Vĩnh Long tổ chức hội nghị giao ban báo chí 6 tháng đầu năm 2012

Thứ sáu, 06/07/2012 16:58

Ngày 04/7/2012, tại hội trường Sở Thông tin &Truyền thông tỉnh Vĩnh Long, Ban Tuyên Giáo, Sở Thông tin &Truyền thông và Hội Nhà báo phối hợp tổ chức hội nghị sơ kết giao ban báo chí 6 tháng đầu năm 2012. Hội nghị được tổ chức hằm đánh giá hoạt động công tác báo chí 6 tháng đầu năm và nâng cao chất lượng các hoạt động của báo chí trong tỉnh và định hướng 6 tháng cuối năm.

img

Tham dự và chủ trì hội nghị gồm có: ông Nguyễn Tuấn Kiệt, Ủy viên Thường vụ - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, bà Nguyễn Hồng Thư - Phó Chủ tịch Hội Nhà báo, ông Trần Văn Thành - Giám đốc Sở TT&TT, cùng đại diện các cơ quan báo chí trong nước tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long; đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí trong tỉnh; văn phòng Tỉnh ủy, văn phòng Ban Tuyên Giáo, văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh, Hội Nhà báo, Báo Vĩnh Long, Đài Phát thanh – Truyền hình; các cơ quan báo chí khu vực và 8 Đài Truyền thanh huyện, thành phố .

Thay mặt Ban tổ chức, ông Trần Thanh Sơn – PGĐ Sở TT&TT thông qua dự thảo báo cáo 6 tháng đầu năm 2012. Tiếp đó, các đại biểu đã thảo luận và đóng góp ý kiến những vấn đề thời sự được quan tâm diễn ra ở địa phương.

6 tháng đầu năm 2012, các cơ quan báo chí trong tỉnh đã bám sát và tuyên truyền có hiệu quả cho các ngày lễ và kỷ niệm lớn của đât nước.Nhiệm vụ trọng tâm báo chí cần tập trung thông tin tuyên truyền 6 tháng cuối năm theo 5  nhóm chủ đề sau: Tăng cường hơn nữa công tác lãnh đạo và quản lý báo chí; các nhiệm vụ chính trị trọng tâm cần tập trung thông tin tuyên truyền trong 6 tháng cuối năm;văn hóa xã hội; các ngày lễ kỷ niệm 6 tháng cuối năm và thông tin tuyên truyền theo chỉ đạo đối với các văn bản mới.

Hội nghị giao ban báo chí lần này có nhiều đổi mới theo hướng nâng cao về nội dung báo cáo và định hướng, đã tập trung đánh giá những cụm chủ đề nổi bật của các cơ quan báo chí trong tỉnh. Theo đó, hoạt động tuyên truyền báo chí được đánh giá là ổn định, có hướng phát triển tốt, đúng tôn chỉ mục đích và quy định của Luật báo chí, chủ yếu là thông tin trong tỉnh, thông tin đúng sự thật, nhanh nhạy, không xảy ra sai sót. Ngoài ra, thực hiện tốt 4 chức năng của báo chí là: thông tin; tuyên truyền; giải trí và phản biện, phản ánh dư luận xã hội và không rơi vào những nội dung hạn chế, yếu kém của báo chí hiện nay.

Hội nghị giao ban báo chí được tổ chức nhằm nâng cao chất lượng công tác thông tin tuyên truyền góp phần tăng cường công tác lãnh chỉ đạo về báo chí trên địa bàn tỉnh, tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, giữ vững ổn định chính trị xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.

Mai Xuân- Sở TT& TT Vĩnh Long
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top