Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông

Thứ tư, 23/05/2012 09:55

Chiều ngày 21/5/2012, Đồng chí Nguyễn Xuân Tiến – Ủy viên Trung ương Đảng – Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm và làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông (TTTT) tỉnh Lâm Đồng. Tham dự buổi làm việc còn có đồng chí Trương Văn Thu – Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo một số Sở, ngành của và các doanh nghiệp TTTT tỉnh Lâm Đồng...

img

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Viết Vân – Giám đốc Sở TT&TT đã báo cáo nhanh về kết quả hoạt động của ngành trong 5 tháng đầu năm 2012. Trong thời gian qua, được sự quan tâm chỉ đạo, lãnh đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, ngành TT&TT đã nỗ lực tập trung triển khai đạt kết quả đáng khích lệ ở các lĩnh vực chuyên ngành.

Mạng bưu chính viễn thông (BCVT) trong thời gian qua hoạt động ổn định, thông suốt, chất lượng dịch vụ tốt, đảm bảo phục vụ tốt thông tin liên lạc cho lãnh đạo điều hành của các cấp ủy Đảng, chính quyền trong tỉnh, đáp ứng nhu cầu thông tin liên lạc cho doanh nghiệp và người dân, góp phần ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phát triển kinh tế xã hội, phục vụ nhu cầu giao dịch thương mại của doanh nghiệp và quan hệ của người dân. Mặc dù trong tình hình khó khăn chung của nền kinh tế, mạng lưới bưu chính, viễn thông vẫn tiếp tục phát triển, nâng cao dung lượng và mở rộng vùng phục vụ đến khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc ít người.Một số chỉ tiêu đạt trong 5 tháng đầu năm: Doanh thu khối BCVT đạt 920 tỷ đồng; máy điện thoại cố định và di động lũy kế 1.851.567 máy. Mật độ máy điện thoại toàn tỉnh đạt 155 máy/100 dân; tổng số thuê bao Internet trên toàn tỉnh, lũy kế 60.200 thuê bao (cả thuê bao sử dụng 3G); trạm BTS: lũy kế 1.124 trạm; mạng Bưu chính hiện có 44 bưu cục, 290 đại lý bưu điện, điểm giao dịch, chuyển phát có người phục vụ; 100% các điểm Bưu điện văn hóa xã đều được cung cấp dịch vụ Internet băng thông rộng; 100% xã trong tỉnh có điểm phục vụ BCVT, 100% các cụm xã đã có đường cáp quang đến; sản lượng báo chí phát hành 3,5 triệu tờ, cuốn, đảm bảo an toàn, an ninh thông tin phục vụ an ninh, quốc phòng và nhiệm vụ công ích; tổng thời lượng phát sóng phát thanh, truyền hình của đài tỉnh trên 6.000 giờ, đạt bình quân 20 giờ/ngày/chương trình.

Công tác quản lý nhà nước về Công nghệ thông tin (CNTT) trên địa bàn tỉnh đạt được những kết quả đáng khích lệ. Trong những tháng đầu năm 2012 đã tổ chức triển khai hệ thống văn phòng điện tử cho các đơn vị thụ hưởng còn lại theo đúng kế hoạch, đến nay ứng dụng đã được triển khai 37 đơn vị; xây dựng và trình phê duyệt dự án đầu tư đảm bảo an toàn an ninh thông tin số cho hệ thống mạng của cơ quan nhà nước tỉnh Lâm Đồng; tổ chức khảo sát hiện trạng an toàn an ninh thông tin trong các cơ quan nhà nước tỉnh Lâm Đồng; khảo sát hiện trạng nguồn nhân lực CNTT và sự cần thiết phải ban hành cơ chế ưu đãi cán bộ, công chức và viên chức (CBCC,VC) làm CNTT tại các cơ quan nhà nước tại địa phương. Đồng thời, dự thảo quy định về chế độ ưu đãi CBCC, VC làm công tác về CNTT và tổ chức lấy ý kiến góp ý; xây dựng phần mềm quản lý nhân sự và quản lý công tác thi đua khen thưởng. Bên cạnh đó, Sở đã tổ chức đoàn đi làm việc với các cơ quan Sở, Ngành và UBND các huyện nhằm hỗ trợ và thúc đẩy các đơn vị đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT trong công tác quản lý nhà nước. Đối với dự án xây dựng khu CNTT tập trung của tỉnh, đã được triển khai theo đúng lộ trình: lập và trình UBND tỉnh dự toán kiểm kê tài nguyên rừng và dự toán đo vẽ, lập bản đồ địa chính tỷ lệ 1/2000, trình kết quả xét chỉ định thầu và ký hợp đồng với nhà thầu lập đồ án quy hoạch tổng thể và quy hoạch chi tiết xây dựng Khu CNTT tập trung tỉnh Lâm Đồng. Phối hợp với các đơn vị liên quan nhằm đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện hồ sơ trình phê duyệt quy hoạch khu CNTT tập trung và liên hệ đơn vị tư vấn lập dự án đầu tư cho Khu CNTT tập trung.

Công tác quản lý nhà nước về Báo chí - Xuất bản tiếp tục được đẩy mạnh. Sở TT&TT tiếp tục duy trì việc tổ chức các cuộc Giao ban báo chí và họp báo chuyên đề nhằm cung cấp và định hướng thông tin báo chí, qua đó thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước đối với các cơ quan báo trí hoạt động trên địa bàn; triển khai và thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng; phát huy hiệu quả tuyên truyền của Cổng Thông tin điện tử, báo đài tỉnh, các đài phát thanh cấp huyện và hệ thống truyền thanh cơ sở phục vụ tốt các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của tỉnh. Hoạt động của các cơ quan báo, đài điạ phương bám sát những diễn biến thời sự trên mọi lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng của địa phương với chất lượng ngày càng được nâng cao, góp phần quan trong việc định hướng dư luận xã hội và cổ vũ cho quá trình xây dựng và phát triển của tỉnh nhà.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Đồng chí Nguyễn Xuân Tiến – Ủy viên Trung ương Đảng – Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao sự chủ động, tích cực của Sở Thông tin và Truyền thông trong thực hiện nhiệm vụ của ngành. Đồng chí khẳng định Sở TT&TT là một Sở mới được thành lập, nhưng Sở đã tham mưu giúp UBND tỉnh quản lý có hiệu quả các lĩnh vực chuyên ngành. Đặc biệt là triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền thông qua môi trường mạng; góp phần cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính, thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, từng bước hoàn thiện các cơ chế chính sách xây dựng Lâm Đồng trở thành một tỉnh đi đầu trong xây dựng chính quyền điện tử.

Đối với các đề xuất, kiến nghị của Sở, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất chủ trương tiếp tục đầu tư kinh phí, chính sách để phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng thông tin – truyền thông trong thời gian tới, đồng thời giao các cơ quan, đơn vị có liên quan phối hợp tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện. Đồng chí yêu cầu trong thời gian tới, Sở cần bám sát vào kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh để tham mưu tốt các lĩnh vực của ngành, cụ thể: tham mưu đẩy mạnh triển khai ứng dụng CNTT trong cơ quan nhà nước và các dịch vụ công trực tuyến; thường xuyên nâng cao chất lượng đường truyền phục vụ hệ thống họp trực tuyến; nghiên cứu đổi mới và mở rộng nội dung các cuộc họp giao ban báo chí;  khuyến khích các doanh nghiệp BCVT sáng tạo đầu tư, nâng cao chất lượng và đổi mới đa dạng các dịch vụ; đài PTTH và báo Lâm Đồng bám sát đúng định hướng và kế hoạch đề ra. Đồng chí yêu cầu tiếp tục rà soát, đề xuất xây dựng các quy hoạch của ngành cho đồng bộ góp phần triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp kinh tế xã hội năm 2012 tại địa phương ./.

Văn phòng Sở TT& TT Lâm Đồng
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top