Trung tâm Công nghệ thông tin Tây Bắc triển khai nhiệm vụ công tác năm 2013

Thứ tư, 30/01/2013 10:40

Sáng ngày 29/1/2013, Trung tâm Công nghệ Thông tin Tây Bắc (TTCNTTTB) thuộc Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Phú Thọ đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2012, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2013. Dự hội nghị có lãnh đạo Sở TT&TT; trưởng, phó các phòng chuyên môn trực thuộc sở cùng lãnh đạo và toàn thể cán bộ, viên chức và người lao động Trung tâm.

img

* Chú thích ảnh: Đ/c Phan Quang Thao – Giám đốc Sở TT&TT trao tặng danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở cho các cá nhân

Được thành lập từ cuối năm 2005, sau 6 năm đi vào hoạt động, từ con số 07 cán bộ, đến nay, Trung tâm đã có 30 cán bộ, viên chức và người lao động. Đây là nguồn nhân lực trẻ, năng động, giàu nhiệt huyết và năng lực chuyên môn, góp phần từng bước đưa Trung tâm phát triển, khẳng định vị trí và vai trò của mình.

Năm 2012, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo Sở TT&TT, sự quan tâm, phối hợp của các phòng chuyên môn thuộc Sở, đội ngũ cán bộ, viên chức, người lao động Trung tâm đã đoàn kết, nỗ lực thực hiện và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động lĩnh vực CNTT-TT trên địa bàn tỉnh; từng bước phát huy tính tự chủ của một đơn vị sự nghiệp có thu.

Trong năm, Trung tâm đã thực hiện tư vấn thiết kế và triển khai các chương trình, dự án công nghệ thông tin, truyền thông vào hoạt động quản lý, điều hành của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh như: khảo sát, xây dựng đề cương và khái toán dự án “Nâng cấp, mở rộng hệ thống hội nghị trực tuyến tỉnh Phú Thọ” và dự án “Nâng cấp Trung tâm tích hợp dữ liệu số tỉnh Phú Thọ”; thực hiện 04 dự án đầu tư nâng cấp hạ tầng kỹ thuật mạng LAN cho 04 đơn vị; triển khai 02 hợp đồng kiểm tra, giám sát kỹ thuật; hoàn thành việc tư vấn, lập Đề cương và dự toán chi tiết dự án “Xây dựng phần mềm quản lý văn bản và điều hành tại Sở Công thương, Sở Y tế”… Bên cạnh đó, Trung tâm cũng duy trì tốt hoạt động của trung tâm dữ liệu số, hệ thống thư điện tử của tỉnh, website của các đơn vị trong tỉnh…

Hoạt động của Cổng giao tiếp điện tử tỉnh Phú Thọ được duy trì tốt; đảm bảo an toàn, an ninh thông tin; đáp ứng yêu cầu hoạt động 24/24 giờ, 07 ngày/tuần. Trong năm, Cổng GTĐT tỉnh đã cập nhật hơn 5.940 tác phẩm; xây dựng mới 16 chuyên trang, chuyên mục; thu hút 14 triệu lượt người truy cập, tìm kiếm, khai thác và sử dụng thông tin. Ngoài ra, Cổng GTĐT tỉnh duy trì 1.692 dịch vụ trực tuyến và dịch vụ công trực tuyến thuộc bộ thủ tục hành chính của các sở, ban, ngành, huyện, thị, thành; hệ thống các văn bản pháp quy, danh bạ thư điện tử tỉnh, các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn. Tiếp nhận, xử lý và trả lời câu hỏi của người dân và doanh nghiệp; sửa đổi, bổ sung, cập nhật những thông tin thay đổi liên quan đến chức danh, vị trí công tác của lãnh đạo tỉnh, bước đầu đáp ứng nhu cầu của người dân và doanh nghiệp.

Điểm nổi bật nữa trong hoạt động của Trung tâm trong năm qua là bên cạnh việc tổ chức các lớp đào tạo theo kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng hàng năm của Sở, Trung tâm đã năng động xây dựng kế hoạch đào tạo, phối hợp với các đơn vị trên địa bàn tỉnh tổ chức các lớp đào tạo, tập huấn ngắn hạn và cấp chứng chỉ tin học cho cán bộ các sở, huyện và các đối tượng xã hội khác có nhu cầu. Các khóa đào tạo tin học, quản trị mạng đã đem lại hiệu quả cao, góp phần thúc đẩy việc ứng dụng CNTT trên địa bàn tỉnh. Với sự cố gắng không ngừng, trong năm 2012, tổng doanh thu từ các hợp đồng dịch vụ và triển khai đề tài nghiên cứu khoa học của Trung tâm đạt gần 2 tỷ đồng.

Năm 2013, Trung tâm tiếp tục phấn đấu, thực hiện tốt nhiệm vụ của Bộ TT&TT, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Sở TT&TT giao. Tiếp tục triển khai hoàn thiện đề án nâng cấp Cổng GTĐT tỉnh; duy trì và phát triển các ứng dụng trên Cổng GTĐT tỉnh có chất lượng và hiệu quả; đẩy mạnh việc cung cấp các dịch vụ hành chính công ở mức 2, mức 3. Bồi dưỡng, phát triển nguồn nhân lực công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh và trong khu vực. Tập trung thực hiện tốt tư vấn, triển khai các chương trình, dự án trọng điểm về CNTT-TT, các chương trình ứng dụng CNTT trong các cơ quan, đơn vị và các tổ chức có nhu cầu; mở rộng hệ thống dịch vụ, nhất là dịch vụ cung ứng các phần mềm ứng dụng, phần mềm chuyên ngành cho các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phan Quang Thao – Giám đốc Sở TT&TT đã biểu dương những kết quả mà TTCNTTTB đạt được cũng như chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong công tác năm 2012. Để tiếp tục hoàn thành các nhiệm vụ, kế hoạch công tác năm 2013, đồng chí yêu cầu Trung tâm cần bám sát chức năng, nhiệm vụ, xác định rõ nhiệm vụ chính trị, triển khai đầy đủ các nhiệm vụ của trung tâm, tránh khuynh hướng coi trọng việc tạo nguồn thu; nâng cao tính chủ động và tính chuyên nghiệp của cán bộ, viên chức, người lao động trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ; chuẩn bị đầy đủ điều kiện để triển khai, thực hiện đề án tách, nâng cấp Phòng Giao dịch điện tử thành Trung tâm Cổng giao tiếp điện tử trực thuộc Sở; đồng thời cần nâng cao công tác đào tạo, bồi dưỡng năng lực cho cán bộ, viên chức, người lao động.

Nhân dịp này, Giám đốc Sở TT&TT đã công nhận danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở cho 10 cá nhân; tặng giấy khen cho 12 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2012.

Minh Thủy
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top