Lào Cai: Tổng kết đợt thi đua kỷ niệm 55 năm ngày Bác Hồ lên thăm Lào Cai và 68 năm ngày truyền thống Ngành Bưu điện Việt Nam

Thứ hai, 12/08/2013 15:29

Ngày 10/8/2013, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai đã long trọng tổ chức Lễ tổng kết đợt thi đua kỷ niệm 55 năm Bác Hồ lên thăm Lào Cai (23/9/1958- 23/9/2013) và kỷ niệm 68 năm Ngày Truyền thống Ngành Bưu điện Việt Nam (15/8/1945 – 15/8/2013).

img

Đồng chí Hà Văn Thắng - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu khai mạc buổi lễ
 

Dự Lễ tổng kết có đồng chí Phạm Ngọc Lương- Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy khối các doanh nghiệp; đồng chí Nguyễn Hồng Đức- Phó bí thư Đảng ủy khối các cơ quan; lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông; đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp Bưu chính viễn thông trên địa bàn tỉnh; các thế hệ cán bộ, công nhân viên ngành Bưu điện Lào Cai qua các thời kỳ cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Thông tin và truyền thông tỉnh.

Trong bài diễn văn ôn lại truyền thống ngành Bưu điện Việt Nam, đồng chí Hà Văn Thắng- Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đã nêu bật vai trò quan trọng của ngành Bưu điện trong quá trình giữ vững mạch máu thông tin liên lạc thông suốt, phục vụ đắc lực sự nghiệp giải phóng dân tộc, sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Phát huy truyền thống vẻ vang của ngành Bưu điện Việt Nam với 10 chữ vàng “Trung thành, Dũng cảm, Tận tụy, Sáng tạo, Nghĩa tình”, qua 68 năm vừa xây dựng vừa phục vụ, đi từ không đến có, từ thô sơ tiến lên hiện đại, trong bất kỳ tình huống nào dù gian khổ hy sinh đến đâu thì người cán bộ, nhân viên ngành thông tin và truyền thông tỉnh Lào Cai vẫn không ngừng đoàn kết xây dựng, nâng cấp hạ tầng và các dịch vụ của ngành ngày càng phát triển, góp phần xây dựng tỉnh Lào Cai giàu mạnh, vững vàng trên khu vực biên giới phía Bắc của Tổ quốc.

Đặc biệt, để hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt chào mừng “Kỷ niệm 55 năm ngày Bác Hồ lên thăm Lào Cai  23/9/1958 - 23/9/2013”, trong năm 2012, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Lễ phát động tới toàn thể cán bộ công chức, viên chức trong toàn ngành. Đây là đợt thi đua đặc biệt quan trọng mang tầm chính trị sâu sắc, tạo ra khí thế phấn đấu trong lao động, học tập, nâng cao hiệu quả quản lý, hiệu quả kinh doanh, tăng cường tinh thần phối hợp đoàn kết giữa các đơn vị trong ngành thông tin và truyền thông.  Với phương châm hành động: “Đoàn kết, Trí tuệ, Đổi mới và Phát triển, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 55 ngày Bác Hồ lên thăm Lào Cai", Ban chi ủy chi bộ Sở Thông tin và Truyền thông phát động đợt thi đua đặc biệt với 5 nhóm nội dung lớn gồm: Củng cố, xây dựng chi bộ đảng vững mạnh, trọng tâm là nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, gắn với thực hiện phong trào thi đua xây dựng “Chi bộ 4 tốt” và “Đảng viên 5 tốt” do Đảng ủy khối phát động; Lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao; Đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả công tác của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức; Đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc”; Xây dựng cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hóa. Với quyết tâm đó, trong thời gian qua, công tác xây dựng Đảng của ngành luôn quan tâm củng cố, phát triển tổ chức Đảng và đảng viên theo hướng trong sạch, vững mạnh, làm hạt nhân cho phong trào cách mạng ở cơ sở. Các Chi bộ luôn coi trọng phát triển theo chất lượng, không chạy theo số lượng. Lựa chọn trong phong trào quần chúng những điển hình tiên tiến, những cá nhân có phẩm chất đạo đức, có năng lực để giới thiệu vào Đảng, thực hiện đúng phương châm như lời Bác dặn: “Phát triển chừng nào phải củng cố và giáo dục chừng ấy”. Toàn thể cán bộ, công chức viên chức trong toàn ngành đã hăng hái thi đua trong công tác và lao động sản xuất với mục tiêu đạt năng suất, chất lượng, hiệu quả cao, tạo thế và lực mới cho sự phát triển thông tin và truyền thông trên địa bàn tỉnh.

Tại lễ kỷ niệm, đại diện các đơn vị bưu chính viễn thông, đại diện các cán bộ lão thành cũng chia sẻ những tình cảm, niềm tự hào về truyền thống và những thành tích mà ngành thông tin và truyền thông đã đạt được trong những năm qua; Đồng thời cũng mong muốn toàn ngành luôn phát huy truyền thống vẻ vang, phấn đấu rèn luyện để xứng đáng với 10 chữ vàng “Trung thành, Dũng cảm, Tận tụy, Sáng tạo, Nghĩa tình”.
 
img
 
Nhân dịp này, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông đã tuyên dương, khen thưởng 10 tập thể, 29 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua đặc biệt kỷ niệm 55 năm Ngày Bác Hồ lên thăm Lào Cai.
 
Tin - ảnh: Quỳnh Hoa - Tuấn Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top