Sở TT & TT Đắk Lắk tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2012

Thứ ba, 17/07/2012 15:22

Ngày 13/7/2012, Sở Thông tin và Truyền thông ( TT & TT) Đắk Lắk tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2012 và triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Tham dự hội nghị có lãnh đạo Sở, lãnh đạo các phòng, trung tâm thuộc Sở, đại diện các phòng Văn hóa - Thông tin, đài Truyền thanh – Truyền hình các huyện, thị xã, thành phố, các doanh nghiệp trong ngành thông tin và truyền thông. Ông Lê Hữu Thịnh – Giám đốc Sở TT & TT chủ trì hội nghị.

img

Trong 6 tháng đầu năm, Sở TT&TT đã triển khai nhiều giải pháp nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực thông tin và truyền thông trên địa bàn tỉnh và đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Về bưu chính - viễn thông, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 06 đơn vị hoạt động kinh doanh bưu chính chuyển phát. Mạng lưới điểm phục vụ bưu chính trên toàn tỉnh có 28 điểm bưu cục; 141 điểm bưu điện văn hóa xã; 67 đại lý bưu chính chuyển phát…Tổng số điểm giao dịch có người phục vụ trên toàn tỉnh là 236 điểm, với bán kính phục vụ là 4,2 km/1điểm, số người trung bình được phục vụ là 7.324 người/01 điểm; số xã có báo đọc trong ngày 154 xã/154 xã, số điểm bưu điện văn hóa xã có kết nối Internet là 26 điểm. Hiện nay, toàn tỉnh có 1483 trạm phủ sóng thông tin di động BTS. Tổng doanh thu các doanh nghiệp trong ngành nộp ngân sách địa phương ước khoảng 116 triệu đồng.

Về tần số vô tuyến điện, toàn tỉnh có 244 đơn vị sử dụng tần số, với tổng số thiết bị phát sóng vô tuyến điện là 2.291 thiết bị. Trong 6 tháng đầu năm 2012,Sở TT& TT đã đề nghị Cục Tần số giải quyết 16 hồ sơ về lĩnh vực tần số vô tuyến điện, trong đó 05 hồ sơ cấp phép mới và 11 hồ sơ đề nghị gia hạn giấy phép về sử dụng tần số và thiết bị vô tuyến điện.

Về lĩnh vực công nghệ thông tin, Sở đã tích cực tham mưu cho UBND tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện đưa ứng dụng CNTT vào hoạt động của các cơ quan nhà nước và triển khai Đề án đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về CNTT-TT của Chính phủ trên địa bàn tỉnh đạt yêu cầu, kế hoạch đề ra. Sở TT& TT cũng đã tích cực xây dựng cơ sở hạ tầng CNTT tạo đà cho phát triển ứng dụng CNTT trên địa bàn toàn tỉnh; đưa ứng dụng CNTT vào phục vụ nhân dân, hoạt động của các doanh nghiệp và công tác quản lý, điều hành của các cơ quan Đảng, Nhà nước và hệ thống chính trị.

Về lĩnh vực Báo chí – Xuất bản, trong 6 tháng đầu năm, Sở đã phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Nhà báo tỉnh duy trì và tổ chức tốt 6 hội nghị giao ban báo chí định kỳ hàng tháng, qua đó kịp thời giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm do báo chí phản ánh. Hoạt động cơ quan báo chí trong thời gian qua đúng tôn chỉ mục đích, thông tin kịp thời đa dạng, thực hiện tốt chức năng vừa là cơ quan ngôn luận của Đảng, Nhà nước vừa là diễn đàn của nhân dân. Đối với hoạt động xuất bản, trong 6 tháng đầu năm 2012, Sở đã tiếp nhận giải quyết được 22 hồ sơ của tổ chức, cá nhân trong lĩnh vực Xuất bản gồm: Cấp 13 giấy phép xuất bản tài liệu không kinh doanh; 09 giấy phép xuất bản bản tin cho hơn 20 cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh. Các ấn phẩm được cấp phép hầu hết là các tài liệu tuyên truyền, hướng dẫn học tập, thông tin nội bộ của các ngành, các cấp… góp phần không nhỏ vào công tác chuyển tải các thông tin về văn hóa, kinh tế - chính trị, an ninh quốc phòng, nông lâm nghiệp đến đồng bào các dân tộc trong tỉnh.

Trong 6 tháng đầu năm 2012, Thanh tra Sở TT& TT đã tiến hành 07 đợt thanh tra đối với 70 cá nhân, cơ quan, đơn vị; tiếp tục phối hợp với các cơ quan tiến hành công tác thanh tra, kiểm tra các hoạt động in ấn và thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật tại các đại lý dịch vụ Internet công cộng, điểm kinh doanh dịch vụ photocoppy…trên địa bàn tỉnh.

Ý kiến của các đại biểu tham dự hội nghị chủ yếu tập trung vào các vấn đề như cần ban hành quy định về chế độ nhuận bút cho cán bộ phóng viên, biên tập viên đài Truyền thanh – Truyền hình các huyện, thị xã, thành phố, các đài truyền thanh cơ sở, quy định về tổ chức và hoạt động của Đài truyền thanh cơ sở, về công tác chuẩn bị cho hội thi kỹ năng sử dụng máy tính, công tác phối hợp thanh tra, kiểm tra dịch vụ game online. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng quan tâm nhiều đến các nội dung: tăng cường sử dụng văn bản điện tử, thư điện tử trong công tác chuyên môn; công tác phối hợp đấu tranh phòng chống tội phạm trong lĩnh vực bưu chính viễn thông, công nghệ thông tin; nâng cao hơn nữa công tác, chế độ cho nhân viên điểm bưu điện văn hóa xã; công tác triển khai thực hiện Thông tư 04 về quản lý thuê bao di động trả trước của Bộ TT & TT

Phát biểu kết luận hội nghị ông Lê Hữu Thịnh – Giám đốc  Sở TT & TT đánh giá cao những nỗ lực của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức toàn ngành trong việc hoàn thành nhiệm vụ 6 tháng đầu năm. Để hoàn thành nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm, đồng chí giám đốc yêu cầu toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, các doanh nghiệp trong ngành cần nỗ lực khắc phục khó khăn để hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đặt ra, cần tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các văn bản Luật, các thông tư hướng dẫn; các Phòng Văn hóa - Thông tin cần tăng cường hơn nữa công tác thanh, kiểm tra các đại lý Internet, dịch vụ game online nhất là trong dịp hè này. Trong thời gian tới, Sở sẽ mở các lớp tập huấn về quản lý, biên tập trang thông tin điện tử; tăng cường đổi mới nội dung và hình thức hội thi kỹ năng sử dụng máy tính trong cán bộ công chức, viên chức toàn tỉnh. Sở cũng sẽ có kiến nghị UBND tỉnh tăng cường thêm biên chế cho các Phòng Văn hóa - Thông tin huyện./.
 

Thế Sự- Sở TT& TT Đắk Lắk
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top