Sở Thông tin và Truyền thông Hậu Giang giao ban Báo chí quí I năm 2012

Thứ ba, 24/04/2012 13:26

Ngày 23/4, Sở Thông tin và Truyền thông Hậu Giang phối hợp cùng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hậu Giang tổ chức Hội nghị giao ban Báo chí quí I và triển khai phương hướng nhiệm vụ quí II/2012, đồng thời hướng dẫn thực hiện tiêu chí ngành thông tin và truyền thông về xây dựng nông thôn mới. Đồng chí Võ Minh Tâm - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hậu Giang đến dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

img

Đồng chí Võ Minh Tâm – UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hậu Giang phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Tham dự Hội nghị còn có lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, lãnh đạo Báo Hậu Giang, Đài Phát thanh và Truyền hình Hậu Giang, Hội Văn học nghệ thuật, Hội Nhà báo, các cơ quan báo chí trung ương đóng trên địa bàn, các doanh nghiệp bưu chính – viễn thông, lãnh đạo thành phố Vị Thanh, Phòng Văn hóa và Thông tin, Đài Truyền thanh các huyện, thị xã và thành phố, lãnh đạo UBND các xã: Tân Tiến, Hỏa Lựu, Vị Tân, Hỏa Tiến được chọn là xã xây dựng nông thôn mới của Thành phố Vị Thanh cùng các phóng viên báo, đài đến dự và đưa tin.

Trong quí I, thông tin báo chí trong tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực, phản ánh kịp thời nhiệm vụ chính trị, văn hóa – xã hội cũng như thành tựu tỉnh nhà đã đạt được trong thời gian qua, đáp ứng phần nào nhu cầu thông tin của người dân. Báo Hậu Giang đã bám sát định hướng tuyên truyền của Tỉnh ủy, UBND và Ban Tuyên giáo. Tuyên truyền sâu rộng về các ngày kỷ niệm, ngày Lễ và Tết cổ truyền của dân tộc; duy trì tốt chuyên mục “Nông thôn mới” góp phần phản ánh thực trạng xây dựng xã nông thôn mới trên địa bàn tỉnh.

Trong quí I, Báo Hậu Giang đã phát hành được 35 kỳ với 123.395 tờ. Đài Phát thanh và Truyền hình Hậu Giang với thời lượng phát sóng 19 giờ trong ngày đã cập nhật các thông tin, sự kiện, cung cấp cho người xem nhiều chương trình giải trí, cũng như cầu truyền hình trực tiếp từ những sự kiện cũng như chương trình văn hóa, văn nghệ từ các tỉnh, thành trong cả nước, ngày càng phong phú và đa dạng, gây ấn tượng cho bạn xem đài; ngoài ra, chương trình phát thanh cũng được tăng cường phát sóng với nhiều chuyên mục hay, chuyển tải được thông tin đến người nghe. Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thị xã và thành phố tổ chức các hoạt động văn hóa – văn nghệ, thể dục – thể thao Mừng Đảng Mừng Xuân Nhâm Thìn 2012; tuyên truyền nhân kỉ niệm các ngày lễ lớn đồng thời phối hợp với các ngành liên quan quản lý các hoạt động thông tin và truyền thông trên địa bàn. Đài Truyền thanh các huyện , thị xã và thành phố cũng là một kênh thông tin đắc lực góp phần thông tin tuyên truyền những chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước đến với nhân dân và phản ánh những ý kiến của người dân địa phương đến các cấp lãnh đạo. Bên cạnh hệ thống báo chí tỉnh nhà, các cơ quan báo, đài trung ương đóng trên địa bàn cũng góp phần quảng bá, đưa hình ảnh Hậu Giang đến với bạn bè trong và ngoài nước.

Trong công tác quản lý nhà nước, Sở Thông tin và Truyền thông Hậu Giang đã cấp hàng chục giấy phép xuất bản tài liệu không kinh doanh, giấy phép xuất bản bản tin, giấy phép xuất bản đặc san cho các sở, ban ngành và các địa phương. Đồng thời soạn thảo văn bản hướng dẫn các đơn vị liên quan tuyên truyền thực hiện các quy định của pháp luật về lĩnh vực báo chí – xuất bản.  

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Võ Minh Tâm – Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ghi nhận những kết quả mà ngành thông tin và truyền thông đã đạt được. Đồng chí cũng nhấn mạnh những nhiệm vụ cần tập trung tuyên truyền trong quý II/2012 của các cơ quan báo chí là tập trung tuyên truyền Nghị quyết Trung ương 4; tuyên truyền về biển đảo; tuyên truyền về đạo đức của Bác, phong cách sống của Bác; tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn trong quý như: 30/4, 1/5, 19/5…Về nội dung xây dựng xã nông thôn mới đồng chí đề nghị các địa phương cần cụ thể hóa nội dung để thực hiện; đối với các cơ quan báo chí đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền để người dân ý thức được và chung tay xây dựng nông thôn mới./.

Ái Phương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top