Quảng Ngãi: Hội nghị hướng dẫn việc sử dụng tần số vô tuyến điện trên phương tiện tàu cá cho ngư dân

Thứ sáu, 11/05/2012 10:02

Hiện nay tỉnh Quảng Ngãi có khoảng 1900 tàu cá mã lực trên 90CV hành nghề khai thác thủy hải sản, đánh bắt xa bờ; nhiều tàu đang sử dụng trang thiết bị thông tin vô tuyến điện để liên lạc. Tuy nhiên trong số này, nhiều chủ tàu cá chưa được hướng dẫn và cấp Giấy phép sử dụng tần số vô tuyến điện.

img

Để khắc phục tình trạng này, chiều ngày 10/5, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Trung tâm Tần số vô tuyến điện Khu vực III tổ chức Hội nghị Hướng dẫn việc sử dụng tần số vô tuyến điện trên phương tiện tàu cá. Tham dự có đại diện lãnh đạo UBND, Phòng Văn hóa và Thông tin, Đài truyền thanh các huyện Bình Sơn, Sơn Tịnh, Tư Nghĩa, Mộ Đức, Đức Phổ và lãnh đạo Đồn biên phòng các huyện ven biển trong tỉnh.

Tại Hội nghị, Trung tâm Tần số vô tuyến điện Khu vực III đã phổ biến một số nội dung, tầm quan trọng của việc sử dụng tần số và thiết bị vô tuyến điện; sử dụng đúng các tần số quy định cho thông tin liên lạc, cứu hộ, cứu nạn, dự báo thời tiết; hướng dẫn làm thủ tục xin cấp Giấy phép sử dụng thiết bị phát sóng vô tuyến điện nhằm đảm bảo khai thác có hiệu quả, đồng bộ, không gây can nhiễu có hại giữa các hệ thống thông tin vô tuyến điện trên phương tiện tàu cá và các hệ thống thông tin vô tuyến điện khác trên biển đối với những đơn vị liên quan thuộc các huyện ven biển của tỉnh.

Thời gian từ nay đến hết tháng 8/2012, Trung tâm Tần số vô tuyến điện Khu vực III phối hợp cùng các cơ quan chức năng địa phương sẽ trực tiếp về địa bàn từng huyện ven biển để hướng dẫn thủ tục và nhận hồ sơ cấp Giấy phép sử dụng tần số vô tuyến điện cho ngư dân trong toàn tỉnh, nhằm đảm bảo an toàn thông tin cho các tàu cá hoạt động trước mùa mưa bão năm 2012.
 

Thanh Lương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top