Ngành Thông tin và Truyền thông Nghệ An diễn tập đảm bảo thông tin trong phòng chống lụt bão

Thứ tư, 14/08/2013 14:52

Sáng ngày 13/8/2013, tại huyện Tương Dương (tỉnh Nghệ An), Sở Thông tin và Truyền thông Nghệ An đã tổ chức cuộc diễn tập phòng chống lụt bão năm 2013. Tham dự buổi diễn tập có các đồng chí: Đinh Viết Hồng - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Nghĩa Hiếu - Chánh Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh; Hồ Quang Thành - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Trưởng Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão Ngành Thông tin và Truyền thông tỉnh.

img

Hình ảnh tại buổi diễn tập

Về phía huyện Tương Dương, tham dự cuộc diễn tập có các đồng chí: Vi Hải Thành - Tỉnh ủy viên, Bí Thư huyện ủy Kỳ Sơn; Lương Thanh Hải - Tỉnh ủy viên, Bí Thư huyện ủy Tương Dương; các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND hai huyện Tương Dương, Kỳ Sơn; các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông tham gia cuộc diễn tập và các đơn vị phối hợp trên địa bàn huyện Tương Dương.

Khai mạc cuộc diễn tập, đồng chí Hồ Quang Thành - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Trưởng Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão ngành Thông tin và Truyền thông tỉnh khẳng định vai trò của Ngành ngày càng quan trọng; quy mô mạng lưới của các doanh nghiệp ngày càng lớn; công tác bảo đảm an toàn mạng lưới và hệ thống ngày càng khó khăn, đặc biệt trong hoàn cảnh thiên tai ngày càng khắc nghiệt và địa bàn rộng lớn, phức tạp như tỉnh Nghệ An. Chính vì vậy, để đảm bảo thông tin thông suốt trong mọi tình huống cần phải có sự phối hợp chặt chẽ giữa các doanh nghiệp; sự hỗ trợ của các cấp, các ngành tại địa phương với phương châm ứng cứu “4 tại chỗ” và đó là lý do để tổ chức cuộc diễn tập lần đầu tiên này của Ngành.
 
img
Giám đốc Sở TT&TT Hồ Quang Thành phát biểu khai mạc
 
Mặt khác, cuộc diễn tập này nhằm nâng cao nhận thức về vai trò của thông tin liên lạc trong công tác Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn; giúp cho các doanh nghiệp tự kiểm tra, đánh giá năng lực điều hành trong công tác xử lý ứng cứu; bổ sung hoàn chỉnh phương án Phòng chống lụt bão của mình và sự phối hợp giữa các doanh nghiệp; kiểm tra tính khả dụng của các hệ thống thông tin dự phòng là: Vô tuyến sóng ngắn (CODAN) và thông tin vệ tinh Inmarsat. 

Với mục đích đó, Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão ngành Thông tin và Truyền thông xây dựng tình huống giả định cơn bão số 7 hình thành trên biển Đông có hướng đi và diễn biến rất phức tạp, cường độ ngày càng tăng và khả năng đổ bộ vào Nghệ An là rất lớn. Để đối phó với cơn bão, cuộc diễn tập được chia ra các giai đoạn: Vận hành cơ chế triển khai các mệnh lệnh chuẩn bị đối phó với cơn bão; Xử lý các tình huống khi cơn bão đổ bộ và ứng cứu, khắc phục các sự cố về thông tin liên lạc, thiệt hại do hoàn lưu bão gây ra.
 
img
Đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An phát biểu chỉ đạo buổi diễn tập
 
Phát biểu chỉ đạo tại buổi diễn tập, đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Việc ngành Thông tin và Truyền thông tỉnh chủ động tổ chức diễn tập Phòng chống lụt bão là một việc làm mới mẻ, có tính sáng tạo và cũng là yêu cầu đòi hỏi của thực tiễn.

Đồng chí đề nghị các đơn vị tham gia diễn tập phải tập trung cao độ để thực hiện đầy đủ và nghiêm túc các nội dung, hoạt động của cuộc diễn tập; đồng thời bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người và trang thiết bị đang hoạt động. UBND các huyện cần theo dõi sát sao cuộc diễn tập, và phải xem xét, có phương án hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp trong công tác xử lý ứng cứu với phương châm “4 tại chỗ”. Sau khi diễn tập, phải rút ra được những bài học kinh nghiệm để hoàn thiện phương án Phòng chống lụt bão của các doanh nghiệp, của ngành và của địa phương.

Kết thúc buổi diễn tập, đại diện lãnh đạo Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn, các doanh nghiệp đánh giá cao tầm quan trọng của ngành Thông tin và Truyền thông, đảm bảo sự thông suốt của hệ thống liên lạc viễn thông phục vụ cho công tác điều hành các cấp, các ngành và phục vụ nhu cầu thông tin của toàn xã hội trong mọi tình huống.

Cũng nhân dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng đã tặng quà cho ba đơn vị doanh nghiệp tham gia diễn tập.
   img

Các doanh nghiệp tham gia diễn tập báo cáo công tác chuẩn bị ứng cứu thông tin

 

 

Kim Oanh - Sở TTTT Nghệ An
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top