Đà Nẵng: Khai trương Hệ thống hạ tầng Công nghệ thông tin và Truyền thông

Thứ tư, 21/08/2013 16:12

Sáng ngày 21/8/2013, thành phố Đà Nẵng đã chính thức Khai trương Hệ thống hạ tầng Công nghệ thông tin và Truyền thông (CNTT&TT). Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng đã tham dự và có bài phát biểu tại buổi Lễ.

img
 Hệ thống hạ tầng CNTT&TT thành phố Đà Nẵng bao gồm Mạng đô thị thành phố (Danang MAN); Hệ thống kết nối không dây (WIFI); Trung tâm Dữ liệu (Data Center) và Trung tâm Đào tạo và Nghiên cứu Ứng dụng CNTT&TT. Đây cũng là các hợp phần của Tiểu dự án phát triển CNTT&TT thành phố Đà Nẵng đã được khởi động từ năm 2006.
 
Đối với Mạng đô thị thành phố Đà Nẵng, khi hoàn thành và đưa vào hoạt động, hệ thống mạng sẽ tạo lập một môi trường băng thông rộng (đến 10Gbps) kết nối đến tất cả các sở, ban, ngành, quận, huyện của thành phố. Hệ thống mạng này còn giúp cho việc ứng dụng CNTT&TT một cách toàn diện trong quản lý hành chính, hỗ trợ các quy trình tác nghiệp, vận hành và các dịch vụ công tại các cơ quan chính quyền nhằm tăng cường hiệu quả trong việc quản lý hành chính Nhà nước; cung cấp nền tảng cho việc triển khai"Chính quyền điện tử" tại thành phố Đà Nẵng.
 
Trung tâm dữ liệu cho phép các cơ quan Nhà nước cung cấp các dịch vụ cho các bên liên quan cũng như đưa các dịch vụ công điện tử đến với người dân một cách nhanh chóng và hiệu quả...
 
Trung tâm đào tạo và nghiên cứu ứng CNTT&TT sẽ đáp ứng kịp thời yêu cầu cung cấp các dịch vụ đào tạo tại chỗ và đào tạo trực tuyến nhằm nâng cao kiến thức và kỹ năng cho cán bộ và nhân dân.
 
img
Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng phát biểu tại buổi lễ khai trương
 
Phát biểu chúc mừng sự kiện quan trọng của thành phố Đà Nẵng lần này, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng đánh giá cao hoạt động ứng dụng CNTT của thành phố trong những năm qua và cho biết trong 4 năm liên tục (2009- 2012), Đà Nẵng là địa phương dẫn đầu cả nước về Chỉ số sẵn sàng ứng dụng và phát triển CNTT do Hội Tin học Việt Nam và Văn phòng Ban chỉ đạo Quốc gia về CNTT phối hợp khảo sát công bố. Với hệ thống hạ tầng CNTT&TT của thành phố như hiện nay, Thứ trưởng khẳng định Đà Nẵng đã tiến thêm một bước nữa trong việc xây dựng kết cấu hạ tầng, tạo tiền đề vững chắc để xây dựng nền tảng Chính phủ điện tử, thực hiện cải cách hành chính và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Thứ trưởng chỉ đạo trong thời gian tới, thành phố cần tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong toàn bộ các lĩnh vực kinh tế - xã hội của địa phương, đặc biệt ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan nhà nước nhằm nâng cao hiệu quả, hiệu lực hoạt động; cung cấp thông tin về dịch vụ công trực tuyến với tốc độ cao để tăng cường tính công khai, minh bạch của chính quyền, phục vụ người dân và doanh nghiệp tốt hơn. Bên cạnh đó, cần có quy định, quy chế về quản lý, sử dụng để đảm bảo hệ thống khai thác đúng mục đích, phục vụ nhu cầu chính đáng của nhân dân.
 
Thay mặt Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, Thứ trưởng chúc ngành Thông tin và Truyền thông của thành phố Đà Nẵng tiếp tục phát triển nhanh và bền vững, kiên trì vượt qua khó khăn để giành thắng lợi, đóng góp vào sự nghiệp chung của toàn ngành.
 
Cũng trong chương trình công tác của Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng tại thành phố Đà Nẵng, ngày 22/8/2013, Thứ trưởng cùng Đoàn kiểm tra của Hội đồng chính sách khoa học công nghệ Quốc gia sẽ có buổi làm việc với Khu Công nghệ cao và Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng.
 
Hoàng Giang
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top