Đoàn công tác Bộ TT&TT thăm và làm việc với UBND tỉnh Thái Bình

Thứ ba, 15/04/2014 19:20

Chiều ngày 15/4/2014, tại Thái Bình, Đoàn công tác Bộ Thông tin và Truyền thông do Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng dẫn đầu đã có buổi làm việc với Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Bình. Bà Cao Thị Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đã đón tiếp và làm việc với đoàn.

img

Bộ phận một cửa liên thông tỉnh Thái Bình

Thái Bình là tỉnh triệt để áp dụng việc quản lý, trao đổi văn bản và điều hành công việc liên thông từ tỉnh xuống huyện và đến xã trên một hệ thống phần mềm thống nhất. Đây cũng là một trong những tỉnh đầu tiên của cả nước sử dụng chung một hệ thống phần mềm và tích hợp thành công chữ ký số vào phần mềm để xác thực việc gửi nhận văn bản điện tử liên thông giữa các cơ quan nhà nước trên quy mô toàn tỉnh, đảm bảo an toàn, an ninh thông tin. Hiện nay, hơn 90% văn bản của tất cả các cơ quan Đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội, tổ chức nghề nghiệp từ tỉnh đến huyện, xã đã được điện tử hoá và thay thế hoàn toàn văn bản giấy trên phạm vi toàn tỉnh.
 
Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của Sở TT&TT trong những năm qua, đặc biệt là sáng kiến mạng văn phòng điện tử liên thông đang hoạt động hiệu quả trên địa bàn tỉnh, góp phần nâng cao năng lực của các cơ quan nhà nước. Đây là mô hình cần được nhân rộng trong cả nước.

* Sáng cùng ngày, Đoàn công tác Bộ Thông tin và Truyền thông đã làm việc tại huyện Thái Thụy (tỉnh Thái Bình). Huyện cũng kiến nghị Bộ có cơ chế hỗ trợ triển khai đồng bộ hệ điều hành, trong đó ưu tiên sử dụng các phần mềm mã nguồn mở, phần mềm có bản quyền đảm bảo an toàn, an ninh mạng. Đoàn công tác đánh giá việc ứng dụng CNTT của huyện khá bài bản, được quan tâm và đầu tư. Cổng thông tin điện tử, mạng văn phòng điện tử hoạt động hiệu quả, góp phần nâng cao năng lực quản lý, điều hành, phục vụ công việc, phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Đoàn cũng đã tới thăm quan bộ phận một cửa liên thông tỉnh Thái Bình.
 
Thông tin thêm về hoạt động của đoàn tại địa phương sẽ tiếp tục được cập nhật.

 
Thu Hà
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top