"Cuộc chiến” chống quảng cáo rao vặt trái phép trên địa bàn Hà Nội sẽ còn kéo dài

Thứ năm, 22/11/2012 16:02

Sáng ngày 22/11/2012, Sở Thông tin Truyền thông Hà Nội đã tổ chức Giao ban tình hình thực hiện kế hoạch số 167 của UBND Tp.Hà Nội về quản lý, tổ chức hoạt động quảng cáo rao vặt trên địa bàn Hà Nội.

img

Ông Nguyễn Tiến Sỹ - Trưởng phòng Bưu chính Viễn thông, Sở TT&TT Hà Nội.

Sau 3 năm triển khai Kế hoạch 167, Sở TT&TT Hà Nội đã có 25 văn bản đề nghị các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông ngừng cung cấp dịch vụ 3.380 số điện thoại quảng cáo rao vặt vi phạm. Theo ông Nguyễn Tiến Sỹ, Trưởng Phòng Bưu chính Viễn thông của Sở TT&TT Hà Nội, Sở kiên quyết yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông không nối lại liên lạc đối với những số điện thoại đã vi phạm. Ngoài ra, danh sách các số điện thoại vi phạm kèm theo nội dung quảng cáo và vị trí quảng cáo rao vặt cũng được đưa lên website của Sở TT&TT Hà Nội. Mặc dù hơn 3.000 số điện thoại thuê bao bị cắt liên lạc không phải là nhỏ vì tương đương với 50% tổng số phát triển thuê bao điện thoại của một tỉnh, nhưng vì một thủ đô xanh, sạch, đẹp, văn minh, Sở TT&TT Hà Nội và các doanh nghiệp viễn thông vẫn quyết liệt thực hiện việc ngưng cung cấp dịch vụ.
Cũng theo ông Sỹ, kể từ khi “Trình tự xử lý số điện thoại quảng cáo rao vặt sai quy định trên địa bàn Hà Nội” được triển khai từ tháng 6/2012 đến nay, quy trình xử lý các số điện thoại vi phạm đã trở nên bài bản, giảm đáng kể sự nhầm lẫn cho các Phòng Văn hóa thông tin quận huyện và doanh nghiệp viễn thông.

Sự vào cuộc của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam và Tổng Công ty Điện lực Hà Nội
Mặc dù Kế hoạch 167 về tổ chức, quản lý hoạt động quảng cáo rao vặt đã triển khai được 3 năm nhưng Sở TT&TT Hà Nội coi đây là một công việc dài lâu, bền bỉ, không thể kết thúc trong thời gian ngắn. Thời gian qua, đã xuất hiện tình trạng một số số điện thoại đăng ký sử dụng ở các tỉnh lân cận như Bắc Ninh, Phú Thọ, Cao Bằng … được dùng cho mục đích quảng cáo rao vặt trái phép tại một số địa bàn của Hà Nội. Trong tình hình này, sự đồng hành của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam đóng vai trò quan trọng, vì vậy Sở Hà Nội đã chính thức có văn bản đề nghị VNPT ngừng cung cấp dịch vụ đối với các số điện thoại quảng cáo rao vặt sai phạm trên địa bàn Hà Nội. Đây được coi là bước khởi đầu cho sự hợp tác lâu dài giữa Sở TT&TT Hà Nội với Tập đoàn VNPT nhằm giải quyết triệt để, quyết liệt nạn quảng cáo rao vặt trái phép.
Gần đây, quảng cáo rao vặt không chỉ là các dòng chữ sơn, quét vôi hay những mảnh giấy nhỏ in sẵn số điện thoại dán trên tường nhà, đã xuất hiện QCRV treo lửng lơ trên các đường dây điện trong các ngõ xóm. Người dân không dám gỡ vì lo điện giật. Để tháo gỡ “rác trời”, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội đã có văn bản yêu cầu các công ty Điện lực ở 29 quận, huyện phối hợp với chính quyền địa phương, bên cạnh đó lập kế hoạch bóc, xóa quảng cáo rao vặt trên toàn bộ hệ thống cơ sở vật chất ngành điện (như dây điện, tủ điện, biến áp…) và hoàn thành công việc trước ngày 31/01/2013.
Hy vọng với sự đồng hành của Tập đoàn VNPT và Tổng Công ty Điện lực Hà Nội, Sở TTTT Hà Nội sẽ triển khai thành công hơn nữa Kế hoạch 167, tô điểm cho gương mặt thủ đô thêm xanh, sạch

* Cùng ngày, Sở TTTT Hà Nội đã tổ chức Lễ tổng kết, trao giải cho các tập thể, cá nhân đoạt giải trong Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 41 của Việt Nam, trong đó có 1 giải nhất, 1 giải ba, 10 giải khuyến khích. Đồng thời, Sở phát động Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 42 năm 2013 trên địa bàn Hà Nội với chủ đề “Em hãy viết một bức thư để nói tại sao nước là quý”.
 

Phạm Giang
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top