Sóc Trăng: Hội thảo “Giao lưu – Liên kết – Phát triển công nghệ thông tin-truyền thông” lần 4 năm 2013

Thứ ba, 13/08/2013 14:42

Sáng ngày 9/8/2013, tại Trung tâm Văn hoá và Hội nghị tỉnh Sóc Trăng, Sở Thông tin và Truyền thông Sóc Trăng phối hợp Hội Tin học TP.HCM và Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam tổ chức Hội thảo “Giao lưu – Liên kết – Phát triển công nghệ thông tin-truyền thông” lần 4 – Sóc Trăng năm 2013 với chủ đề “Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) xây dựng nông thôn mới và an ninh mạng”. Đến dự có bà Phạm Thị Mùi - Chủ tịch Công đoàn Bộ TT&TT; ông Lê Minh Trí – Phó trưởng Cơ quan đại diện Bộ TT&TT khu vự phía Nam; ông Lâm Văn Mẫn – Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng và hơn 300 đại biểu khách mời là lãnh đạo Sở TT&TT các tỉnh, lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh, các hội tin học và doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực CNTT&TT.

img

Ông Lâm Văn Mẫn-Phó Chủ tich UBND tỉnh Sóc Trăng phát biểu tại hội thảo.

Tại Hội thảo, đại biểu đã được nghe trình bày các tham luận về: Chính sách CNTT-TT hướng tới xây dựng nông thôn mới; Toàn cảnh an ninh thông tin ở Việt Nam; Thực tiễn, nhu cầu ứng dụng CNTT tại tỉnh Sóc Trăng; Kinh nghiệm triển khai và những hỗ trợ của TP.HCM trong chương trình nông thôn mới; Hệ thống thông tin quản lý văn bản và điều hành; Xu thế ứng dụng trên thiết bị di động, những lợi ích của người dân… của lãnh đạo Bộ TT&TT, Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam, Sở TT&TT Sóc Trăng, Sở TT&TT TP.HCM và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực CNTT. Các tham luận đã nêu rõ vai trò quan trọng của CNTT-TT trong xu thế hiện nay, nhất là trong cải cách hành chính, y tế, giáo dục và đặc biệt là xây dựng nông thôn mới. Bên cạnh đó, các diễn giả cũng đã khái quát và phân tích những nguy cơ tiềm ẩn về an ninh mạng máy tính trong tình hình hiện nay, trao đổi các giải pháp phòng ngừa và ngăn chặn có hiệu quả; đồng thời toạ đàm về mô hình phối hợp ứng dụng CNTT trong quản lý nhà nước.
 
Đối với tỉnh Sóc Trăng, hiện nay nhu cầu ứng dụng CNTT trong các hoạt động là rất lớn, đặc biệt là trong lĩnh vực y tế, giáo dục, xây dựng nông thôn mới… Do đó, Hội thảo lần này sẽ là tiền đề quan trọng để Sóc Trăng phát triển và ứng dụng CNTT một cách có hiệu quả trong từng ngành, từng lĩnh vực; đưa CNTT trở thành ngành kinh tế kỹ thuật quan trọng để thực hiện các mục tiêu về xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Cũng tại Hội thảo, Ban Tổ chức đã trao tặng 02 bộ máy tính cho Hội Nông dân tỉnh Sóc Trăng, 10 tablet “Sách giáo khoa điện tử” và 25 suất học bổng cho học sinh nghèo, học giỏi trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, Sở TT&TT Sóc Trăng và Hội Tin học TP.HCM đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Hội Nông dân tỉnh Sóc Trăng.
 
Huỳnh Vạn Thuận
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top