Cà Mau nâng cao hiệu quả hoạt động của chính quyền điện tử

Thứ năm, 09/01/2014 13:33

Ngày 3/1/014 tại TP. Cà Mau, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Cà Mau phối hợp cùng Công ty TNHH Tin học và Thương mại Đại Trần Gia tổ chức Hội thảo và công bố triển khai thành công dự án xây dựng trung tâm dữ liệu của Sở nhằm nâng cao hiệu quả trong việc lưu trữ và quản lý dữ liệu, tạo tiền đề cho việc xây dựng chính quyền điện tử của tỉnh Cà Mau. Đại diện 10 Sở TT&TT trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long cùng các sở, ngành và địa phương trong tỉnh đã tham dự Hội thảo.

img
Dự án trung tâm dữ liệu mới được phát triển dựa trên các nền tảng công nghệ mới nhất từ các hãng công nghệ hàng đầu thế giới như: IBM, VMWARE, APC, FORTINET v.v... và được triển khai trong thời gian nhanh nhất bởi đội ngũ chuyên gia kỹ sư trình độ cao của Công ty Đại Trần Gia.
 
Với vai trò chủ đạo trong phát triển và ứng dụng CNTT, thông qua việc tìm hiểu, xem xét các giải pháp và lựa chọn đầu tư hệ thống hiện đại, Lãnh đạo Sở TT&TT tỉnh Cà Mau đã đưa ra quyết định triển khai dự án hiện đại hóa trung tâm dữ liệu từ tháng 10/2013, góp phần tiết kiệm ngân sách của tỉnh, đồng thời thể hiện tầm nhìn và vai trò chủ đạo trong việc phát triển và ứng dụng CNTT, không những  trên địa bàn tỉnh mà còn là điển hình cho các tỉnh bạn.
 
Trung tâm dữ liệu mới của Sở TT&TT Cà Mau đã áp dụng công nghệ hiện đại nhất hiện nay là Pure System của IBM. PureSystems được thiết kế cho điện toán đám mây với khả năng linh hoạt cực cao trong cung cấp dịch vụ. Với mô hình bảo mật 3 lớp, hệ thống này có thể đáp ứng các yêu cầu về an toàn cơ sở dữ liệu một cách hoàn hảo. Bên cạnh đó, các thiết bị và linh kiện được tối ưu hóa đều ở trạng thái sẵn sàng, có khả năng thay thế nóng và vận hành dự phòng, đảm bảo hiệu suất hoạt động 24/24 không gián đoạn, giúp phục vụ tốt nhất nhu cầu lưu trữ và truy xuất dữ liệu của các cơ quan, sở, ban, ngành. Hệ thống mới kết hợp giữa độ linh hoạt của một hệ thống đa mục đích, độ linh hoạt của môi trường điện toán đám mây và tính đơn giản trong quản lý vận hành, làm thay đổi triệt để trải nghiệm ứng dụng CNTT của người dùng.
 
Để nâng cao khả năng vận hành và quản lý cũng như giúp triển khai ứng dụng một cách nhanh hơn trên trung tâm dữ liệu mới, Sở TT&TT Cà Mau đã sử dụng giải pháp ảo hoá tiên tiến và có độ tin cậy cao từ hãng sản xuất phần mềm ảo hoá và điện toán đám mây hàng đầu thế giới VMware. Giải pháp ảo hoá này đã giúp Sở TT&TT Cà Mau tiết kiệm đáng kể chi phí đầu tư và chi phí vận hành hệ thống. Với giải pháp ảo hoá của VMware, các ứng dụng mới được triển khai nhanh chóng hơn, đồng thời luôn đảm bảo được tính sẵn sàng cao khi xảy ra sự cố. Hơn nữa, thông qua công nghệ ảo hoá của VMware, Sở TT&TT Cà Mau còn đơn giản hoá được công tác quản lý và vận hành hệ thống, nâng cao hiệu quả sử dụng tài nguyên phần cứng cũng như nhân lực vận hành.
img
 
Ông Võ Quốc Việt - Giám đốc Sở TT&TT Cà Mau cho biết: "UBND Cà Mau đã giao nhiệm vụ cho Sở xây dựng trung tâm dữ liệu, phục vụ cho tỉnh. Vì tầm quan trọng của dự án, lợi ích công việc được đặt lên hàng đầu. Trong thời gian sớm nhất, chúng tôi sẽ hoàn chỉnh hệ thống, thiết bị, nâng cấp hạ tầng cho Trung tâm dữ liệu của tỉnh để phục vụ tốt công tác lưu trữ các cơ sở dữ liệu của các cơ quan quản lý nhà nước cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã và sẽ từng bước áp dụng cho các đơn vị sử dụng trung tâm dữ liệu để áp dụng cho công việc quản lý điều hành của cơ quan nhà nước một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất, góp phần phát triển kinh tế, xã hội tỉnh".
 
Ông Việt cũng chia sẻ thêm về những ứng dụng sẽ được triển khai trên nền trung tâm dữ liệu mới bao gồm: Cơ sở dữ liệu quản lý hồ sơ công việc liên thông; Cơ sở dữ liệu cổng thông tin điện tử của tỉnh và các trang thông tin điện tử thành phần; Cơ sở dữ liệu công báo điện tử, văn bản pháp luật của tỉnh; và Cơ sở dữ liệu văn bản chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh và các cơ quan quản lý nhà nước, cơ quan chuyên môn trực thuộc của UBND tỉnh Cà Mau.
 
Sở TT&TT Cà Mau đã tin tưởng giao cho Công ty TNHH Tin học và Thương mại Đại Trần Gia triển khai xây dựng trung tâm dữ liệu mới trên. Với đội ngũ chuyên gia giải pháp và kỹ thuật nhiều kinh nghiệm của Công ty Đại Trần Gia, các hạng mục của dự án này đã được hoàn tất chỉ trong 15 ngày, hoàn thành trước kế hoạch tiến độ hơn 30 ngày. Theo phân tích của công ty Đại Trần Gia trong hội thảo, Sở TT& TT tỉnh Cà Mau đã tiết kiệm cho tỉnh nhà gần 28 tỷ đồng trong 3 năm.
Đình Nguyễn- Cục Công tác phía Nam- Bộ TT& TT
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top