Lâm Đồng: Khai trương Trang TTĐT Tỉnh ủy

Thứ tư, 04/02/2015 13:23

Ngày 02/02/2015, Tỉnh ủy Lâm Đồng đã tổ chức khai trương Trang Thông tin điện tử (TTĐT) của Tỉnh ủy Lâm Đồng, đến dự và phát biểu chỉ đạo có đồng chí Hoàng Sĩ Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo các ban Đảng, sở, ban ngành, mặt trận và các đoàn thể của tỉnh.

img

 Các đại biểu nhấn nút khai trương Trang TTĐT Tỉnh ủy Lâm Đồng

Tại Lễ khai trương, ông Nguyễn Viết Vân, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đã báo cáo quá trình triển khai xây dựng và giới thiệu chức năng, nhiệm vụ, những nội dung cơ bản của Trang TTĐT của Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng. Theo đó, thực hiện Kết luận số 432-KL/TU ngày 15/4/2014 của Thường trực Tỉnh ủy tại Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 16-NQ/TU, ngày 18/8/2008 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “Về phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2008-2010 và định hướng đến năm 2020”. Sau một thời gian thời gian xây dựng, Trang TTĐT của Tỉnh ủy Lâm Đồng đã đi vào hoạt động có địa chỉ truy cập tại http://tinhuy.lamdong.gov.vn, cung cấp thông tin tổng quan về Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng, bộ máy tổ chức của các cơ quan chuyên môn thuộc Tỉnh ủy, các Đảng bộ cấp huyện; thông tin hoạt động, hệ thống văn kiện Đảng các cấp, hướng dẫn chuyên môn nghiệp vụ của cấp ủy, thủ tục hành chính của các cấp ủy đảng. Bên cạnh đó tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp ủy đảng. Cung cấp thông tin đầy đủ về lịch sử Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng giai đoạn từ năm 1930 đến năm 2005, danh sách BCH Đảng bộ qua các thời kỳ,danh sách Bà mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn, các chỉ tiêu, nhiệm vụ của nhiệm kỳ 2009-2015. Ngoài ra Trang TTĐT của Tỉnh ủy cũng có các hoạt động của lãnh đạo địa phương, tin trong nước, quốc tế… và có đường liên kết đến báo Điện tử của Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội, Chính phủ, Tạp chí Cộng sản, Cổng TTĐT Lâm Đồng…
 
Việc đưa vào hoạt động Trang TTĐT của Tỉnh ủy sẽ góp phần nâng cao tính công khai, minh bạch, hiệu quả hoạt động của các cấp ủy đảng trong thời kỳ mới, thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa-hiện đại hóa. Cũng thông qua Trang TTĐT, cán bộ trong cơ quan đảng có điều kiện tiếp xúc, trao đổi và xử lý thông tin nhanh chóng, kịp thời; xây dựng mối quan hệ trực tuyến giữa Tỉnh ủy với các tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên trên địa bàn. Được biết, Trang TTĐT của Tỉnh ủy do cán bộ, công chức, viên chức Sở Thông tin và Truyền thông trực tiếp xây dựng, không thuê đối tác bên ngoài trên hạ tầng kỹ thuật của Cổng TTĐT tỉnh Lâm Đồng và hoạt động trên hệ thống máy chủ của Trung tâm tích hợp dữ liệu tỉnh Lâm Đồng.
 
Phát biểu chỉ đạo tại Lễ khai trương, đồng chí Hoàng Sĩ Sơn đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của Sở Thông tin và Truyền thông, Văn phòng Tỉnh ủy trong việc xây dựng và đưa vào hoạt động Trang TTĐT của Tỉnh ủy. Trang TTĐT của Tỉnh ủy được đưa vào sử dụng đã khắc phục được những hạn chế, thiếu sót của trang thông tin nội bộ trước đây. Qua đó sẽ kịp thời tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách, quy định, cơ cấu tổ chức bộ máy cũng như công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy để cán bộ, đảng viên và nhân dân biết, nghiên cứu, vận dụng vào công tác, góp phần đảm bảo an ninh quốc phòng, xây dựng đảng, xây dựng hệ thống chính trị. Đồng chí cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị (Văn phòng Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở TTTT) trong khai thác, quản lý, vận hành và cung cấp, chuyển tải thông tin. Đồng chí cũng lưu ý cần kịp thời thành lập và kiện toàn Ban biên tập và giao Văn phòng Tỉnh ủy nghiên cứu, đề xuất phương án chi thù lao phù hợp. 
 
img
 
Ngành Thông tin và Truyền thông Lâm Đồng chúc mừng Tỉnh ủy Lâm Đồng nhân kỷ niệm 85 năm ngày thành lập
Đảng CSVN (3/02/1930-3/02/2015)
 
* Cũng trong ngày 02/02, đại diện lãnh đạo ngành thông tin và truyền thông gồm Sở Thông tin và Truyền thông, các doanh nghiệp viễn thông, cơ quan báo chí địa phương và báo chí Trung ương đóng chân trên địa bàn đã đến chúc mừng Tỉnh ủy Lâm Đồng nhân kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/02/1930-3/02/2015). Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Xuân Tiến, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao vai trò, vị trí của ngành thông tin và truyền thông đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Đồng chí cũng tin tưởng và mong muốn ngành thông tin và truyền thông tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, chủ động, sáng tạo trong xây dựng và phát triển, có nhiều đóng góp cho sự phát triển của địa phương. Nhân dịp năm mới 2015, đồng chí chúc cán bộ, công chức, viên chức ngành thông tin truyền thông và gia đình sức khỏe,hạnh phúc và đạt nhiều thành tích trong cuộc sống và công tác..
 
Chúc mừng Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Viết Vân cũng đã thay mặt đoàn cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh và đồng chí Bí thư trong thời gian qua, đồng thời xin hứa sẽ hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao trong năm 2015 – năm mà đất nước và địa phương Lâm Đồng diễn ra nhiều sự kiện trọng đại.
 
MK
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top