Lâm Đồng: Tập huấn công tác thông tin đối ngoại và Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí

Thứ sáu, 15/11/2013 16:16

Sáng ngày 15/11/2013, tại TP.Đà Lạt, Sở Thông tin và Truyền thông Lâm Đồng phối hợp với Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị tập huấn công tác thông tin đối ngoại; Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí. Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Viết Vân, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, gần 60 đồng chí là người phát ngôn của các sở, ngành, địa phương, trưởng, phó phòng Văn hóa Thông tin, trưởng, phó đài Truyền thanh Truyền hình cấp các huyện, thành phố trong tỉnh.

img

Toàn cảnh hội nghị tập huấn

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được nghe ông Nguyễn Văn Hiếu, Trưởng phòng Pháp luật Chính sách, Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông truyền đạt những nội dung cơ bản của Quyết định 25/2013/QĐ-TTg ngày 04/5/2013 của Thủ tướng Chính phủ về “Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí”. Các học viên tham gia khóa tập huấn đã cùng với báo cáo viên tìm hiểu, đi sâu, đặt các tình huống giả định cách thức tổ chức, thực hiện của người phát ngôn, người được ủy quyền phát ngôn cung cấp thông tin cho báo chí trong các trường hợp định kỳ hàng tháng, trường hợp đột xuất, bất thường; quyền và trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính; trách nhiệm của các cơ quan báo chí, nhà báo trong việc đưa tin…Ngoài ra, các đại biểu cũng được tiếp cận một số nội dung về “Quy chế phỏng vấn trên báo chí”, “Quy chế cải chính trên báo chí”…

Lớp tập huấn cũng đã được nghe bà Trần Thị Mai Phương, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Lâm Đồng trình bày khái quát tình hình hoạt động thông tin đối ngoại trên địa bàn cũng như yêu cầu, nhiệm vụ trong thời gian tới.

Phát biều kết thúc buổi tập huấn, ông Nguyễn Viết Vân đánh giá cao kết quả của khóa tập huấn; đồng thời đề nghị trong thời gian tới các đơn vị, địa phương trong tỉnh triển khai có hiệu quả công tác tuyên truyền thông tin đối ngoại phù hợp với tình hình địa phương và chủ trương chung của Đảng và Nhà nước. Qua đó góp phần giới thiệu, quảng bá, tiềm năng hợp tác và phát triển của địa phương ra bạn bè quốc tế; chủ động, làm tốt công tác cung cấp thông tin cho báo chí. Đặc biệt là trong dịp cuối năm, khi địa phương Lâm Đồng phối hợp với các bộ, ngành trung ương tổ chức Tuần Văn hóa Du lịch 2013.
 
Duy Hữu
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top