Trao tặng phòng học sử dụng sách giáo khoa điện tử Classbook tại Hòa Bình

Thứ sáu, 10/10/2014 16:01

Nằm trong chương trình "Máy tính cho cuộc sống", ngày 10/10, tại Hòa Bình, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), Công ty Intel Việt Nam và các nhà tài trợ phối hợp với UBND tỉnh Hòa Bình tổ chức lễ trao tặng 1 phòng học tương tác sử dụng sách giáo khoa điện tử Classbook cho trường Trung học cơ sở Địch Giáo, huyện Tân Lạc.

img

Đại diện nhà tài trợ trao tặng 1 phòng học sách giáo khoa điện tử cho trường THCS Địch Giáo, huyện Tân Lạc

Dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình Bùi Văn Cửu, đại diện Vụ Hợp tác quốc tế, Vụ Công nghệ thông tin - Bộ TT&TT, lãnh đạo Sở TT&TT và UBND huyện Tân Lạc cùng toàn thể thầy và trò trường THCS Địch Giáo.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng đánh giá cao vai trò to lớn của công nghệ thông tin trong đời sống hiện nay, đặc biệt đối với việc dạy và học. Thông qua Chương trình trao tặng phòng học và sách giáo khoa điện tử, Thứ trưởng bày tỏ mong muốn với món quà nhỏ của Bộ TT&TT trao tặng, thầy và trò trường THCS Địch Giáo sẽ tiếp tục dạy tốt và học tốt hơn nữa, đúng với khẩu hiệu “Hôm nay các em tự hào về nhà trường, ngày mai nhà trường tự hào vì các em”.

Thay mặt Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn sự quan tâm sâu sắc của Bộ TT&TT tới tỉnh Hòa Bình nói chung và công tác phát triển giáo dục của tỉnh nói riêng; cảm ơn lòng hảo tâm, sự hỗ trợ đặc biệt của các nhà tài trợ đã quan tâm đến sự nghiệp giáo dục của tỉnh Hòa Bình. Đây là sự giúp đỡ có ý nghĩa động viên to lớn để ngành giáo dục tỉnh Hòa Bình tiếp tục giữ vững và phát huy tốt hơn nữa những thành quả đã đạt được. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị nhà trường sớm đưa hệ thống phòng học vào khai thác và sử dụng có hiệu quả, trở thành trường điển hình về khai thác, sử dụng và ứng dụng công nghệ thông tin có hiệu quả trong hoạt động dạy và học.

Tại buổi lễ, Bộ TT&TT, Công ty Intel Việt Nam, Công ty Cổ phần Công nghệ Tinh Vân đã trao tặng trường THCS Địch Giáo 01 phòng học sách giáo khoa điện tử. Phòng học được trang bị 20 sách giáo khoa điện tử Classbook. Đây là thiết bị chuyên dùng cho giảng dạy và học tập được cài sẵn trọn bộ hơn 300 đầu sách giáo khoa điện tử tương tác gồm các ứng dụng bổ ích, lý thú và các phần mềm tương tác hỗ trợ cho việc học.

Chương trình “Máy tính cho cuộc sống” do Bộ TT&TT phát động từ năm 2008 với mục đích nhằm vận động và khuyên góp máy tính từ các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước để trao tặng cho người dân tại các vùng khó khăn của Việt Nam, giúp người dân có cơ hội sử dụng máy tính, truy cập internet. Đến nay, Chương trình đã vận động trao tặng tổng cộng 2.663 máy tính, 329 máy tin, 2.500 bộ tài liệu, kết nối miễn phí internet cho 44 tỉnh, thành phố và nhiều tổ chức xã hội trong cả nước.

Cùng ngày, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng đã thăm Trung tâm Chữa bệnh giáo dục lao động xã hội số II Hà Nội, trao tặng 05 máy tính để bàn có kết nối internet và các phần quà do cán bộ công đoàn Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ TT&TT đóng góp cho trẻ em bị nhiễm HIV/AIDS bị bỏ rơi trên địa bàn thành phố./.
 
Lê Thùy
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top