Sở Thông tin và Truyền thông Vĩnh Phúc triển khai nhiệm vụ công tác năm 2014

Thứ hai, 06/01/2014 15:46

Sáng 03/01/2014, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác ngành năm 2014. Tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, cơ quan báo chí, các doanh nghiệp trong ngành, các Phòng Văn hóa - Thông tin, Đài Truyền thanh cấp huyện. Đồng chí Trần Gia Long – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở chủ trì hội nghị.

img

Ông Trần Gia Long – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Vĩnh Phúc  trao Cờ thi đua và Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân

Năm 2013 được đánh giá là năm còn nhiều khó khăn ở hầu hết các lĩnh vực kinh tế - xã hội của tỉnh Vĩnh Phúc cũng như trong nước và quốc tế. Nhưng dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Vĩnh Phúc và của Bộ Thông tin và Truyền thông; Sự phối hợp hoạt động của các sở ban ngành, địa phương và đặc biệt là sự nỗ lực, quyết tâm cao của cán bộ công chức, viên chức, lao động toàn ngành, lĩnh vực Thông tin và Truyền thông Vĩnh Phúc tiếp tục có bước phát triển mới, đạt nhiều kết quả đáng khích lệ cả về công tác quản lý nhà nước và phát triển sự nghiệp, đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh. 
 
Năm qua, Sở Thông tin và Truyền thông Vĩnh Phúc đã thành công trong công tác tham mưu xây dựng, tổ chức thực hiện các quy hoạch, kế hoạch, cơ chế, chính sách phục vụ chung cho sự nghiệp Thông tin và Truyền thông của tỉnh, cụ thể ở một số lĩnh vực nổi bật như: Sở đã trình UBND tỉnh phê duyệt Quy hoạch phát triển ngành báo chí, phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử tỉnh Vĩnh Phúc đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030; Phê duyệt Đề án cải thiện, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2013-2015; Thành lập Trung tâm hạ tầng thông tin của tỉnh; Xây dựng, trình UBND tỉnh Ban hành qui định về chế độ chi trả nhuận bút, thù lao đối với cơ quan báo chí in, phát thanh truyền hình và thông tin điện tử của tỉnh; Tham mưu cho tỉnh triển khai hoàn thiện hạ tầng mạng Wifi miễn phí tại khu du lịch Tam Đảo.
 
Bên cạnh đó, Sở tiếp nhận và thực hiện thêm hai nhiệm vụ mới: Quản lý nhà nước về thông tin đối ngoại và quản lý thuê bao chữ ký số. Tiếp tục đề nghị tỉnh duy trì thực hiện Nghị quyết số 41/2011/NQ-HĐND của HĐND tỉnh Vĩnh Phúc về việc hỗ trợ kinh phí tăng thù lao cho cán bộ, công chức, viên chức trực tiếp làm công việc liên quan đến công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh. Các hoạt động chuyên môn của ngành đều có bước chuyển biến tích cực so với năm 2012. Từ tháng 1/2013, Đài phát thanh Truyền hình tỉnh phát sóng trên vệ tinh Vinasat; Báo Vĩnh Phúc số thường tăng từ 4 trang lên 6 trang; 25 cổng thông tin điện tử thành phần của các sở ngành, huyện thị được đưa vào chạy thử nghiệm. Tập trung chỉ đạo, hướng dẫn các doanh nghiệp phát triển mạng lưới viễn thông theo Quy hoạch ngành, ký kết biên bản ghi nhớ về việc phát triển và dùng chung hạ tầng; phối hợp xử lý nợ, đọng cước viễn thông; Thí điểm thực hiện bó gọn, gắn thẻ cáp thông tin trên 2 tuyến phố của thành phố Vĩnh Yên. Chỉ đạo các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông tăng cường đảm bảo chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng; xây dựng kế hoạch bảo đảm an toàn, an ninh thông tin phục vụ các nhiệm vụ quốc phòng, an ninh và công tác phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn; tăng cường quản lý thuê bao di động trả trước; Hoàn thành tiêu chí số 8 của ngành về xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh - đó là những dấu ấn quan trọng đánh dấu sự phát triển của ngành Thông tin và Truyền thông Vĩnh Phúc trong năm 2013. 
 
Doanh thu toàn tỉnh ước thực hiện 2.390 tỷ đồng, đạt 105% kế hoạch năm và bằng 115% so với cùng kỳ năm 2012. trong đó doanh thu về bưu chính tăng 18%; viễn thông tăng 22%; sản xuất và dịch vụ công nghệ thông tin tăng 12%  so với cùng kỳ năm trước. Tổng số nộp ngân sách tỉnh ước thực hiện 185,52 tỷ đồng, đạt 138% so cùng kỳ năm 2012.
 
Trong năm tới, Sở Thông tin và Truyền thông Vĩnh Phúc tiếp tục làm tốt công tác tham mưu với Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh về cơ chế, chính sách về quy hoạch, kế hoạch phát triển Thông tin và Truyền thông; đưa Trung tâm hạ tầng thông tin Vĩnh Phúc vào hoạt động hiệu quả, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, tăng cường hướng dẫn, giúp đỡ các ngành, địa phương khai thác, sử dụng các hạng mục công nghệ thông tin đã được đầu tư, đặc biệt là hỗ trợ sử dụng tốt phần mềm quản lý, điều hành, sử dụng thư điện tử góp phần cải cách hành chính, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh. Tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp trong ngành tháo gỡ khó khăn, phát triển hạ tầng mạng lưới và sản xuất kinh doanh; phấn đấu doanh thu toàn ngành tăng 10% so với năm 2013. 
 
Kết luận Hội nghị, đồng chí Trần Gia Long – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Vĩnh Phúc đánh giá cao những cố gắng nỗ lực và kết quả hoạt động của toàn ngành, đồng thời chỉ ra các mặt tồn tại, khó khăn của từng lĩnh vực cần sớm khắc phục, tháo gỡ ngay trong năm 2014. Đồng chí cũng rút ra một số bài học kinh nghiệm đó là: Phải biết chia sẻ khó khăn, vướng mắc của các đơn vị, doanh nghiệp. Coi khó khăn của doanh nghiệp là khó khăn của ngành, với phương châm “Quản lý để phát triển”; Lựa chọn những vấn đề bức xúc để tập trung quản lý, đốc thúc chỉ đạo quyết liệt; Tăng cường hoạt động phối hợp với các cấp, các ngành chức năng liên quan của các cấp tỉnh, huyện, xã và các tỉnh bạn để trao đổi thông tin, phối hợp công tác; Tranh thủ tuyệt đối sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Bộ Thông tin và Truyền thông để thực thi nhiệm vụ.
 
Trong dịp này, 1 tập thể và 1 cá nhân của Sở Thông tin và Truyền thông Vĩnh Phúc được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; 17 tập thể, cá nhân được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua, Bằng khen, danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc vì có nhiều thành tích trong thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2013.
  
 
Thanh Loan
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top