Thái Bình đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ cải cách hành chính

Thứ sáu, 16/08/2013 13:23

Sáng 14/8/2013, UBND tỉnh Thái Bình tổ chức Hội nghị nghe và cho ý kiến về ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng Lãnh đạo một số sở, ngành liên quan dự hội nghị.

img

Đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị (ảnh theo thaibinhtv.vn)

Hội nghị đã nghe Sở TT&TT tỉnh báo cáo về Ứng dụng Công nghệ thông tin trong cải cách hành chính của tỉnh hiện nay, tập trung vào các hoạt động sau:

Cổng Thông tin điện tử của tỉnh đã đăng tải các chính sách, Quyết định, lịch công tác hàng tuần, thông tin phổ biến pháp luật, thông tin quy hoạch, chiến lược, định hướng phát triển, hệ thống văn bản chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh, đưa tin các hoạt động trong tỉnh... Đặc biệt các chuyên trang, chuyên mục được đăng tải trên Cổng đã nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân và doanh nghiệp; như Chuyên mục Thi tuyển Công chức tỉnh Thái Bình năm 2013 mỗi ngày có hơn hai nghìn lượt người truy cập...

Hệ thống Thư điện tử của tỉnh đã cấp gần 3.500 địa chỉ cho cơ quan, cán bộ, công chức từ tỉnh tới huyện và xã trong tỉnh.

Hệ thống quản lý văn bản và hỗ trợ điều hành (tại Thái Bình được gọi là Mạng văn phòng điện tử liên thông - MLT) được xây dựng thống nhất từ tỉnh tới huyện, bao gồm cả các cơ quan thuộc khối Đảng, khối đoàn thể và khối hành chính Nhà nước, được đưa vào sử dụng từ tháng 01/2013. Đến ngày 31/7/2013, đã triển khai tới hầu hết các cơ quan nhà nước thuộc tỉnh và các cơ quan trung ương đóng trên địa bàn, các cơ quan khối Đảng, các hội, đoàn thể trong tỉnh. Đến nay có 69 cơ quan tham gia vào hệ thống, trong đó có 32 cơ quan thường xuyên khai thác có hiệu quả, 37 cơ quan mới đưa vào sử dụng; tổng số tài khoản cấp đã cấp là 3.966 tài khoản. Trong 6 tháng số lượt truy cập là 376.415 lượt; tổng số văn bản đi được số hóa là 23.524 văn bản, (trong đó văn bản gửi liên thông là 21.708 văn bản, văn bản ký số là 12.422 văn bản và có 10.406 văn bản gửi hoàn toàn bằng điện tử); tổng văn bản đến được số hóa là 73.163 văn bản (trong đó có 25.152 văn bản tiếp nhận qua hệ thống). 26 cơ quan hành chính Nhà nước (gồm UBND tỉnh, các sở, ngành, cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và UBND các huyện, Thành phố) thực hiện việc trao đổi văn bản điện tử nội bộ và điều hành công việc trên hệ thống; 100% các văn bản đến của các cơ quan này được số hóa. Tại nhiều cơ quan, trong đó có Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh, ngoài các văn bản loại mật và đơn thư khiếu nại, tố cáo, còn lại 100% văn bản đi đã được số hóa và trao đổi trên MLT.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao kết quả đạt được về ứng dụng công nghệ thông tin đối với các sở, ban, ngành của tỉnh trong cải cách hành chính. Đồng chí yêu cầu các cấp, các ngành cần tiếp tục khai thác có hiệu quả hạ tầng công nghệ thông tin đã được đầu tư, đẩy nhanh việc sử dụng văn bản điện tử, dần thay thế văn bản giấy tại cơ quan, đơn vị, phục vụ công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành, trao đổi thông tin giữa các cấp, các ngành; nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công phục vụ người dân, tổ chức và doanh nghiệp. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở TT&TT tiếp tục nghiên cứu đề xuất phương án xây dựng, vận hành Mạng diện rộng toàn tỉnh; nâng cấp Hệ thống Thư điện tử; hoàn thiện hơn nữa các tính năng của phần mềm Mạng văn phòng điện tử liên thông; đổi mới nội dung thông tin trên Cổng Thông tin điện tử của tỉnh, chú trọng lĩnh vực thu hút đầu tư và Chuyên mục Hỏi đáp trên Cổng; sớm đưa vào sử dụng phần mềm Một cửa liên thông trong cấp phép đầu tư của tỉnh; chủ trì triển khai phần mềm Một cửa, Một cửa liên thông tại UBND các huyện, Thành phố. Các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, bố trí nhân lực, phối hợp tích cực với Sở TT&TT về việc ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính, phấn đấu từ năm 2014 toàn hệ thống các cơ quan hành chính Nhà nước trong tỉnh giao dịch hành chính và điều hành công việc qua Mạng văn phòng điện tử liên thông.
 
Sở TT&TT Thái Bình
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top