Nghệ An: Giao ban báo chí tháng 5 năm 2014

Thứ ba, 10/06/2014 21:13

Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Giao ban báo chí tháng 5/2014. Ông Lê Bá Hùng – Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Hồ Quang Thành – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì hội nghị.

img

Ông Lê Bá Hùng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị

Cùng dự có lãnh đạo và chuyên viên Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Văn phòng UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông; Giám đốc, Tổng Biên tập các cơ quan báo chí; Trưởng cơ quan đại diện, phóng viên thường trú các báo Trung ương trên địa bàn Nghệ An.

Theo đánh giá của Sở Thông tin và Truyền thông, trong tháng 5/2014, các cơ quan báo chí đã thực hiện nghiêm túc định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Sở, đồng thời bám sát các sự kiện chính trị, văn hóa, kinh tế, xã hội, thông tin tương đối toàn diện các hoạt động đối nội, đối ngoại quan trọng của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các hoạt động nổi bật của lãnh đạo tỉnh và thông tin chỉ đạo điều hành của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và các Sở, ngành cấp tỉnh và các huyện, thành, thị.
 
img
 
Toàn cảnh hội nghị

Các sự kiện nổi bật được tập trung phản ánh như: Kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ; Kỷ niệm 124 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; Lễ hội Làng Sen; Lễ hội Du lịch Cửa Lò; Công tác chuẩn bị cho các kỳ thi năm học 2014… Đặc biệt, báo chí đã tập trung tuyên truyền về vụ việc Trung Quốc hạ đặt trái phép Giàn khoan Hải Dương 981 vào thềm lục địa, vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam; đã có nhiều bài viết khẳng định chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam; phản đối hành vi vi phạm chủ quyền của Trung Quốc đối với Việt Nam; động viên tinh thần cán bộ, chiến sỹ, ngư dân đang làm nhiệm vụ trên Biển Đông; nâng cao cảnh giác cho người dân tránh bị kẻ xấu lợi dụng khi biểu thị tinh thần yêu nước, góp phần ổn định an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh.

 Trong tháng, Tỉnh ủy và UBND tỉnh đã ban hành 26 văn bản yêu cầu xử lý các vấn đề báo, đài phản ánh. Ban Tuyên giáo tổng hợp, báo cáo Thường trực Tỉnh ủy 38 vấn đề báo nêu. Sở Thông tin và Truyền thông nhận được 36 văn bản của các đơn vị kiểm tra, xử lý 36 vấn đề báo chí phản ánh.  
   
Tại hội nghị, đại diện các cơ quan báo chí tập trung thảo luận nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động thông tin, tuyên truyền, thực hiện quy định về cung cấp thông tin cho báo chí. Đại diện các cơ quan báo chí đề cập nhiều vấn đề, đề nghị các cơ quan chức năng có hướng giải quyết như: vấn đề đầu ra cho nông sản, tình trạng nợ đọng thuế của các doanh nghiệp nói chung, doanh nghiệp khai thác khoáng sản nói riêng; ô nhiễm môi trường, công tác đảm bảo an toàn giao thông, kiểm soát tải trọng xe...

Phát biểu tại hội nghị, ông Hồ Quang Thành, Giám đốc Sở đã giải đáp một số ý kiến phát biểu của đại diện các cơ quan báo chí. Trong đó, tập trung vào các nội dung về việc trao đổi, cung cấp thông tin giữa cơ quan báo chí với các cơ quan, đơn vị; Liên quan đến định hướng tuyên truyền biển đảo, đồng chí đề nghị các cơ quan báo chí tuyên truyền theo nguồn thông tin được các cơ quan có thẩm quyền cung cấp, và đúng định hướng của Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ Thông tin và Truyền thông.

Kết luận hội nghị, ông Lê Bá Hùng đánh giá cao công tác tuyên truyền của cơ quan báo chí trong tháng 5, đặc biệt biểu dương Báo Nghệ An, Đài Phát thanh – Truyền hình Nghệ An, Báo Lao động Nghệ An đã có nhiều nét mới trong hình thức tuyên truyền…

Về nội dung tuyên truyền trong tháng 6, ông đề nghị các cơ quan báo chí tập trung tuyên truyền việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) gắn với thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ chính trị; kết quả thực hiện Chỉ thị 17 của Ban thường vụ Tỉnh uỷ; Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2020; việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; Kết quả triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm 2014; Tuyên truyền chiến lược biển Việt Nam, công tác biên giới trên đất liền; tiếp tục tuyên truyền phản đối việc Trung Quốc hạ đặt trái phép Giàn khoan Hải Dương 981 vào thềm lục địa, vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam; Tăng cường tuyên truyền phòng chống cháy nổ, cháy rừng, phòng ngừa các dịch bệnh phát sinh trong mùa nắng nóng; Tuyên truyền các sự kiện, ngày lễ trong tháng 6.

Cũng tại hội nghị giao ban, Hội nông dân tỉnh đã thông báo kế hoạch tổ chức Hội chợ triển lãm nông nghiệp - thương mại các tỉnh khu vực Bắc Trung Bộ năm 2014. Hội chợ sẽ diễn ra tại Thành phố Vinh từ ngày 19 đến 26/6/2014.
Thu Mây - Sở TTTT Nghệ An
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top