Đắk Lắk: Hội nghị tổng kết công tác quản lý Nhà nước về báo chí năm 2011 và định hướng nhiệm vụ năm 2012

Thứ ba, 03/01/2012 09:31

Sáng 29/12/2011, UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức hội nghị tổng kết công tác quản lý Nhà nước về báo chí năm 2011 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2012. Đến dự hội nghị có ông Đinh Văn Khiết – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Lê Hữu Thịnh – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Đắk Lắk, ông Trần Xuân Định – Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo tỉnh, đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các đồng chí lãnh đạo Sở TT&TT, đại diện các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh, đại diện lãnh đạo các đài Truyền thanh – Truyền hình các huyện, thị xã, thành phố và các Sở, ban, ngành xuất bản bản tin.

img

Theo đánh giá của UBND tỉnh, năm qua, hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh đã có nhiều thành tích nổi trội so với các năm trước. Các cơ quan báo chí đã bám sát các hoạt động diễn ra của đời sống xã hội, thực hiện đúng sự lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng thông tin của Đảng và Nhà nước. Báo chí đã góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển, đồng thời là vũ khí sắc bén, hiệu quả trong công tác tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng và Nhà nước, đấu tranh làm thất bại âm mưu diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch, giữ vững quốc phòng an ninh trên điạ bàn.

Các cơ quan báo chí ở địa phương như báo Đắk Lắk, Tạp chí Chư Yang Sin của Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh và Tạp chí Khoa học Kỹ thuật của Liên hiệp các Hội khoa học Kỹ thuật tỉnh không ngừng đổi mới, nội dung và hình thức ngày càng được nâng lên. Trên địa bàn tỉnh có 11 cơ quan báo chí Trung ương đặt văn phòng đại diện và 05 cơ quan có phóng viên thường trú.

Hệ thống phát thanh truyền hình của tỉnh không ngừng được đầu tư nâng cấp, chất lượng sản xuất chương trình truyền dẫn phát sóng ngày càng được nâng lên, thời lượng phát sóng các chương trình địa phương và tiếp phát các chương trình Trung ương đều vượt so với cùng kỳ năm trước. Các báo Trung ương đóng trên địa bàn đã thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, hoạt động đúng quy định của pháp luật, đã đăng tải thường xuyên các hoạt động, sự kiện diễn ra trong tỉnh trên các báo Trung ương, báo ngành, góp phần làm cho môi trường hoạt động báo chí trên điạ bàn tỉnh ngày càng sôi động, tác động tích cực và có hiệu quả đến sự phát triển  kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Bên cạnh những mặt được, hoạt động báo chí năm qua vẫn còn một số tồn tại như việc xây dựng các chuyên trang, chuyên mục chưa duy trì thường xuyên, nội dung chưa phong phú. Báo, đài địa phương còn đưa tin về hội nghị, hội thảo và lễ tân còn nhiều.

Về công tác xuất bản bản tin, năm 2011 Sở TT & TT  đã xem xét cấp 13 giấy phép xuất bản bản tin và 32 giấy phép xuất bản tài liệu không kinh doanh cho 40 cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh. Khác với các năm trước, các ấn phẩm xuất bản năm nay hầu hết đều được các cơ quan đơn vị nộp lưu chiểu đủ số lượng và đúng thời gian quy định.

Phát biểu tại hội nghị Ông Lê Hữu Thịnh - Giám đốc Sở  Thông tin và Truyền thông cho rằng trong thời gian đến các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương cần tăng cường hơn nữa công tác thông tin đối ngoại, công tác thông tin tuyên truyền ở khu vực biên giới; cần sắp xếp lại hoạt động của các bản tin; nâng cao hiệu quả công tác phát ngôn…

Đại điện các cơ quan báo chí cũng nêu lên những ý kiến kiến nghị như cần tăng cường hơn nữa việc mời các cơ quan, đơn vị đến trả lời đối thoại với các cơ quan báo chí trong các cuộc hội nghị giao ban báo chí hàng tháng; Việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, bố trí biên chế, kinh phí hoạt động chưa tương xứng với hoạt động của các Đài Truyền thanh – Truyền hình cấp huyện nên chưa thể tạo ra sự phát triển mang tính đột phá trong công tác tuyên truyền.

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Đinh Văn Khiết ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp to lớn của các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; trong thời gian đến cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền về chương trình xây dựng nông thôn mới; nâng cao hơn nữa chất lượng tin bài; phản ánh tích cực về hình ảnh cũng như tiềm năng thế mạnh của tỉnh góp phần quảng bá hình ảnh Đắk Lắk đến với bạn bè trong nước và thế giới.

Thế Sự
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top