Cần Thơ: Tổng kết Hội báo Xuân và thi ấn phẩm Xuân 2014

Thứ sáu, 04/04/2014 13:48

Kết thúc cuộc thi ấn phẩm Xuân 2014, Ban Tổ chức đã trao 02 Giải nhất thuộc về quận Ninh Kiều và Thành đoàn thành phố Cần Thơ; 02 Giải trình bày bìa đẹp là Thành đội và Thành đoàn Cần Thơ cùng nhiều giải nhì, ba và khuyến khích khác.

img

Ông Nguyễn Trung Nhân - Giám đốc Sở TT&TT thành phố Cần Thơ trao giải trình bày bìa đẹp cho Thành đội và Thành đoàn TP.Cần Thơ

Theo Ban Tổ chức, Hội báo Xuân Giáp Ngọ lần thứ 17 năm 2014 có 496 ấn phẩm với hơn 1.650 bản được trưng bày tại Thư viện thành phố Cần Thơ từ ngày 24/1 – 28/2/2014. Đây là chuỗi các hoạt động của Tuần lễ Văn hóa – Thể thao “Mừng Đảng – Mừng Xuân” và chào mừng kỷ niệm 10 năm thành phố Cần Thơ trực thuộc Trung ương. Cùng tham gia với Hội báo Xuân còn phối hợp triển lãm bộ ảnh “Thành phố Cần Thơ - thành tựu 10 năm” với 50 hình ảnh chọn lọc giới thiệu khái quát chặng đường 10 năm xây dựng và phát triển của thành phố trên tất cả các lĩnh vực về chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội và an ninh quốc phòng.

Bên cạnh triển lãm tại Thư viện thành phố, Hội báo Xuân còn được đồng loạt tổ chức tại bến Ninh Kiều với 300 đầu báo và 8 thư viện quận huyện, 33 thư viện, phòng đọc sách xã, phường văn hóa, phục vụ trên 16.500 lượt người xem trong khoảng thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Tại mỗi điểm triển lãm ở các quận, huyện có từ 40 - 60 đầu báo các loại.

Về thi ấn phẩm Xuân Giáp Ngọ 2014, năm nay có 17 đơn vị là các quận, huyện và sở, ngành tham gia và hai đơn vị gửi ấn phẩm triển lãm là Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Sở Thông tin và Truyền thông.

Nhìn chung đa số các ấn phẩm dự thi năm nay đã có sự tiến bộ vượt bậc, được đầu tư khá toàn diện về nội dung và hình thức, tiếp cận gần hơn với phong cách báo chí chuyên nghiệp. Cơ cấu đề tài khá hợp lý, đặc biệt là mảng nội dung với các bài viết nêu bật thành tựu của ngành, của địa phương qua 10 năm thành phố trực thuộc Trung ương. Phong cách báo chí cũng được thể hiện rõ nét, thể loại phong phú, đa dạng. Hầu hết các ấn phẩm được in trên giấy tốt, bố cục hợp lý, thông thoáng, hình ảnh đẹp, chọn lọc... Khoảng cách chất lượng giữa các ấn phẩm của khối quận, huyện và khối các sở, ngành ngày càng rút ngắn. Nhiều nhà báo chuyên nghiệp cùng tham gia viết bài cộng tác.

Bên cạnh những mặt tích cực, cũng còn những hạn chế cơ bản như: một số ấn phẩm còn nặng về nhiệm vụ chuyên môn; chủ đề về Đảng, Bác còn chung chung, chưa gắn với yêu cầu đặt ra. Có hiện tượng nhiều bài viết theo một “môtip”, thiếu tính sáng tạo; chú thích ảnh không rõ ràng, sai chính tả; nhiều ấn phẩm chưa thật sự quan tâm trong việc đầu tư trang bìa, trình bày thiếu thẩm mỹ, chưa thể hiện sắc Xuân...

Hội báo Xuân và thi ấn phẩm Xuân do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Cần Thơ tổ chức đã thực sự trở thành nét đẹp văn hóa trong đời sống tinh thần của người dân, những ngày vui đón Tết cổ truyền dân tộc.
 
Dịp này, Ban tổ chức cũng đã phát động và công bố thể lệ Cuộc thi ấn phẩm Xuân Ất Mùi 2015.
 
Đặng Huân - Sở TT&TT Cần Thơ
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top