Hà Nội ra mắt trang thông tin điện tử hỗ trợ doanh nghiệp CNTT

Thứ năm, 03/04/2014 12:55

Sáng ngày 3/4/2014, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trần Đức Lai đã tới dự buổi gặp mặt các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thông tin và truyền thông do Sở TT&TT Hà Nội tổ chức. Tham dự buổi gặp mặt này có ông Nguyễn Văn Sửu – Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, đại diện một số đơn vị chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội và các doanh nghiệp liên quan trên địa bàn Hà Nội.

img

Trang thông tin điện tử hỗ trợ doanh nghiệp CNTT chính thức được đưa vào hoạt động

Tại buổi làm việc, đại diện Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết: thời gian qua, công tác tham mưu xây dựng, triển khai quy hoạch, kế hoạch và văn bản quy phạm pháp luật về lĩnh vực thông tin và truyền thông được thực hiện nghiêm túc. Tình hình sản xuất kinh doanh đạt được kết quả khả quan, duy trì được tốc độ tăng trưởng. Quản lý nhà nước về bưu chính, viễn thông tiếp tục được tăng cường, đảm bảo các doanh nghiệp phát triển đúng kế hoạch, định hướng. Cơ sở hạ tầng phục vụ ứng dụng và phát triển CNTT đã đáp ứng căn bản nhu cầu của thành phố. Vai trò quản lý nhà nước của thành phố Hà Nội trong quản lý, điều hành, chỉ đạo hoạt động xuất bản, in, phát hành phát triển đúng định hướng của Đảng, Nhà nước ngày càng được nâng cao. Các hoạt động gắn kết giữa cơ quan quản lý nhà nước và các doanh nghiệp trong lĩnh vực thông tin và truyền thông đã được tăng cường.
 
Tại buổi gặp mặt này, đại diện lãnh đạo các cơ quan nhà nước đã giải đáp những thắc mắc, tiếp thu ý kiến đóng góp của doanh nghiệp trong lĩnh vực thông tin và truyền thông.  
 
img
 
Thứ trưởng Trần Đức Lai phát biểu tại buổi làm việc
 

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Trần Đức Lai đánh giá cao nỗ lực của Sở Thông tin và Truyền thông trong thời gian qua. Thứ trưởng mong muốn trong thời gian tới, trong lĩnh vực bưu chính, Sở cần tăng cường rà soát, phát hiện các hoạt động trái phép; tham mưu cho thành phố Hà Nội triển khai sớm hoạt động dịch vụ công, đảm bảo an sinh xã hội; tạo điều kiện hơn nữa trong việc cung cấp thông tin cho các điểm bưu điện văn hoá xã. Thứ trưởng nhấn mạnh, đối với viễn thông, chúng ta không chỉ là phát triển mà phải đảm bảo mỹ quan đô thị. Đối với lĩnh vực công nghệ thông tin, Thứ trưởng lưu ý cần tăng cường phổ biến kịp thời văn bản quy phạm pháp luật cho các doanh nghiệp công nghệ thông tin. Cùng với việc tăng cường quản lý hoạt động in trên địa bàn thành phố Hà Nội, Thứ trưởng cũng đề nghị các doanh nghiệp cần tích cực góp ý để dự thảo thông tư Hướng dẫn thi hành Luật xuất bản được phù hợp với tình hình thực tiễn.
 
Cũng tại buổi gặp mặt, Sở TT&TT Hà Nội đã công bố đưa vào hoạt động trang thông tin điện tử hỗ trợ doanh nghiệp CNTT của Hà Nội.
 
Bùi Giang
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top