Bắc Giang khai mạc Hội báo Xuân Quý Tỵ 2013

Thứ ba, 05/02/2013 10:12

Sáng 02/02/2013, tại Thư viện tỉnh Bắc Giang đã diễn ra trọng thể Lễ khai mạc Hội Báo Xuân Quý Tỵ năm 2013 do Hội Nhà báo tỉnh - Sở Thông tin và Truyền thông - Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch - UBND thành phố Bắc Giang phối hợp tổ chức. Các đồng chí Trần Sỹ Thanh - Ủy viên dự khuyết TU Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Thân Văn Khoa - Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Văn Hải - Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Mạnh Cường- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; các Phó chủ tịch UBND tỉnh: Nguyễn Văn Linh, Bùi Văn Hạnh, Lại Thanh Sơn; các đồng chí đại diện Hội Nhà báo Việt Nam; lãnh đạo các Sở, ban, ngành của tỉnh, lãnh đạo UBND thành phố cùng đông đảo hội viên Hội Nhà báo tỉnh đã tới dự.

img

Các đồng chí Lãnh đạo tỉnh cắt băng khai mạc Hội Báo Xuân Quý Tỵ năm 3013.

Năm 2012 báo chí Bắc Giang đã tập trung phản ánh những sự kiện kinh tế chính trị quan trọng của đất nước, của địa phương, tiêu biểu là tuyên truyền việc quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng gắn với chương trình hành động của các cấp, các ngành, các địa phương; thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; tuyên truyền việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; 5 chương trình trọng tâm phát triển kinh tế xã hội tỉnh Bắc Giang giai đoạn 2011-2015; tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội năm 2012 gắn với việc thực hiện những giải pháp chỉ đạo điều hành, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp, quản lý chặt chẽ thị trường tài chính, tiền tệ nhằm kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội. Tập trung tuyên truyền về an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm; cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam; công tác phòng, chống thiên tai; đấu tranh chống các hiện tượng, hành vi lãng phí, tham nhũng, tiêu cực và các tệ nạn xã hội. Đặc biệt, năm 2012 báo chí đã tập trung tuyên truyền, quảng bá hình ảnh của tỉnh thông qua Lễ đón nhận các sự kiện văn hóa tiêu biểu và Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc tỉnh Bắc Giang lần thứ V năm 2012.

Các cơ quan báo chí của tỉnh và báo chí Trung ương thường trú tại Bắc Giang đã thông tin nhanh, đầy đủ, kịp thời về mọi diễn biến của tình hình trong tỉnh, trong nước, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các nhiệm vụ chính trị- kinh tế- xã hội, an ninh, quốc phòng ở địa phương, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ chính trị được giao.

Hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã và đang đóng góp tích cực vào thành tựu kinh tế xã hội của tỉnh cũng như của đất nước. Cùng với cả nước, đội ngũ những người làm báo ở Bắc Giang không ngừng lớn mạnh, trưởng thành cả về số lượng và chất lượng. Đến nay Hội Nhà báo tỉnh Bắc Giang đã có gần 150 hội viên. Đội ngũ những người làm báo ngày càng được nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đóng góp xứng đáng vào công cuộc xây dựng và phát triển của tỉnh. Đặc biệt, bước sang năm 2013, Đài PTTH tỉnh đã chính thức phát sóng lên vệ tinh Vinasat2 (từ 01/01); Báo Bắc Giang sẽ tăng thêm 01 kỳ báo thường kỳ từ 05 kỳ/tuần lên 06 kỳ/tuần (từ quý III năm 2013).

Hội Báo Xuân Quý Tỵ 2013 tỉnh Bắc Giang đã trưng bày nhiều ấn phẩm mới từ báo chí Trung ương đến báo chí các địa phương trong cả nước với hình thức đẹp, nội dung phong phú, hấp dẫn; trưng bày giới thiệu các trang thiết bị chuyên dụng trong công nghệ làm báo hiện đại đến công chúng.

Cũng trong khuôn khổ Hội Báo Xuân, Hội Nhà báo tỉnh đã phối hợp với Tỉnh đoàn thanh niên tổ chức Hội thảo ”Thanh niên với báo chí” nhằm không ngừng nâng cao chất lượng tác phẩm báo chí, ngày càng đáp ứng tốt hơn nhu cầu thông tin của công chúng, trong đó đặc biệt quan tâm đến đối tượng khán thính giả, độc giả là thanh thiếu niên, qua đó góp phần bồi dưỡng lý tưởng sống đẹp, xây dựng ước mơ hoài bão cho thế hệ trẻ, khơi dậy khả năng cống hiến của tuổi trẻ cho sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương đất nước./.

Vân Hồng
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top