Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông vùng Tây Bắc gặp mặt trao đổi kinh nghiệm

Thứ hai, 08/04/2013 09:14

Ngày 5/4/2013, Trung tâm Công nghệ thông tin Tây Bắc (thuộc Sở Thông tin và Truyền thông Phú Thọ) đã tổ chức hội nghị gặp mặt trao đổi kinh nghiệm giữa các Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông khu vực Tây Bắc và các tỉnh lân cận lần thứ 3 năm 2013 với chủ đề “Vì sự phát triển bền vững của các Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông”.

img

Tham gia hội nghị có lãnh đạo Trung tâm Chính phủ điện tử (Cục Ứng dụng Công nghệ thông tin); lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông và lãnh đạo, cán bộ, viên chức Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông 13 tỉnh: Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Yên Bái, Tuyên Quang, Hòa Bình, Lào Cai, Lạng Sơn, Điện Biên, Bắc Giang, Bắc Ninh, Ninh Bình, Hà Giang, Lai Châu.
 
Tại hội nghị, đại diện các Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông đã chia sẻ về những thuận lợi, khó khăn, mô hình hoạt động, những cách làm sáng tạo, hiệu quả trong quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ. Nhiều ý kiến đại biểu cho rằng một trong những khó khăn lớn của các Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông  trong khu vực là hạn chế về nguồn nhân lực bởi chính sách ưu đãi cán bộ làm trong lĩnh vực này còn thiếu. Bên cạnh đó, kinh phí của nhà nước dành cho hoạt động phát triển Công nghệ thông tin chưa nhiều. Tuy nhiên, một số đơn vị đã chủ động, sáng tạo tìm ra những giải pháp, cách làm phù hợp với điều kiện hoạt động. Các Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông trong khu vực đã có sự chia sẻ những sản phẩm, dịch vụ; liên kết để thực hiện những chương trình, dự án công nghệ thông tin…

Đồng chí Nguyễn Hữu Việt – Phó Giám đốc Sở TT&TT Phú Thọ, Giám đốc Trung tâm CNTT Tây Bắc mong muốn trong thời gian tiếp theo các Trung tâm CNTT-TT vùng tiếp tục có nhiều hoạt động liên kết để cùng đưa ngành TT-TT  phát triển

Trong không khí trao đổi cởi mở, hợp tác, phát triển, các Trung tâm CNTT-TT đã đi đến thống nhất về định hướng hoạt động trong thời gian tiếp theo: Tiếp tục tranh thủ sự quan tâm chỉ đạo của Bộ, Sở Thông tin và Truyền thông; tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ làm công tác quản lý và nghiệp vụ; tăng cường trao đổi kinh nghiệm hợp tác giữa khu vực, vùng; bám sát định hướng chỉ đạo của Bộ, Sở Thông tin và Truyền thông để triển khai các hoạt động cho phù hợp. Đồng thời các Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông cũng đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông: Công nhận cổng thông tin điện tử các tỉnh là cơ quan báo chí; cho phép các Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông được kiểm định các công trình bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin; hoàn thiện văn bản quy phạm pháp luật về các lĩnh vực ngành; ban hành quy chế hoạt động của Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị hoạt động…

Đây là hội nghị thường niên, có ý nghĩa thiết thực đối với sự phát triển của các Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông Tây Bắc nói riêng, lĩnh vực Công nghệ thông tin và Truyền thông nói chung. Dự kiến năm 2014 hội nghị sẽ được tổ chức tại Bắc Giang.

Trung tâm CNTT Tây Bắc được thành lập trên cơ sở nâng cấp Trung tâm CNTT thuộc Sở Bưu chính viễn thông (nay là Sở Thông tin và Truyền thông) Phú Thọ vào năm 2008. Trong thời gian qua, Trung tâm đã triển khai hầu hết các nhiệm vụ chuyên môn được giao, nhiều lĩnh vực đạt kết quả tốt như: Xây dựng, duy trì và phát triển tốt Cổng Giao tiếp điện tử tỉnh Phú Thọ. Triển khai nhiều hoạt động dịch vụ như: Tư vấn thiết kế, giám sát triển khai các chương trình, dự án Công nghệ thông tin và Truyền thông; xây dựng các phần mềm ứng dụng CNTT (đặc biệt năm 2012 đã xây dựng thành công “Phần mềm quản lý văn bản và điều hành mã nguồn mở cho các quận, huyện” do Bộ Thông tin và Truyền thông làm chủ đầu tư); triển khai nghiên cứu nhiều đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ, cấp tỉnh và cấp cơ sở; đào tạo nguồn nhân lực CNTT. Xây dựng và vận hành hoạt động của Trung tâm dữ liệu số.

Một số hoạt động mang tính chất vùng cũng đã được triển khai như: Phối hợp tổ chức, tham gia hội thảo, tập huấn cấp vùng; hỗ trợ đào tạo quản trị mạng cho cán bộ chuyên trách về CNTT trong các cơ quan nhà nước.

Trong thời gian tiếp theo, Trung tâm CNTT Tây Bắc tập trung phối hợp với các cơ quan của Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức tập huấn cho cán bộ của ngành trong khu vực về nghiệp vụ, kỹ năng thuộc lĩnh vực CNTT, báo chí; đồng thời nghiên cứu, xây dựng trang thông tin điện tử du lịch vùng Tây Bắc.
 

Thanh Huyền – Vũ Tuân
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top