Tích hợp cổng cấp 2 và công khai toàn bộ thủ tục hành chính lên Cổng Thông tin điện tử Nghệ An

Thứ hai, 26/08/2013 09:17

Ngày 23/8/2013, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị triển khai tích hợp cổng cấp 2 và công khai toàn bộ thủ tục hành chính lên Cổng Thông tin điện tử Nghệ An. Ông Hồ Quang Thành - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì Hội nghị.

img

Quang cảnh buổi làm việc

Tham dự Hội nghị còn có các đồng chí Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; Lê Văn Tân - Phó giám đốc Cổng Thông tin điện tử Nghệ An; đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành, thị.

Tính đến tháng 8/2013, cấu trúc Cổng Thông tin điện tử bao gồm cổng cấp 1 và 58 cổng cấp 2, trong đó có 45 cổng cấp 2 và 13 weblink. Trong 45 cổng cấp 2 có 9 đơn vị chưa thành lập Ban biên tập, 17 đơn vị chưa tiếp nhận tài khoản.

Việc triển khai tích hợp cổng cấp 2 và công khai toàn bộ thủ tục hành chính lên Cổng Thông tin điện tử Nghệ An nhằm nâng cao chất lượng ứng dụng CNTT trong công tác quản lý, điều hành của các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thành, thị. Trong thời gian tới sẽ xây dựng cổng cấp 2 cho Thị xã Hoàng Mai; hoàn thành việc cấp tài khoản cho 100% đơn vị đã có cổng cấp 2 tích hợp trên Cổng Thông tin điện tử  Nghệ An và triển khai tích hợp cổng cấp 2 cho các cơ quan đang duy trì website độc lập. Các đơn vị công khai toàn bộ thủ tục hành chính của đơn vị lên Cổng Thông tin điện tử; các dịch vụ công có mẫu đơn, tờ khai hành chính đi kèm phải được cung cấp tối thiểu đạt mức độ 2; lựa chọn một số dịch vụ công mức độ 3 và 4 lên Cổng Thông tin điện tử của đơn vị.

Tại buổi làm việc, đại diện các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành, thị đã đánh giá cao việc triển khai tích hợp cổng cấp 2, công khai toàn bộ thủ tục hành chính lên Cổng Thông tin điện tử Nghệ An và thống nhất triển khai các nội dung này trong thời gian sớm nhất. Tuy nhiên, các đại biểu cũng đã nêu những khó khăn trong quá trình thực hiện như: Gặp khó khăn trong việc duyệt tin bài, số lượng thủ tục hành chính nhiều; Cán bộ phụ trách cổng đang còn hạn chế trong việc cập nhật tin bài lên cổng; Các đơn vị đã có trang điện tử có số lượng người truy cập lớn đề nghị được duy trì song song cổng và trang điện tử...

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hồ Quang Thành - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông yêu cầu các đơn vị đang duy trì website độc lập cử cán bộ phụ trách kỹ thuật cổng để tiếp nhận, bàn giao quản lý vận hành, đồng thời xây dựng kế hoạch nâng cấp, hoàn thiện cổng phù hợp với nhu cầu quản lý, cung cấp thông tin và công khai toàn bộ thủ tục hành chính lên Cổng Thông tin điện tử của đơn vị. Đối với các đơn vị chưa tiếp nhận tài khoản, cần thành lập Ban biên tập chịu trách nhiệm kiểm soát nội dung thông tin cập nhật lên cổng và phân công cán bộ tiếp nhận tài khoản để quản lý, vận hành. Sở Thông tin và Truyền thông sẽ thiết lập tài khoản và có văn bản hướng dẫn các đơn vị mới nhận tài khoản quản lý vận hành, cập nhật thông tin lên cổng.

Về việc công khai toàn bộ thủ tục hành chính, dịch vụ công của đơn vị lên Cổng Thông tin điện tử, ông Hồ Quang Thành đề nghị các cơ quan chuyên môn trực thuộc UBND tỉnh, UBND các huyện, thành, thị có trách nhiệm công khai, cập nhật toàn bộ thủ tục hành chính của đơn vị lên Cổng Thông tin điện tử trước ngày 30/11/2013. Cổng Thông tin điện tử Nghệ An làm việc với UBND thành phố Vinh, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Cục Thuế Nghệ An để kiểm tra, đánh giá về khả năng đảm bảo an toàn, an ninh thông tin, khả năng cung cấp dịch vụ công… để báo cáo UBND tỉnh cho phép xây dựng Cổng Thông tin điện tử độc lập cho các đơn vị trên.
 
Kim Oanh - Sở TT&TT Nghệ An
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top