Khai trương Cổng thông tin, Hệ thống thư điện tử tỉnh Hà Giang

Thứ hai, 26/11/2012 21:18

Sáng 25/11, Ban chỉ đạo ứng dụng CNTT tỉnh Hà Giang đã chính thức khai trương Cổng thông tin điện tử và hệ thống thư điện tử tỉnh Hà Giang tại địa chỉ: http://www.hagiang.gov.vn ; http://mail.hagiang.gov.vn . Tới dự có đồng chí: Nguyễn Bắc Son, Ủy viên TƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng; các Cục, Vụ, Viện trực thuộc Bộ thông tin và Truyền thông. Về phía tỉnh Hà Giang có các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Trưởng Ban chỉ đạo ứng dụng CNTT tỉnh Hà Giang; lãnh đạo Sở Thông tin – Truyền thông và các đồng chí trong BCĐ Ứng dụng công nghệ thông tin của tỉnh…

img
Các đồng chí lãnh đạo Bộ và tỉnh Hà Giang cắt băng khánh thành Cổng thông tin điện tử và hệ thống thư điện tử

Thực hiện Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường sử dụng văn bản điện tử, thời gian qua, UBND tỉnh Hà Giang đã chỉ đạo khẩn trương xây dựng Hệ thống thư điện tử tỉnh Hà Giang nhằm giới thiệu và quảng bá về những tiềm năng, lợi thế, lịch sử truyền thống văn hóa và những thành tựu KT-XH, đồng thời tạo môi trường thuận lợi thu hút đầu tư cho tỉnh. Từ năm 2007, tỉnh Hà Giang đã xây dựng Trang thông tin điện tử. Tuy nhiên, đến nay Trang thông tin điện tử này đã không còn đáp ứng được yêu cầu công nghệ ngày càng hiện đại, tích hợp các hệ thống thông tin, các trang tin thành phần và cung cấp các dịch vụ công trực tuyến… Vì thế, Ban chỉ đạo ứng dụng CNTT Hà Giang đã chỉ đạo xây dựng mới Cổng thông tin điện tử tỉnh Hà Giang. Việc đưa Cổng thông tin điện tử của tỉnh vào hoạt động sẽ tạo nên một kênh thông tin quan trọng, thường xuyên cập nhật, cung cấp thông tin về chủ trương, chính sách phát triển KT-XH, an ninh quốc phòng của địa phương; là công cụ điều hành của UBND tỉnh, cung cấp các dịch vụ hành chính công trực tuyến và là cầu nối tin cậy giữa chính quyền với người dân và doanh nghiệp. Sau khi đi vào hoạt động, các hệ thống này sẽ góp phần tạo thói quen làm việc trên môi trường mạng cho các cán bộ, công chức trên địa bàn tỉnh, góp phần giảm chi phí hành chính. Đồng thời, đây cũng là giải pháp tăng cường cải cách hành chính, giúp công tác điều hành công việc nhanh chóng, chính xác, hiệu quả và khoa học; đặc biệt sẽ tạo ra sự chuyển biến, thay đổi về nề nếp, tác phong làm việc cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Hà Giang.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son phát biểu tại lễ khai trương

Phát biểu tại buổi lễ khai trương, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son nhấn mạnh, việc đầu tư và đẩy mạnh triển khai ứng dụng CNTT được thực hiện ở Hà Giang - tỉnh cực Bắc của Tổ quốc trong điều kiện KT-XH của tỉnh còn nhiều khó khăn đã thể hiện tầm nhìn và sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND và UBND Hà Giang đối với ứng dụng và phát triển CNTT.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng đề nghị lãnh đạo tỉnh Hà Giang thời gian tới tiếp tục ủng hộ, quyết liệt chỉ đạo công tác ứng dụng và phát triển CNTT&TT trên địa bàn, trong đó tập trung vào một số nội dung như: Đẩy mạnh cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử, lựa chọn ưu tiên phát triển và khai thác các dịch vụ hành chính có số lượng người sử dụng nhiều, dễ thực hiện; Đẩy mạnh sử dụng có hiệu quả hệ thống thư điện tử; Củng cố bộ máy, tăng cường năng lực cho Sở TT&TT cũng như các công tác quản lý, vận hành hệ thống, tổ chức đào tạo, ban hành đồng bộ các quy chế, chế tài cho việc quản lý, vận hành và sử dụng hệ thống Thư điện tử cũng như Cổng thông tin điện tử của tỉnh; đồng thời tăng cường đảm bảo an toàn thông tin số, chú trọng các giải pháp bảo mật khi triển khai ứng dụng CNTT.

Theo: Tiến Thành
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top