Thừa Thiên Huế: Công bố xếp hạng ICT-Index trong cơ quan nhà nước năm 2013

Thứ sáu, 10/01/2014 14:14

Chiều ngày 9/1/2014, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Hội nghị công bố kết quả đánh giá và xếp vị thứ chỉ số ICT-Index năm 2013 đối với các cơ quan chuyên môn và UBND các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Thừa Thiên Huế. Chỉ số sẵn sàng ứng dụng CNTT - ICT Index được tổ chức đánh giá hàng năm trên cơ sở kết quả ứng dụng CNTT tại các cơ quan nhà nước và đây là năm thứ 3 UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức hoạt động này.

img

Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế trao tặng cờ thi đua cho hai đơn vị dẫn đầu

Thực hiện Quyết định số 2324/QĐ-UBND ngày 04/11/2011 quy định về đánh giá chỉ số sẵn sàng ứng dụng CNTT trong các cơ quan nhà nước tỉnh Thừa Thiên Huế; Quyết định số 2209/QĐ-UBND ngày 23/11/2012 về việc sửa đổi, bổ sung một số nội dung thuộc Quyết định số 2324/QĐ-UBND ngày 04/11/2011 của UBND tỉnh về việc ban hành Quy định về đánh giá chỉ số sẵn sàng ứng dụng CNTT trong các cơ quan nhà nước tỉnh Thừa Thiên Huế, Sở Thông tin và Truyền thông với nhiệm vụ được  giao nhiệm vụ đã tiến hành tổ chức thu thập, đánh giá sơ bộ  các số liệu về mức độ ứng dụng CNTT của các đơn vị trên địa bàn.

Chỉ số ICT-Index nhằm mục đích đánh giá hiện trạng, sự quan tâm của lãnh đạo đơn vị đến công tác ứng dụng và phát triển CNTT trong cơ quan nhà nước, qua đó tham mưu giúp UBND tỉnh có thể hoạch định chính sách phát triển CNTT đồng bộ hơn, hiện đại hóa cơ sở hạ tầng thông tin, đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong các ngành kinh tế, xã hội. Với các tiêu chí hạ tầng kỹ thuật, nhân lực, ứng dụng CNTT và môi trường chính sách, chỉ số ICT-Index được UBND tỉnh, Ban chỉ đạo CNTT tỉnh, Hội Tin học tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức đánh giá hàng năm trên cơ sở kết quả ứng dụng CNTT tại các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế. Từ kết quả đánh giá và xếp hạng chỉ số ICT-Index này để chúng ta có thể hình dung được  một bức tranh tổng thể về công tác ứng dụng CNTT trong cơ quan nhà nước năm 2013.

Trên cơ sở báo cáo kết quả đánh giá chỉ số ICT-Index năm 2013 của Tổ thẩm tra, ngày 08/01/2014, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 53/QĐ-UBND về việc công nhận kết quả đánh giá chỉ số sẵn sàng ứng dụng CNTT trong các cơ quan chuyên môn và UBND các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2013.

Với tổng điểm 690, Văn phòng UBND tỉnh đứng đầu bảng xếp hạng chỉ số ICT-Index khối cơ quan chuyên môn các Sở, ban, ngành; tiếp đến là xếp thứ hai là Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Xây dựng xếp thứ ba.  Sở Giao thông Vận tải, Sở Tư pháp và Ban dân tộc đứng ở nhóm cuối bảng xếp hạng.

Trong khối huyện, thị xã và thành phố Huế, đứng đầu là Thị xã Hương Trà với 650 điểm , thứ hai là huyện A Lưới, tiếp đó là Hương Thủy, Nam Đông, Thành phố Huế, Phú Lộc, Quảng Điền. Phú Vang đạt 430 điểm huyện Phú Vang đứng cuối bảng xếp hạng.

Nhằm thực hiện kế hoạch triển khai gói thầu "Nâng cấp hiện đại hóa cơ sở hạ tầng CNTT cho các Sở Thông tin và Truyền thông - MIC 2-2" của Bộ Thông tin và Truyền thông, dịp này, tỉnh Thừa Thiên Huế đã trao các thiết bị máy tính xách tay thuộc dự án nói trên cho cán bộ chuyên trách CNTT của các cơ quan chuyên môn và 9 huyện, thị xã và Thành phố Huế nhằm nâng cao chất lượng công tác cải cách hành chính, đưa thông tin về cơ sở và ứng dụng CNTT tại đơn vị, địa phương.

 
Sở TTTT Thừa Thiên Huế
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top