Sở Thông tin và Truyền thông Bắc Ninh triển khai nhiệm vụ năm 2014

Thứ tư, 08/01/2014 08:46

Sáng ngày 06/1/2014, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2013, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2014. Ông Nguyễn Tiến Nhường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tới dự và chủ trì hội nghị.

img

Ông Nguyễn Đình Thắng, Giám đốc Sở TT&TT tỉnh trao Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc năm 2013

Năm 2013, dưới sự quan tâm của Bộ TT&TT, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, Ngành TT&TT tỉnh Bắc Ninh đã vượt khó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Công tác quản lý Nhà nước trên lĩnh vực bưu chính, chuyển phát, viễn thông, internet, CNTT, báo chí, xuất bản có nhiều chuyển biến tích cực. Sở đã làm tốt công tác chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông phát triển mạng lưới, nâng cao chất lượng dịch vụ, tổng thuê bao di động đạt hơn 1 triệu thuê bao, tăng 5,8%, doanh thu đạt 1.715 tỷ đồng, tăng 41,7%, nộp ngân sách Nhà nước hơn 100 tỷ đồng; Tăng cường triển khai ứng dụng văn bản điện tử, khảo sát đánh giá hạ tầng, ứng dụng và nguồn nhân lực CNTT, xây dựng mô hình chính quyền điện tử cấp huyện, nâng cấp hệ thống thư điện tử, triển khai mạng truyền số liệu chuyên dùng đến các Sở, ngành, UBND cấp huyện và cấp xã, cấp trên 4000 tài khoản thư điện tử cho cán bộ. Năm 2013, Bắc Ninh được xếp thứ 3 toàn quốc về chỉ số sẵn sàng ứng dụng CNTT. Bên cạnh đó, Sở cũng đã thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước đối với các cơ quan báo chí, tuyên truyền: tham mưu UBND tỉnh ban hành qui định chế độ nhuận bút trên địa bàn tỉnh; trình Tỉnh ủy, UBND tỉnh qui hoạch phát triển phát thanh, truyền hình tỉnh Bắc Ninh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030; duy trì hiệu quả giao ban báo chí hàng quý. Hoạt động của Cổng thông tin điện tử tỉnh, Trung tâm CNTT có nhiều đổi mới, thông tin kịp thời sự chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh, cung cấp dịch vụ công trực tuyến, tổ chức đối thoại trực tuyến, hỗ trợ các đơn vị và cá nhân trong việc ứng dụng CNTT, vận hành đảm bảo an toàn, an ninh mạng…
 
Công tác xây dựng Đảng, chính quyền, các đoàn thể nhân dân được coi trọng, năng lực lãnh đạo của chi bộ, điều hành của lãnh đạo Sở không ngừng được nâng cao; cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên trong cơ quan đều phấn khởi, yên tâm công tác, phát huy tốt vai trò, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Với những kết quả đã đạt được, năm 2013, Ngành TT&TT tỉnh Bắc Ninh tiếp tục được Bộ TT&TT, Tỉnh ủy, UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao; góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng của địa phương.
 
Tại Hội nghị, nhiều ý kiến tham luận của các đại biểu tập trung đánh giá những kết quả đạt được cũng như những mặt còn tồn tại hạn chế trên lĩnh vực TT&TT năm qua như: tính quyết liệt trong chỉ đạo ứng dụng CNTT ở một số ngành, địa phương chưa cao, nhiều dự án, chương trình đã được tỉnh phê duyệt nhưng chưa được triển khai hoặc triển khai chậm; tỉnh cần quan tâm hơn nữa đến phát triển hạ tầng, dịch vụ CNTT cần đa dạng, phục vụ tốt nhu cầu của đông đảo nhân dân; trang thiết bị, chế độ chính sách cho cán bộ Đài cơ sở còn bất cập...
 
Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Nhường đã ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của ngành TT&TT tỉnh nhà đạt được trong năm 2013, phục vụ tốt nhu cầu phát triển chung của tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ rõ một số mặt còn tồn tại, hạn chế cần chỉ đạo thực hiện trong năm 2014 như: Tiếp tục nêu cao tinh thần chỉ đạo sâu sát, quyết liệt và cụ thể hơn trong từng lĩnh vực; rà soát những vấn đề, nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm có tính xã hội lớn để giải quyết; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, phối kết hợp đối với các sở, ngành, địa phương, đơn vị; phát huy tính tiên phong, gương mẫu, chủ động, sáng tạo của mỗi cán bộ, đảng viên trong ngành TT&TT, với mục tiêu giữ vững tốp đơn vị dẫn đầu của ngành TT&TT trong cả nước.
 
Tại Hội nghị, Sở TT&TT đã phát động phong trào thi đua, quyết tâm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2014. Nhân dịp này, nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2013 vinh dự được Giám đốc Sở TT&TT tỉnh tặng Giấy khen.
 

 

Hữu Thắng - Sở TT&TT Bắc Ninh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top