Sở TT&TT Nghệ An kỷ niệm 10 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Thứ năm, 06/11/2014 08:44

Sáng 05/11/2014, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Nghệ An đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 10 thành lập (05/11/2004 - 05/11/2014) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Tới dự buổi lễ có các đồng chí Lê Doãn Hợp – nguyên Bộ trưởng Bộ TT&TT; Nguyễn Minh Hồng – Thứ trưởng Bộ TT&TT; Lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện chức năng thuộc Bộ; Giám đốc Sở TT&TT các tỉnh bạn.

img
Thừa ủy quyền Chủ tịch nước, đồng chí Trần Hồng Châu - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho Sở TT&TT Nghệ An
Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Trần Hồng Châu - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Xuân Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Xuân Đại - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đinh Thị Lệ Thanh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Lãnh đạo các sở, ngành cấp tỉnh; lãnh đạo UBND, phòng VHTT, Đài TT-TH các huyện, thành phố , thị xã; Lãnh đạo các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp CNTT trên địa bàn tỉnh.

Diễn văn đọc tại lễ kỷ niệm của đồng chí Hồ Quang Thành – Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở TT&TT đã cho thấy bức tranh toàn diện về sự hình thành phát triển lớn mạnh của ngành Thông tin và Truyền thông trong suốt chặng đường 10 năm qua.

Ngày 05/11/2004, Sở Bưu chính, Viễn thông  (BCVT) Nghệ An được thành lập theo Quyết định số 115/2004/QĐ-UBND của UBND tỉnh, là một trong các Sở BCVT được thành lập sớm nhất cả nước. Khi mới ra đời, trong bối cảnh hạ tầng bưu chính, viễn thông, CNTT trên địa bàn chưa phát triển, nhận thức và triển khai ứng dụng CNTT còn hạn chế, hoạt động của Sở BCVT đứng trước nhiều khó khăn, cơ sở vật chất kỹ thuật ban đầu hầu như không có gì.

Để đáp ứng yêu cầu thực hiện chức năng, nhiệm vụ trong từng giai đoạn, được sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, bộ máy tổ chức, biên chế của Sở TT&TT cũng từng bước được củng cố và phát triển. Từ 6 biên chế đầu tiên, đến tháng 5/2005, Sở có 12 biên chế, 04 phòng chuyên môn. Đến nay, Sở đã có 82 cán bộ, công chức, viên chức và người lao động với 07 phòng chuyên môn và 03 đơn vị sự nghiệp. Trong đó có 12 người có trình độ thạc sỹ, 58 người có trình độ đại học; 09 người có trình độ lý luận chính trị cử nhân và cao cấp, 01 chuyên viên cao cấp, 06 chuyên viên chính.

Trong 10 năm hình thành và phát triển, Sở TT&TT Nghệ An đã tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND ban hành nhiều văn bản định hướng, chỉ đạo, quản lý, tạo điều kiện thúc đẩy sự phát triển nhanh và đồng bộ trong toàn ngành. Các Nghị quyết, Quy hoạch, đề án, văn bản chỉ đạo đó đã tạo cơ sở, môi trường pháp lý cũng như định hướng phát triển từng lĩnh vực của ngành; tạo điều kiện để các cơ quan báo chí, các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông, CNTT, xuất bản - in và phát hành có bước phát triển mạnh mẽ, đóng góp xứng đáng vào mục tiêu xây dựng tỉnh Nghệ An thành tỉnh năng động, sáng tạo, đổi mới, hội nhập và phát triển.

Cùng với việc kiện toàn bộ máy quản lý nhà nước, tổ chức Đảng, Công đoàn, Chi đoàn thanh niên của Sở cũng sớm hình thành và không ngừng phát triển: từ Chi bộ đầu tiên với 03 đảng viên, đến 2010 đã phát triển thành Đảng bộ với 04 chi bộ, 35 đảng viên; Công đoàn trở thành công đoàn cơ sở có công đoàn thành viên (06 công đoàn cơ sở thành viên và trên 300 đoàn viên) trực thuộc Liên đoàn lao động tỉnh; Chi đoàn có 54 đoàn viên, trực thuộc Đoàn khối các cơ quan tỉnh.
 
img
 
Thay mặt Lãnh đạo Bộ TT&TT, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng trao tặng Bức trướng cho Sở TT&TT Nghệ An

Với những thành tích đạt được, trong những năm qua, tập thể lãnh đạo và cán bộ công chức, viên chức Sở TT&TT đã nhận được nhiều phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước như: Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen và Cờ thi đua của Bộ TT&TT, UBND tỉnh… Nhân dịp này, Sở TT&TT đã được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba.
 
img
 
Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Minh Hồng - Thứ  trưởng Bộ TT&TT và đồng chí Trần Hồng Châu – Phó Bí  thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những kết quả mà Sở TT&TT đạt được trong 1 thập kỷ qua. Đồng thời mong muốn tập thể lãnh đạo, cán bộ Sở TT&TT tiếp tục phấn đấu nỗ lực hết mình, phát huy những kết quả đạt được để góp phần cùng với cả tỉnh thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị, xây dựng Nghệ An trở thành Trung tâm CNTT của khu vực Bắc Trung bộ; Xây dựng Chính quyền Nghệ An điện tử, đi đầu trong lĩnh vực ứng dụng CNTT, tạo thuận lợi nhất cho người dân, doanh nghiệp, hỗ trợ CCHC, đưa CNTT trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tạo động lực tác động vào sự phát triển của các ngành, các lĩnh vực khác trong sự phát triển chung của tỉnh.
 
Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi lễ:
 
img
 
Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, đồng chí Trần Hồng Châu, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND
tỉnh trao tặng Bức trướng cho Sở TT&TT
 
img
 
Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng tặng kỷ niệm chương của Bộ TT&TT cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp
phát triển ngành TT&TT 10 năm qua
 
img

Đồng chí Lê Xuân Đại - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc

 

Nhóm PV Cổng TTĐT Nghệ An
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top