Sở TT&TT Hà Nội tiếp nhận quản lý, khai thác các công trình ngầm hạ tầng kỹ thuật đô thị dùng chung

Thứ tư, 08/01/2014 13:48

Đây là nội dung công văn số 7345 của UBND thành phố Hà Nội, ban hành ngày 7/10/2013. Đến nay, Sở Thông tin và Truyền thông đã hoàn thành công tác quản lý bàn giao, tiếp nhận 18 công trình ngầm hạ tầng kỹ thuật đô thị dùng chung trên địa bàn Hà Nội từ Sở Xây dựng.

img

Nguồn: Internet

Trước đây, việc triển khai các dự án hạ ngầm tại Hà Nội là công việc khó khăn, phức tạp vì liên quan đến nhiều đơn vị quản lý, sử dụng, không có một đầu mối được giao nhiệm vụ quản lý, khai thác có hiệu quả các dự án ngầm hoá do Thành phố đầu tư. Ban Quản lý dự án không có chuyên ngành về lĩnh vực viễn thông làm chủ đầu tư dẫn đến tình trạng cáp thông tin, tủ hộp cáp lắp đặt lộn xộn không tuân theo quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật của ngành Thông tin và Truyền thông.
 
Theo Kế hoạch ngầm hóa dây cáp viễn thông của Sở TT&TT Hà Nội năm 2014, Sở TT&TT Hà Nội đã phối hợp với Sở Xây dựng, Kế hoạch và Đầu tư và UBND các quận, huyện, thị xã lập danh mục các tuyến phố hạ ngầm, cải tạo sắp xếp các đường dây đi nổi giai đoạn 2014-2020 với tổng chiều dài tuyến dự kiến hạ ngầm, sắp xếp các đường dây đi nổi là 300km. Tập đoàn viễn thông Quân đội Viettel đã đăng ký 14 tuyến đường/160km và Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam đăng ký 8 tuyến đường/8km bằng nguồn vốn xã hội hóa của doanh nghiệp.
 
Giang Phạm
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top