Tăng cường năng lực cho cán bộ thông tin và truyền thông về biến đổi khí hậu

Thứ tư, 29/08/2012 09:06

Nhằm mục đích bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng truyền thông, tạo ra mạng lưới tuyên truyền từ tỉnh đến các địa phương, giúp duy trì những hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu (BĐKH) tại cộng đồng dân cư trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Sáng nay 28/8, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh tổ chức lớp Đào tạo tăng cường năng lực cho đội ngũ cán bộ làm công tác thông tin và truyền thông về BĐKH và các giải pháp ứng phó liên quan.

img

Tham dự lớp tập huấn có ông Phạm Hồng Quảng, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh; Đại diện lãnh đạo Văn phòng Hợp phần BĐKH tỉnh cùng các thành viên tổ công tác BĐKH và các học viên đến từ các sở, ban, ngành, các cơ quan báo, đài, tạp chí đóng trên địa bàn tỉnh.

Nội dung buổi tập huấn tập trung vào các vấn đề sau: Tổng quan về Biến đổi khí hậu và các ứng phó với biến đổi khí hậu; Biểu hiện, tác động của BĐKH ở Quảng Nam; Thích ứng dựa vào cộng đồng; Phân biệt thích ứng và giảm nhẹ BĐKH; Đánh giá tình trạng dễ bị tổn thương và khả năng thích ứng của cộng đồng; Vai trò truyền thông trong ứng phó với BĐKH; Kỹ năng truyền thông về BĐKH.

Trong suốt thời gian tập huấn, các học viên sẽ được báo cáo viên thuyết giảng và cùng nhau trao đổi thảo luận về các vấn đề trên.

Được biết, Quảng Nam là tỉnh nằm ở khu vực có lượng mưa lớn, thường xuyên xảy ra bão lụt, áp thấp nhiệt đới. Ngoài ra, tỉnh còn chịu nhiều thiên tai và rủi ro khác như hạn hán, xâm nhập mặn dẫn tới thiếu nước sạch cung cấp cho sinh hoạt và nông nghiệp; mưa lũ gây ngập úng, sạt lở đất, ô nhiễm nguồn nước… Tuy nhiên, nhận thức của người dân trong toàn tỉnh về BĐKH vẫn còn rất mơ hồ. Do vậy, việc triển khai các hoạt động nâng cao nhận thức cho cộng đồng trong toàn tỉnh để có giải pháp thích ứng với BĐKH  là rất cần thiết và cấp bách, đặc biệt tại các vùng có thu nhập thấp và chịu nhiều rủi ro.

Linh Chi
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top