Bình Định: Tổng kết công tác truyền thanh – truyền hình năm 2012

Thứ sáu, 21/12/2012 14:31

Sáng 18/12/2012, tại Tp. Quy Nhơn, Sở Thông tin và Truyền thông Bình Định tổ chức Hội nghị giao ban tổng kết công tác Truyền tranh – Truyền hình tỉnh năm 2012. Đồng chí Nguyễn Thanh Mừng – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, đồng chí Nguyễn Trung Hậu – Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tham dự và đồng chủ trì hội nghị; tham dự có đại diện Văn phòng UBND tỉnh; Phòng Tuyên truyền Văn hóa – Văn nghệ, Ban Truyên giáo Tỉnh ủy và lãnh đạo Đài Truyền thanh, Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

img

Theo báo cáo đánh giá của Sở Thông tin và Truyền thông, trong năm 2012 các hệ thống đài truyền thanh địa phương đã thực hiện khá tốt công tác tuyên truyền. Nội dung các chương trình tập trung vào công tác lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành của các cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương; tuyên truyền đường lối, chính sách pháp luật của Đảng và nhà nước; phát triển kinh tế và bảo đảm an sinh xã hội... thực hiện tốt việc thu, phát sóng các chương trình của đài trung ương, đài tỉnh phục vụ nhu cầu của nhân dân địa phương. Các đài truyền thanh huyện, thị xã, thành phố đã phát hơn 4.000 chương trình các loại (trong đó, đài thấp nhất là 181 chương trình, cao nhất là 722 chương trình); có gần 26.000 tin, 5.400 bài; hơn 600 chương trình tiếng dân tộc thiểu số.

Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: một số đài còn vi phạm về tần số vô tuyến điện; nội dung chương trình của đài huyện phát trên đài tỉnh còn ít, chất lượng chưa cao; hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị xuống cấp; đội ngũ cán bộ đài cấp huyện và cấp xã còn thiếu và yếu về chuyên môn, nghiệp vụ.

Tại hội nghị các đại biểu đã thảo luận một số vấn đề chế độ nhuận bút; công tác đầu tư nâng cấp hệ thống trang thiết bị; chế độ phụ cấp cho cán bộ đài cơ sở...

Phát biểu kết luận hội nghị đồng chí Nguyễn Thanh Mừng khẳng định: hệ thống đài truyền thanh là kênh thông tin tuyên truyền thiết yếu của địa phương góp phần quan trọng trong công tác tuyên tuyền chủ trương của Đảng, Nhà nước đến với nhân dân. Đồng thời, đồng chí cũng giải đáp những thắc mắc và ghi nhận, biểu dương những kết quả trong hoạt động truyền thanh – truyền hình của các đơn vị. Bên cạnh đó, đồng chí cũng yêu cầu các đơn vị tiếp tục phát huy những kết quả đạt được khắc phục những tồn tại khó khăn tiếp tục làm tốt công tác thông tin tuyên truyền và hứa sẽ kiến nghị với Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND tỉnh những vấn đề các đơn vị kiến nghị ngoài khả năng giải quyết của Sở.
 

Huy Phúc
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top