Nghệ An triển khai công tác đảm bảo thông tin liên lạc ngành Thông tin và truyền thông năm 2013

Thứ hai, 22/04/2013 13:47

Sáng ngày 18/4/2013, Ngành Thông tin và truyền thông tỉnh Nghệ An tổ chức hội nghị triển khai công tác đảm bảo thông tin liên lạc năm 2013. Đồng chí Hồ Quang Thành – Tỉnh ủy viên, Giám đốc sở Thông tin và truyền thông, Trưởng Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn ngành Thông tin và truyền thông chủ trì hội nghị. Tham dự có đồng chí Nguyễn Hữu Nhung – Phó thường trực Văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh; đại diện lãnh đạo các đơn vị có liên quan và các doanh nghiệp bưu chính viễn thông trên địa bàn.

img

Toàn cảnh hội nghị

Năm 2012, thời tiết tiếp tục diễn biến tương đối phức tạp, bất ngờ, tình trạng mưa lũ kéo dài gây thiệt hại khá lớn về hạ tầng bưu chính viễn thông như: làm xiêu đổ cột treo cáp, gây mất điện các trạm BTS…Tổng thiệt hại do thiên tai gây nên ước tính 660 triệu đồng.

Trước tình hình đó, Ban Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn ngành TT&TT đã tổ chức, triển khai các phương án để đảm bảo tốt việc phòng chống lụt bão năm 2012 như: tổ chức hội nghị tổng kết công tác Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn năm 2011 và triển khai nhiệm vụ năm 2012; Kiện toàn BCH PCLB ngành, bổ sung các thành viên và phân công nhiệm vụ cụ thể. Tổ chức tốt việc kiểm tra và đôn đốc các doanh nghiệp tự kiểm tra các phương án PCLB trước mùa mưa lũ, chỉ đạo các cơ quan báo, đài tăng cường đưa tin, tuyên truyền về tình hình trên địa bàn tỉnh trước, trong và sau bão, lũ.

Tại hội nghị, các đại biểu  đại diện các đơn vị, doanh nghiệp viễn thông đã chia sẻ những kinh nghiệm trong việc đảm bảo thông tin liên lạc khi có thiên tai và phương pháp xử lý các hậu quả thiên tai để đáp ứng được nhu cầu thông tin liên lạc. Nhiều ý kiến đề cập đến vấn đề tăng cường phối hợp giữa các đơn vị; công tác tuyên truyền,  phát triển mạng lưới hạ tầng viễn thông ở vùng sâu, vùng xa, vùng lõm.

Kết luận tại hội nghị, đồng chí Hồ Quang Thành – Giám đốc sở TT&TT nêu rõ công tác Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn của ngành TT&TT là nhiệm vụ quan trọng nhằm góp phần giảm nhẹ đến mức thấp nhất thiệt hại khi xảy ra thiên tai. Để chủ động đổi phó với thiên tai năm 2013, đảm bảo thông tin liên lạc, đồng chí đề nghị các đơn vị liên quan cần xây dựng kế hoạch PCLB cụ thể; tăng cường thông tin tại các vùng lõm, trạm biên phòng, các xã có hạ tầng viễn thông bị hư hỏng nặng; kiểm tra độ an toàn của các cột tháp ăng ten, cột chống sét tại vùng núi cao.

Đối với các cơ quan truyền thông cần phải làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về phòng chống thiên tai, lụt bão đồng thời bám sát các hoạt động của Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn các cấp; Chủ động liên hệ với sở TT&TT để xây dựng kế hoạch tuyên truyền cụ thể nhằm thông tin kịp thời, chính xác diễn biến thời tiết trong mùa mưa bão.

Cũng trong sáng nay, hội nghị đã tiến hành kiện toàn Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn ngành thông tin và truyền thông và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn. Đồng thời tiến hành lấy ý kiến góp ý vào phương án diễn tập PCLB năm 2013 của ngành.
 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top