Đắk Lắk : Các doanh nghiệp chung tay chỉnh trang sắp xếp cáp thông tin treo trên cột điện

Thứ ba, 25/10/2011 13:13

Sáng ngày 18/10/2011, Công ty Điện lực Đắk Lắk phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông( TT& TT) tổ chức hội nghị bàn biện pháp chỉnh trang sắp xếp cáp thông tin treo trên cột điện. Đến dự hội nghị, có ông Lê Hữu Thịnh – Giám đốc Sở TT& TT Đắk Lắk, cùng đại diện các doanh nghiệp kinh doanh viễn thông và truyền thông trên địa bàn tỉnh.

img
“ Mạng nhện” cáp viễn thông trên đường Nơ Trang Long, thành phố Buôn Ma Thuột

Trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển về kinh tế- xã hội, nhu cầu phát triển của nhiều loại hình dịch vụ thông tin, truyền thông trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk nói chung và thành phố Buôn Ma Thuột nói riêng đã kéo theo tình trạng các doanh nghiệp kéo, treo nhiều loại cáp thông tin hình thành nên hệ thống “mạng nhện”, “bẫy” trên các cột điện. Hiện trạng này gây ảnh hưởng không nhỏ đến an toàn lưới điện mà nghiêm trọng hơn là những nguy hiểm tiềm tàng rình rập đối với người dân, gây khó khăn cho việc sửa chữa, nguy cơ chập cháy, gây mất mỹ quan và thông tin liên lạc rất cao.

Đại diện các doanh nghiệp kinh doanh viễn thông đã đóng góp nhiều kiến và các biện pháp khắc phục để thống nhất phương án chỉnh trang sắp xếp cáp thông tin treo trên cột điện. Công ty Điện lực Đắk Lắk, đơn vị quản lý cột điện đã khảo sát hiện trạng những nơi treo cáp viễn thông di động chung cột với lưới điện, tiến hành kiểm tra độ chịu lực của các cột điện có nhiều loại dây đeo bám. Công ty Điện lực Đắk Lắk cũng đã nêu ra một số phương án như tổ chức bó gọn cáp, bố trí hợp lý các phụ kiện treo cáp hiện có trên cột như sử dụng bộ phụ kiện giá đỡ cáp tại các vị trí cột; cáp giữa 2 cột sử dụng dây hạt nhựa cỡ lớn loại 15 x 300 để bó cáp với khoảng cách 1m/vị trí; sử dụng vòng đỡ cáp thuê bao tại cột để cho thuận tiện khi thêm cáp; các doanh nghiệp treo cáp gắn biển nhận diện chủ sở hữu sau khi công ty Điện lực hoàn tất sắp xếp cáp tại cột; tháo bỏ cáp không còn sử dụng, cáp “rác”…

Hội nghị là dịp để các bên liên quan cùng nhau trao đổi, góp ý, triển khai tháo gỡ những vướng mắc và thống nhất tiến hành chỉnh trang cáp theo kế hoạch và lộ trình chung nhằm đảm bảo mỹ quan đô thị, góp phần xây dựng thành phố “ xanh – sạch – đẹp”, hiện đại, văn minh, làm sạch môi trường và không gian nông thôn, đô thị bảo đảm an toàn cho hệ thống lưới điện và các loại dây truyền dẫn thông tin.

Ông Lê Hữu Thịnh Giám đốc Sở TT & TT cho rằng đây là vấn đề bức xúc của nhiều tỉnh thành trên cả nước, nhất là ở các đô thị lớn. Để đẩy nhanh tiến độ chỉnh trang, sắp xếp cáp cần có sự phối hợp, liên kết hỗ trợ giữa các doanh nghiệp. Từ nay đến cuối năm, các doanh nghiệp cần triển khai kế hoạch, bước đầu làm thí điểm sau đó rút kinh nghiệm để triển khai rộng rãi trên toàn tỉnh. Việc sắp xếp lại các loại cáp thông tin treo trên các cột điện là cần thiết, bảo đảm an toàn và mỹ quan đô thị. Các đơn vị, doanh nghiệp liên quan cần có sự phối hợp với Công ty Điện lực Đắk Lắk để xây dựng phương án, kế hoạch cụ thể, báo cáo những vấn đề phát sinh và kết quả triển khai về Sở TT & TT để theo dõi và có kế hoạch triển khai trên diện rộng.

Trong quý IV năm nay sẽ chỉnh trang thí điểm một số tuyến đường trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột, thị xã Buôn Hồ (2 địa bàn có nhiều tuyến cáp nhất trong tỉnh) dự kiến đến 31/12/2011 sẽ hoàn thành chỉnh trang ít nhất 10% số tuyến cáp với khối lượng tổng cộng khoảng 6,2 km, 170 vị trí cột. Đến tháng 31/12/2012 hoàn thành toàn bộ công tác chỉnh trang trên 2 địa bàn trên với số lượng dự kiến tổng cộng hơn 45 km dây cáp và khoảng 900 vị trí cột.
 

Thế Sự
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top