Hà Giang: Họp Ban chỉ đạo ứng dụng CNTT tỉnh

Thứ sáu, 31/08/2012 16:16

Sáng ngày 31/8/2012, ông Nguyễn Văn Sơn, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng BCĐ ứng dụng công nghệ thông tin tỉnh chủ trì cuộc họp BCĐ nhằm đánh giá tình hình hoạt động của BCĐ ứng dụng CNTT trong tháng 7,8, đề ra phương hướng hoạt động tháng 9/2012. Dự cuộc họp có các thành viên BCĐ, lãnh đạo các Sở, ngành, đại diện Tập đoàn viễn thông Quân đội.

img

PCT Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại buổi họp.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo, trên địa bàn tỉnh Hà Giang hiện nay, tỷ lệ máy tính/cán bộ công chức các sở đạt trên 84%; các ban, ngành đạt trên 90%; các huyện, thành phố đạt trên 75%; tỷ lệ máy tính được kết nối Internet cấp sở đạt 92%; các ban, ngành đạt gần 49%; các huyện, thành phố đạt trên 87%. 100% sở đã có mạng LAN và 100% các đơn vị ban, ngành, các huyện, thành phố có kết nối Internet, hầu hết các cơ quan hành chính nhà nước đều triển khai các phần mềm: Kế toán, văn phòng, quản lý văn bản... Một số cơ quan đã xây dựng Trang thông tin điện tử để cung cấp thông tin, dịch vụ hành chính công lên mạng phục vụ nhu cầu thông tin của người dân.

Hội nghị triển khai “Ứng dụng CNTT phục vụ phát triển KT – XH tỉnh Hà Giang” được tổ chức tháng 7/2012, đến nay đã đạt được một số kết quả quan trọng, tuy nhiên việc ứng dụng CNTT trong các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh vẫn còn nhiều khó khăn, trở ngại, chưa có Trung tâm tích hợp dữ liệu; Trang thông tin điện tử sử dụng công nghệ cũ; hệ thống mạng LAN các huyện, thành phố chưa hoàn chỉnh; hạ tầng đường truyền không đảm bảo tốc độ...

Nhằm khắc phục tình trạng trên, đồng thời xây dựng chính quyền hiện đại, dân chủ, công khai, minh bạch, góp phần phát triển KT – XH của tỉnh; hướng tới chính phủ điện tử; xây dựng và nâng cấp hạ tầng công nghệ thông tin đồng bộ; đưa CNTT trở thành hạ tầng của hạ tầng, tiết kiệm thời gian, kinh phí cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dân; nâng cao chỉ số sẵn sàng ứng dụng CNTT của tỉnh lên mức khá, tại cuộc họp đại diện Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel đã trình bày đề án: Ứng dụng CNTT trong các cơ quan nhà nước của tỉnh giai đoạn 2012 – 2015 với các nội dung: Triển khai hạ tầng mạng LAN, WAN; xây dựng phần mềm quản lý văn bản và hồ sơ công việc VOfffice; Cổng thông tin điện tử; hệ thống một cửa điện tử và xây dựng Trung tâm tích hợp dữ liệu của tỉnh. Tổng kinh phí để thực hiện đề án trên 33,3 tỷ đồng. Cuộc họp đã  nghe các thành viên BCĐ, các Sở, ngành thảo luận nhiều ý kiến nhằm đưa ra các giải pháp triển khai hiệu quả của đề án và đề ra phương hướng triển khai hoạt động ứng dụng CNTT trong tháng 9/2012.

Kết luận tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc ứng dụng CNTT phục vụ phát triển KT – XH của tỉnh, đề cao đề án của Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel và chỉ đạo các Sở, ngành liên quan tập trung xây dựng kế hoạch tập huấn, nâng cao trình độ tin học và ứng dụng CNTT cho lãnh đạo, CBCNVC trong cơ quan, bố trí cán bộ chuyên trách về CNTT, triển khai kế hoạch thực hiện đề án ngay trong tháng 9/2012.

Vũ Chung - Biện Luân
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top