Phú Yên tổ chức hội nghị giao ban báo chí quý II/2012

Thứ năm, 12/07/2012 15:59

Ngày 6/7/2012, Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Yên, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo và Hội Nhà báo tổ chức Hội nghị giao ban báo chí quý II-2012. Đây là hội nghị giao ban báo chí hàng quý đầu tiên được tổ chức trên địa bàn tỉnh Phú Yên.

img

Đồng chí Trần Quang Nhất - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên phát biểu tại hội nghị

Tham dự hội nghị có đồng chí Trần Quang Nhất - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo Sở thông tin và truyền thông, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Nhà báo tỉnh, lãnh đạo một số sở ban ngành, cùng đại diện các cơ quan báo chí, xuất bản bản tin, phóng viên thường trú tại Phú Yên.

Hội nghị đã nghe đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế – xã hội, an ninh – quốc phòng 6 tháng đầu năm và những nhiệm vụ giải pháp cần tập trung 6 tháng cuối năm 2012. Trong 6 tháng đầu năm, tuy gặp nhiều khó khăn nhưng nhờ tập trung triển khai quyết liệt các biện pháp kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, hỗ trợ thị trường theo sự chỉ đạo của Chính phủ nên tình hình kinh tế – xã hội, an ninh – quốc phòng của tỉnh vẫn ổn định.

Đồng chí Huỳnh Như Ngân – Phó Giám đốc Sở TT&TT trình bày báo cáo khái quát tình hình hoạt động báo chí 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ quý III-2012. Theo đó, trong 6 tháng qua báo chí Phú Yên đã làm tốt vai trò, trách nhiệm là cơ quan ngôn luận của Đảng, chính quyền và diễn đàn của nhân dân tỉnh nhà với những kết quả đáng ghi nhận. Các cơ quan báo chí đã thông tin nhanh nhạy, đầy đủ, toàn diện mọi diễn biến của đời sống chính trị, kinh tế – xã hội trong và ngoài tỉnh, tuyên truyền có hiệu quả phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, kịp thời biểu dương những gương người tốt, việc tốt, những điển hình tiên tiến trong lao động, học tập và bảo vệ Tổ quốc. Đối với những sự việc nhạy cảm, phức tạp, báo chí đã thể hiện sự chấp hành đúng các quy định của pháp luật, tạo được những thông tin chính xác, kịp thời, giúp cho cơ quan chức năng thực hiện tốt hơn nữa việc quản lý nhà nước và góp phần ổn định dư luận xã hội.

Về định hướng tuyên truyền trong thời gian tới, các cơ quan báo chí tập trung tuyên truyền đưa Nghị quyết đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và Nghị quyết đại hội đại biểu Đảng bộ Tỉnh lần thứ XV vào cuộc sống, đặc biệt là Nghị quyết Trung ương 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tuyên truyền về năm an toàn giao thông, công tác phòng chống cháy nổ, cháy rừng gắn với bảo vệ và phát triển rừng; công tác phòng chống lụt bão; công tác bảo vệ tài nguyên môi trường, các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn: ngày Thương binh- liệt sĩ 27/7; kỷ niệm ngày Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9; đồng thời biểu dương gương người tốt, việc tốt, các điển hình tiên tiến qua phong trào thi đua yêu nước ở cơ sở. 

Hội nghị giao ban báo chí quý II đã dành nhiều thời gian cho việc đối thoại giữa các cơ quan báo chí với cơ quan quản lý nhà nước. Phát biểu kết thúc hội nghị đồng chí Trần Quang Nhất biểu dương nỗ lực, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ nhà báo tỉnh nhà. Về vấn đề người phát ngôn, tỉnh sẽ chấn chỉnh công tác phát ngôn của các cơ quan ban ngành, bên cạnh đó yêu cầu các cơ quan báo chí cần phát huy và nâng cao hơn nữa trách nhiệm của người làm báo để đảm bảo tuyên truyền chính xác, trung thực, khách quan và thông tin kịp thời, toàn diện những sự kiện thời sự đến với người dân.
 

Ngọc Vũ- Sở TT& TT Phú Yên
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top