoàn VNPT sẽ phối hợp, hỗ trợ Bắc Giang  khảo sát đánh giá tổng thể hiện trạng, nhu cầu đầu tư xây dựng hạ tầng Viễn thông và CNTT tại tỉnh Bắc Giang. Đồng thời, Tập đoàn VNPT sẽ tư vấn, xây dựng, chuyển giao các công nghệ hiện đại nhất, các chương trình ứng dụng CNTT trong nội bộ để phục vụ công tác điều hành của UBND tỉnh, đến các Sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố theo nền tảng thống nhất để phát triển các phần mềm ứng dụng,  tích hợp các ứng dụng có sẵn và đảm bảo kết nối với các ứng dụng chuyên ngành do Chính phủ triển khai. Tập đoàn VNPT cam kết sẽ đầu tư nguồn lực tốt nhất đáp ứng nhu cầu ứng dụng Viễn thông, CNTT và Truyền thông của tỉnh Bắc Giang, tập trung vào các nội dung hợp tác ký kết giữa hai bên.
 
Thay mặt lãnh đạo tỉnh Bắc Giang, Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Hải, nhấn mạnh thời gian qua UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo triển khai ứng dụng CNTT và thu được nhiều kết quả tích cực; công tác chỉ đạo triển khai ứng dụng CNTT gắn liền với công tác cải cách hành chính của tỉnh. Một số các hệ thống ứng dụng CNTT được tập trung chỉ đạo triển khai như: Một cửa điện tử, phần mềm quản lý văn bản và điều hành công việc, Cổng/trang thông tin điện tử, hệ thống thư điện tử của tỉnh... Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Hải đề nghị Sở TT&TT và VNPT Bắc Giang cần xây dựng các kế hoạch và lộ trình cụ thể để thực hiện thỏa thuận hợp tác phù hợp với chủ trương chỉ đạo của Chính phủ và điều kiện của địa phương. Và tỉnh Bắc Giang  sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất và phối hợp chặt chẽ với Tập đoàn VNPT để xây dựng, chuyển giao công nghệ các dự án ứng dụng Viễn thông, CNTT và Truyền thông phục vụ công tác quản lý nhà nước của tỉnh Bắc Giang./.

 
Khánh Chi - Sở TT&TT Bắc Giang
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top